Morgunblaðið - 07.12.1990, Page 27
27
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. DESEMBER 1990
Skömmtun á neyt-
endavörum í Moskvu
Moskvu. Reuter.
YFIRVOLD í Moskvu, sem Sovétmenn litu áður á sem „borg allsnæg-
tanna“, hafa tekið upp skömmtun á neytendavarningi og leiðtogar
borgarinnar, sem teljast til róttækra umbótasinna, sögðu að svo
gæti farið að borgin fengi ekkert af þeim matvælum sem Vestur-
landabúar senda til Sovétríkjanna.
Moskvubúar hafa fengið senda
skömmtunarseðla til að þeir geti
keypt ýmsan fágætan varning, svo
sem fatnað og heimilisvörur. Þeir
geta aðeins verslað í ákveðnum
verslunum, á tilteknum tíma dags-
ins og fyrir allt að 150 rúblur
(16.700 ÍSK).
Matarskömmtun hefur verið tek-
in upp í ýmsum borgum til að koma
í veg fyrir hamstur á matvælum
en yfirvöld í Moskvu eru treg til
að grípa til slíkra aðgerða. Sett
hafa verið takmörk við matarkaup-
um og embættismenn viðurkenna
að matarskömmtun verði að öllum
líkindum tekin upp í vetur.
Vladímír Plotníkov, þingmaður
Moskvu, sagði ólíklegt að höfuð-
borgin fengi eitthvað af þeim mat-
vælum sem Sovétmenn fengju frá
Vesturlöndum nema þau væru gefin
henni sérstaklega. „Það er Sovét-
stjórnin sem fær öll matvælin. Og
það er ekkert leyndarmál að þeir
eru margir sem vilja refsa
Moskvubúum fyrir að kjósa róttæka
umbótasinna og lýðræðissinna,“
bætti hann við.
Ayodhya á Indlandi:
Hindúar hefja nýja
baráttu fyrir mosku
Ayodhya. Reuter.
LÖGREGLUMENN handtóku í gær 1.000 hindúa sem kröfðust yfirráða
yfir mosku múhameðstrúarmanna, sem byggð var á 16. öld í borginni
Ayodhya, og réðust að þeim með kylfum er þeir ætluðu að taka múha-
meðstrúarmann af lífi án dóms og laga. Mótmælendurnir, sem vilja
byggja musteri þar sem moskan stendur, fóru I fangelsi án þess að
streitast á móti til að leggja áherslu á kröfur sínar en þær felldu minni-
hlutaríkisstjórn Indlands, sem var undir forystu Vishwanaths Prataps
Sings, í síðasta mánuði. Ríkisstjórnin féll í kjölfar óeirða í Ayodhya en
í þeim skutu lögreglumenn a.m.k. 15 manns til bana.
Þegar fólkið var fært í rútur, sem
átti að flytja það í fangelsi, munaði
minnstu að óeirðir brytust út þegar
íbúar Ayodhya ásökuðu ungan mú-
hameðstrúarmann fyrir að stinga
gamlan hindúa, einn fjölda gamals
fólks sem eigrar um götur borgarinn-
ar, lifir af ðlmusu og er talið heil-
agt. Sjónarvottar sögðu að um 600
hindúar hefðu hindrað lögreglu í að
bjarga manninum og hefðu ekki gef-
ist upp fyrr en lögreglumenn börðu
harkalega á fólkinu með kylfum.
Ný herferð Alheimssamtaka
hindúa til að fá moskuna afhenta
hófst í gær og er ætlunin að 1.000
sjálfboðaliðar láti handtaka sig fyrir
utan moskuna á degi hveijum í heil-
an mánuð. Hindúar trúa því að guð-
inn Ram hafi fæðst þar sem moskan
stendur og þar vilja þeir reisa mikil-
fenglegt musteri.
ineð slöngu um hálsinn.
til smábæja og sveitahéraða þar
sem andstaða við „Varsjárveldið"
hafi löngum verið íandlæg. Skýrt
hefur verið frá spillingu meðal ráð-
herra og mælist hún illa fyrir þegar
almenningur hefur vart til hnífs og
skeiðar. Mazowiecki hefur þó sjálf-
ur sloppið við slíkar ásakanir. Sam-
stöðuleiðtogarnir eru nú margir
orðnir dæmigerðir, sjálfsánægðir
og hrokafullir valdhafar í höfuð-
borginni í augum sumra kjósenda
og heimildarmenn eru á einu máli
um að Mazowiecki hafi tekist illa
að reka áróður fyrir efnahagsað-
gerðum sem óhjákvæmilega hafa
þjáningar í för með sér. Loforð
Tyminskis um gull og græna skóga
falla víða í góðan jarðveg.
Gagnsemi stríðs
Tyminski segir í bók sinni að
hann hafi haldið inn í frumskóginn
til að verða „mannlegur á ný“ og
brjóta hlekki siðmenningarinnar.
Víða er hreysti og áræði hampað
en ýmsar yfirlýsingar frambjóð-
andans hafa þótt undarlegar, m.a.
hefur hann alið á útlendingahatri.
I bók sinni ræðir hann um gildi
baráttunnar og verður tíðrætt um
styrjaldir. „Pólverjar þurfa á sam-
eiginlegu takmarki að halda. Stríð
gæti verið sh'kt takmark og gæti
sameinað þjóðina." Einn kafli rits-
ins fjallar um nauðsyn þess að þjóð-
in eignist eigin kjarnorkusprengju
sem ætti að vera um „eitt mega-
tonn.“
Guðmundur J. Guðmundsson
Baráttusaga, í Eymundsson í
Austurstræti föstudaginn
7. desember kl. 15-17.
Einar Már Guðmundsson - Rauðir
dagar, Eymundsson í Kringlunni
föstudaginn 7. desember
kl. 15-17.
Tryggvi Emilsson - Blá augu og
biksvört hempa, í Eymundsson
Austurstræti föstudaginn
7. desember kl. 15-17.
Megas og Þórunn Valdimarsdóttir -
Sól í Norðurmýri, í Eymundsson
Austurstræti laugardaginn
8. desember kl. 14-16.
Steinunn Sigurðardóttir - Síðasta
orðið, Eymundsson í Kringlunni
laugardaginn 8. desember
kl% 14-15.
Erlingur Þorsteinsson - Ævi-
minningar Erlings Þorsteins-
sonar, í Eymundsson við Hlemm
laugardaginn 8. desember
kl. 14-16.
Jón Óttar Ragnarsson - Á bak við
ævintýrið, Eymundsson við
Hlemm föstúdaginn 7. desember
kl. 15-17 og Eymundsson í
Kringlunni laugardaginn
8. desember kl. 15-16.
Rithöíundar mcö
pcnnann a fojftí
t vcrslunum
lfynvuiu.lsst»n
Bubbi og Silja Aðalsteinsdóttir -
Bubbi, í Eymundsson í Austur-
stræti, laugardaginn 8. desember
kl. 16-18 og í Eymundsson á
Eiðistorgi sunnudaginn
9. desember kl. 15-17.
EYMlfNDSSÖN
B Ó K A V E R ý‘S L II N
AUSTURSTRÆTI ■ VIÐ HLEMM ■ MJÓDD • KRINGLUNNl ■ ElDiSTORGl
91-18880_9I-293H_91-76650 91-687858 91-611700