Morgunblaðið - 01.04.1993, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. APRÍL 1993
19
Hjólreiðar - happa-
þrenna Reykvíkinga!
eftir Guðrúnu
Þórsdóttur
Hjólreiðar í Reykjavík
Fæstir fullorðnir sem eiga hjól
nota það sem farartæki, þ.e. farar-
tæki til að fara á í og úr vinnu, til
verslunarferða eða til að sinna öðr-
um erindum.
Flestir nota hjólið sitt til hjól-
reiðaferða í þeim tilgangi einum að
njóta útivistar og þá oft með öðrum.
Það er meira litið á hjólið sem leik-
tæki en farartæki. Hvorki hinn al-
menni borgari né borgaryfirvöld líta
á hjólið sem raunhæft úrræði í
ferðamáta borgarbúans.
í aðalskipulagi borgarinnar er
gert ráð fyrir göngustígum um alla
borgina. Fyrir um tíu árum var
samþykkt í borgarráði að heimila
hjólreiðar á gangstéttum. Síðan
hefur lítið gerst í öryggismálum
hjólreiðamannsins. Stíga og gang-
stéttir má nú sem þá nota áfram
fyrir hjólreiðar.
Nauðsynlegar aðgerðir
Til að tryggja öruggari hjólreiðar
eru merkingar hjólreiðastíga nauð-
synlegar rétt eins og á akbrautum.
Vel merktir hjólreiðastígar greiða
fyrir öllum hjólreiðamönnum og
leiðir til þess að fleiri ferðast á hjóli
en ella og að umferð akandi eykst
ef til vill hægar en nú er.
í fyrsta lagi er nauðsynlegt að
setja upp vegvísunarmerki og boð-
merki fyrir hjólreiðastíga. I öðru
lagi þarf að lagfæra allar tengingar
milli borgarhverfa og milli stíga og
gangstétta.
Hjólið er fyrsta farartækið sem
flestir eignast. Aftur á móti læra
ungir sem eldri hjólreiðaeigendur
aldrei að þekkja nein umferðar-
merki fyrir hjólreiðar því þau sjást
hvefgi.
Það er hins vegar afar brýnt að
ala upp nýjar kynslóðir til betri hjól-
reiðamenningar en þeirrar sem nú
ríkir.
Happaþrenna Reykvíkinga
Reykjavíkurborg hefur kostað
miklu í vegi og vegamannvirki.
Enda mun ekki af veita þar sem
bílaeign borgarbúa er með því
mesta sem þekkist í heiminum mið-
að við íbúafjölda. Rysjótt veðurfar
og lífsstíll borgarbúa eru þar sterk-
ir áhrifaþættir.
En hvaða möguleika viljum við
hafa í framtíðinni til að ferðast um
á hjóli?
Til að fjölga ferðamöguleikum í
borginni þarf að leggja alveg nýja
áherslu á að bæta allt aðgengi fyr-
ir hjólreiðar. Verulegar úrbætur á
þessu sviði gera Reykjavík meira
aðlaðandi sem alhliða útivistar-
svæði og fjölbreytni eykst í ferða-
máta borgarbúa.
Bílaleigur gætu boðið ferða-
mönnum að leigja sér hjól rétt eins
og að leigja sér bíl. Slíkur valkostur
er einnig atvinnuskapandi.
Vitaskuld munu margir benda á
aukna slysahættu með ijölgun hjól-
reiðamanna. En með bættu umferð-
arneti fyrir hjólreiðar þar sem
merkingar og tengingar eru í lagi
og aðgengi að stofnunum og fyrir-
tækjum er stórlega bætt er hættum
Cterkurog
k-/ hagkvæmur
auglýsingamiðill!
bægt frá svo sem verða má.
Hjólreiðar eiga ekki heima á ak-
brautum en þó þurfa menn að gera
ráð fyrir hjólinu sem ferðavalkosti
framtíðarinnar með nauðsynlegu
rými. Auknar hjólreiðar með bættu
öryggi fela í sér happaþrennu borg-
arbúans: Betri heilsu, meira fjár-
magn, minni mengun.
Samþykki borgarráðs
Undanfama áratugi hefur upp-
gangur Reykjavíkur verið mjög
hraður og menn hafa vart haft
undan að koma þaki yfir jafnt inn-
fædda sem aðflutta Reykvíkinga.
Það er eðlilegt að bygging íbúðar-
húsa og annarra mannvirkja hafi
fengið forgang hjá borgaryfirvöld-
um. Til viðbótar hefur ótrúleg bíla-
eign borgarbúa krafíst umfangs-
mikilla og rándýrra framkvæmda
bæði hvað varðar vegi og bílastæði.
Nú liggur fyrir tillaga frá sam-
starfshópnum „Hjólreiðar í önd-
vegi“ til borgarráðs um að sam-
þykkja nýja áherslu í fjárstreymi
til umferðarmála.
Með öðrum orðum að samþykkja
framkvæmdir til að lagfæra hjól-
reiðaleiðir og koma á samræmdum
merkingum.
Börn sem alast upp við öruggar
og merktar hjólaleiðir læra að nota
hjólið sem hentugt farartæki. En
eins og aðstæður eru í dag er mjög
vafasamt að hvetja unga hjólreiða-
menn til að hjóla lengra en sem
nemur gangstéttinni heima hjá
þeim.
„Börn sem alast upp við
öruggar og merktar
hjólaleiðir læra að nota
hjólið sem hentugt far-
artæki. En eins og að-
stæður eru í dag er
mjög vafasamt að
hvetja unga hjólreiða-
menn til að hjóla lengra
en sem nemur gang-
stéttinni heima hjá
þeim.“
Sú afgreiðsla sem málið fær hjá
borgarráði hefur varanleg áhrif á
borgarlífið um næstu framtíð. Því
fyrr sem tekið er á þessu máli því
ódýrara og hættuminna verður það.
Þær raddir sem telja að hjólreið-
ar eigi ekki heima í úmferð borgar-
innar eru bæði holar af skammsýni
og rammfalskar hjá röddum þeirra
sem sjá fyrir sér fjölbreytt ferðanet
borgarinnar, þar sem borgarbúum
Guðrún Þórsdóttir
gefst einnig kostur á að ferðast um
á eigin orku.
Höfundur er kennslufulltrúi á
Fræðsluskrifstofu Rcykjuvíkur og
í samstarfshópnum „Hjólreiðar í
öndvegi".
BESTU KAUPIN
í fjallahjólum og öðrum hjólum
eru sjaldnast gerð í ódýrustu hjólunum á markaðnum. Þetta vitum við hjá
Erninum eftir 68 ára reynslu. Þess vegna bjóðum við aðeins vönduðustu og
vinsælustu merkin sem völ er á hverju sinni á besta fáanlega verði, miðað við
gæði. Öll hjólin eru með langri ábyrgð og fullri fagmannsþjónustu.
TREK 800
18 gíra, í mörgum stellstærðum
(líka kvenhjól)
Kr. 29.907,- stgr.
TREK 820
21 gíra, í mörgum stellstærðum
(líka kvenhjól)
Kr. 33.231,- stgr.
JAZZ/TREK VOLTAGE
18 gíra, í mörgum stellstærðum
(líka kvenhjól)
Kr. 25.947,- stgr.
Lítið sýnishorn af fylgi- og varahlutaúrvalinu:
A: Hjálmar (viðurkenndir) frá kr. 1.990,- B: Hjóla-/gönguskór frá kr. 4.476,- C: Hjólahanskar/grifflur frá kr. 850,- D: Bandarískir hjólabolir frá
kr.1.360,- E: Stelltöskur frá kr. 995,-, F: Sætistöskur frá kr. 688,- G: Spírallásar m/sætisfestingu frá kr. 777,- H: Lásar (venjulegir) frá kr. 349,-
I: Brúsar frá kr. 194,- J: Brúsafestingar frá kr. 339,- K: Smellibrettti á fjallahjól kr. 984,- L: Bretti (full lengd) á fjallahjól frá kr. 1.692,- M:
Stýrisendar frá kr. 1.589,- N: Standarar á fjallahjól frá kr. 891,- 0: Fjallahjóladekk frá kr. 996,- P: Gfrhlífar frá kr. 296,- Q: Keðjuhjólshlífar frá
kr. 320,- R: Ál-bögglaberar á fjallahjól frá kr. 2.235,- S: Tölvuhraðamælar (vatnsþéttir) frá kr. 2.969,-.
OPIÐ LAUGARDAGA 10-14
PÓSTSENDUM UM LAND ALLT
_ _ fíeiðhjó/avers/unin
orn/nnW*
■■■■■
RADGREIÐSLUR
SKEIFUNNI V V
VERSLUN SÍMI 679890 VERKSTÆÐI SÍMI 679891