Morgunblaðið - 05.11.1994, Síða 33
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSEIMDAR GREIIMAR
LAUGARDAGUR 5. NÓVEMBER 1994 33.
Já takk, ráðherra
FÖSTUDAGINN
28. október sl. opnaði
samgönguráðherra,
Halldór Blöndal, Suð-
urlandsveg á milli
Rauðavatns og Vest-
urlandsvegar. Veg-
tenging þessi er mikil
samgöngubót bæði
fyrir höfuðborgarbúa
og aðra landsmenn. í
ræðu sem samgöngu-
ráðherra hélt við þetta
tækifæri og í grein í
Morgunblaðinu sama
dag talar ráðherra um
nauðsyn þess að tíekið sé fastar á
vega- og gatnamálum höfuðborg-
arsvæðisins. Tekið skal undir þau
orð ráðherra. Framlög úr vega-
sjóði til Reykjavíkur eru ekki í
samræmi við stærð og stöðu borg-
arinnar. Annað, sem vakti athygli
mína, í ræðu samgönguráðherra
voru orð hans í ræðunni „að hugur
hans væri norðan heiða á Austur-
landi“. Að öllum líkindum hefur
ráðherra átt við áform um veg
yfir Möðrudalsöræfi sem vitað er
að er mikið áhugamál hans.
Arðsemi felst m.a.
í fækkun slysa og óhappa
Margrét
Sæmundsdóttir
ekki gleymast að fjöl-
förnustu þjóðvegir
landsins fara um
Reykjavík, þótt innan
marka Reykjavíkur sé
aðeins lítill hluti vega-
kerfís landsins, ef
miðað er við lengd
þess. Þá hefur verið
áætlað að um 46%
allra óhappa í umferð-
inni verði innan
marka Reykjavíkur og
38% umferðarslysa.
Það er mjög brýnt að
Framkvæmdir í vega-
málum höfuðborgar-
innar bera þess ekki
merki, segir Margrét
Sæmundsdóttir, að
fulltrúar þess á þingi
séu svo margir sem
raun ber vitni.
þjóðvegir innan borgarinnar séu
öruggir og greiðir og allt verði
gert til þess að halda umferð um
borgina frá íbúðarhverfum henn-
ar. Ætti ekki arðsemi vegafram-
kvæmda sem er enn meiri á höfuð-
borgarsvæðinu en annars staðar
að ráða?
Gatnaframkvæmdir
eru atvinnuskapandi
Ríkisstjórnin hefur lofað fjár-
framlagi til vegaframkvæmda á
Vesturlandsvegi við Höfðabakka,
sem er einhver fjölfarnasti þjóð-
vegur landsins. Enn er beðið eftir
því að ríkisstjórnin efni þetta lof-
orð. Auk mjög brýnna og arð-
bærra vegabóta skapast atvinna
fyrir fjölda manns á meðan á þess-
um framkvæmdum stendur. For-
ystumenn verkalýðshreyfíngar-
innar hafa talað fyrir framgangi
málsins en ekki haft árangur sem
erfíði. Undirbúningur fram-
kvæmda er þegar hafinn, en elðcT
er hægt að hefjast handa fyrr en
ríkið stendur við loforð sín um að
fjármagna þessa miklu fram-
kvæmd. Það er hvorki skynsam-
legt sé sanngjamt að mismuna
höfuðborginni við úthlutun vegafj-
ár. Við bindum því miklar vonir
við að ráðherra samgöngumála
standi við orð sín um að átak verði
gert í vegamálum á höfuðborgar-
svæðinu.
Höfundur er formaður umferðaittf
nefndar Reykjavíkur.
Gefðu þér tíma til að njóta ...
Orð ráðherra vegamála og þing-
manns Norðurlands eystra endur-
spegla algengt viðhorf. Þó það sé
viðurkennt að landsbyggðin þurfí
hlutfallslega meira til vegamála
en höfuðborgin mega vegafram-
kvæmdir á þjóðvegum í Reykjavík
ekki verða útundan við úthlutun
vegafjár eins og því miður er stað-
reynd. Nær helmingur þingheims,
eða 29 þingmenn, eru kosnir á
þing fyrir Reykjavík og Reykja-
nes. Framkvæmdir í vegamálum
höfuðborgarinnar bera þess ekki
merki að fulltrúar höfuðborgar-
svæðisins séu svo margir sem raun
ber vitni.
R-listinn hefur þá stefnu að
fækka umferðarslysum í Reykja-
vík um 20% fyrir árið 2000 með
markvissum aðgerðum. Atak í lag-
færingu á aðalgatnakerfinu er þar
ofarlega á blaði. Ef takast á að
fækka slysum í umferðinni í höfuð-
borginni er mikilvægt að Reykvík-
ingar fái fjármuni úr vegasjóði í
þau mörgu verkefni sem nú bíða
úrlausnar í höfuðborginni. Það má
Kynning á Givenchy
haust-/vetrarlitunum
1994-1995
í dag (langur laugardagur).
Ýmis skemmtilcg tilboð í gangi
frá GIVENCHY
Ath. Mjög góð verðlaekkun
á GIVENCHY vörunum. «
THORELLA
og eiga góðar minningar
ÞRJAR LJUFFENGAR TEGUNDIR
NYJUM UMHVERFISVÆNNI UMBUÐUM
ÍÉK:
-
fSS
-ilmandi nýtt
mr-
'i
■
Laugavegs apóteki, sími 24047.
KAFFIBRENNSLA AKUREYRAR HF