Morgunblaðið - 01.04.1993, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 01.04.1993, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. APRÍL 1993 19 Hjólreiðar - happa- þrenna Reykvíkinga! eftir Guðrúnu Þórsdóttur Hjólreiðar í Reykjavík Fæstir fullorðnir sem eiga hjól nota það sem farartæki, þ.e. farar- tæki til að fara á í og úr vinnu, til verslunarferða eða til að sinna öðr- um erindum. Flestir nota hjólið sitt til hjól- reiðaferða í þeim tilgangi einum að njóta útivistar og þá oft með öðrum. Það er meira litið á hjólið sem leik- tæki en farartæki. Hvorki hinn al- menni borgari né borgaryfirvöld líta á hjólið sem raunhæft úrræði í ferðamáta borgarbúans. í aðalskipulagi borgarinnar er gert ráð fyrir göngustígum um alla borgina. Fyrir um tíu árum var samþykkt í borgarráði að heimila hjólreiðar á gangstéttum. Síðan hefur lítið gerst í öryggismálum hjólreiðamannsins. Stíga og gang- stéttir má nú sem þá nota áfram fyrir hjólreiðar. Nauðsynlegar aðgerðir Til að tryggja öruggari hjólreiðar eru merkingar hjólreiðastíga nauð- synlegar rétt eins og á akbrautum. Vel merktir hjólreiðastígar greiða fyrir öllum hjólreiðamönnum og leiðir til þess að fleiri ferðast á hjóli en ella og að umferð akandi eykst ef til vill hægar en nú er. í fyrsta lagi er nauðsynlegt að setja upp vegvísunarmerki og boð- merki fyrir hjólreiðastíga. I öðru lagi þarf að lagfæra allar tengingar milli borgarhverfa og milli stíga og gangstétta. Hjólið er fyrsta farartækið sem flestir eignast. Aftur á móti læra ungir sem eldri hjólreiðaeigendur aldrei að þekkja nein umferðar- merki fyrir hjólreiðar því þau sjást hvefgi. Það er hins vegar afar brýnt að ala upp nýjar kynslóðir til betri hjól- reiðamenningar en þeirrar sem nú ríkir. Happaþrenna Reykvíkinga Reykjavíkurborg hefur kostað miklu í vegi og vegamannvirki. Enda mun ekki af veita þar sem bílaeign borgarbúa er með því mesta sem þekkist í heiminum mið- að við íbúafjölda. Rysjótt veðurfar og lífsstíll borgarbúa eru þar sterk- ir áhrifaþættir. En hvaða möguleika viljum við hafa í framtíðinni til að ferðast um á hjóli? Til að fjölga ferðamöguleikum í borginni þarf að leggja alveg nýja áherslu á að bæta allt aðgengi fyr- ir hjólreiðar. Verulegar úrbætur á þessu sviði gera Reykjavík meira aðlaðandi sem alhliða útivistar- svæði og fjölbreytni eykst í ferða- máta borgarbúa. Bílaleigur gætu boðið ferða- mönnum að leigja sér hjól rétt eins og að leigja sér bíl. Slíkur valkostur er einnig atvinnuskapandi. Vitaskuld munu margir benda á aukna slysahættu með ijölgun hjól- reiðamanna. En með bættu umferð- arneti fyrir hjólreiðar þar sem merkingar og tengingar eru í lagi og aðgengi að stofnunum og fyrir- tækjum er stórlega bætt er hættum Cterkurog k-/ hagkvæmur auglýsingamiðill! bægt frá svo sem verða má. Hjólreiðar eiga ekki heima á ak- brautum en þó þurfa menn að gera ráð fyrir hjólinu sem ferðavalkosti framtíðarinnar með nauðsynlegu rými. Auknar hjólreiðar með bættu öryggi fela í sér happaþrennu borg- arbúans: Betri heilsu, meira fjár- magn, minni mengun. Samþykki borgarráðs Undanfama áratugi hefur upp- gangur Reykjavíkur verið mjög hraður og menn hafa vart haft undan að koma þaki yfir jafnt inn- fædda sem aðflutta Reykvíkinga. Það er eðlilegt að bygging íbúðar- húsa og annarra mannvirkja hafi fengið forgang hjá borgaryfirvöld- um. Til viðbótar hefur ótrúleg bíla- eign borgarbúa krafíst umfangs- mikilla og rándýrra framkvæmda bæði hvað varðar vegi og bílastæði. Nú liggur fyrir tillaga frá sam- starfshópnum „Hjólreiðar í önd- vegi“ til borgarráðs um að sam- þykkja nýja áherslu í fjárstreymi til umferðarmála. Með öðrum orðum að samþykkja framkvæmdir til að lagfæra hjól- reiðaleiðir og koma á samræmdum merkingum. Börn sem alast upp við öruggar og merktar hjólaleiðir læra að nota hjólið sem hentugt farartæki. En eins og aðstæður eru í dag er mjög vafasamt að hvetja unga hjólreiða- menn til að hjóla lengra en sem nemur gangstéttinni heima hjá þeim. „Börn sem alast upp við öruggar og merktar hjólaleiðir læra að nota hjólið sem hentugt far- artæki. En eins og að- stæður eru í dag er mjög vafasamt að hvetja unga hjólreiða- menn til að hjóla lengra en sem nemur gang- stéttinni heima hjá þeim.“ Sú afgreiðsla sem málið fær hjá borgarráði hefur varanleg áhrif á borgarlífið um næstu framtíð. Því fyrr sem tekið er á þessu máli því ódýrara og hættuminna verður það. Þær raddir sem telja að hjólreið- ar eigi ekki heima í úmferð borgar- innar eru bæði holar af skammsýni og rammfalskar hjá röddum þeirra sem sjá fyrir sér fjölbreytt ferðanet borgarinnar, þar sem borgarbúum Guðrún Þórsdóttir gefst einnig kostur á að ferðast um á eigin orku. Höfundur er kennslufulltrúi á Fræðsluskrifstofu Rcykjuvíkur og í samstarfshópnum „Hjólreiðar í öndvegi". BESTU KAUPIN í fjallahjólum og öðrum hjólum eru sjaldnast gerð í ódýrustu hjólunum á markaðnum. Þetta vitum við hjá Erninum eftir 68 ára reynslu. Þess vegna bjóðum við aðeins vönduðustu og vinsælustu merkin sem völ er á hverju sinni á besta fáanlega verði, miðað við gæði. Öll hjólin eru með langri ábyrgð og fullri fagmannsþjónustu. TREK 800 18 gíra, í mörgum stellstærðum (líka kvenhjól) Kr. 29.907,- stgr. TREK 820 21 gíra, í mörgum stellstærðum (líka kvenhjól) Kr. 33.231,- stgr. JAZZ/TREK VOLTAGE 18 gíra, í mörgum stellstærðum (líka kvenhjól) Kr. 25.947,- stgr. Lítið sýnishorn af fylgi- og varahlutaúrvalinu: A: Hjálmar (viðurkenndir) frá kr. 1.990,- B: Hjóla-/gönguskór frá kr. 4.476,- C: Hjólahanskar/grifflur frá kr. 850,- D: Bandarískir hjólabolir frá kr.1.360,- E: Stelltöskur frá kr. 995,-, F: Sætistöskur frá kr. 688,- G: Spírallásar m/sætisfestingu frá kr. 777,- H: Lásar (venjulegir) frá kr. 349,- I: Brúsar frá kr. 194,- J: Brúsafestingar frá kr. 339,- K: Smellibrettti á fjallahjól kr. 984,- L: Bretti (full lengd) á fjallahjól frá kr. 1.692,- M: Stýrisendar frá kr. 1.589,- N: Standarar á fjallahjól frá kr. 891,- 0: Fjallahjóladekk frá kr. 996,- P: Gfrhlífar frá kr. 296,- Q: Keðjuhjólshlífar frá kr. 320,- R: Ál-bögglaberar á fjallahjól frá kr. 2.235,- S: Tölvuhraðamælar (vatnsþéttir) frá kr. 2.969,-. OPIÐ LAUGARDAGA 10-14 PÓSTSENDUM UM LAND ALLT _ _ fíeiðhjó/avers/unin orn/nnW* ■■■■■ RADGREIÐSLUR SKEIFUNNI V V VERSLUN SÍMI 679890 VERKSTÆÐI SÍMI 679891
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.