Morgunblaðið - 09.03.1995, Qupperneq 48

Morgunblaðið - 09.03.1995, Qupperneq 48
48 FIMMTUDAGUR 9. MARZ 1995 MORGUNBLAÐIÐ Tommi og Jenni Ljóska Ferdinand MT 6RAMMA 5AY5 5HE ALWAYS BROUSHT AN APPLE TO 5CW00L FOR HE(? TEACHEI?.. I M W0NPERIN6 IF MAVBE I 5H0ULP PO THAT.. BRIN6 HER 5IX OR 5E\/EN,MARCIE,AND 5HE CAN MAKE A DIC Amma mín segir að hún Ég er að velta því Færðu henni sex eða hafi alltaf komið með epli fyrir mér hvort sjö, Magga, og hún í skólann handa kennaran- ég ætti að gera getur búið til epla- um... það... köku! N0THIN6, MA'AM.JUST IPLE CHATTER.. Ekkert, kenn- ari... bara blað- ur... BREF TTL BLAÐSINS Kringlan 1103 Reylqavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Hug'leiðing’ar um starf kennara Frá Sesselju Arnadóttur: NÚNA þessar vikur sem verkfall kennara hefur staðið yfir hef ég aftur og aftur farið að bera saman þau störf úti á vinnumarkaðinum sem ég sinni. í haust tók ég upp á þvi að fara að vinna hjá hreingerningaþjónustu samhliða kennslunni. Þar fæ ég greitt samkvæmt Sóknartaxta. Þetta gerði ég einfaldlega þar sem ég sá að launin fyrir kennslu mína og umsjón með 10 ára bekk hrykki alls ekki fyrir nauðþurftum. Sú ræsting sem ég sinni er reiknuð 4 klukkustundir og 15 mínútur á dag og launin fynr janúarmánuð voru kr. 40.219. Ég komst að því að þessi vinna mín skilaði hlutfallslega meiru en kennslan sem er 70% vinna en fyrir hana fékk ég í jan- úar kr. 56.774 (þess má geta að ég hef 11 ára starfsaldur/prófald- ur). Þessi staðreynd fínnst mér hrein móðgun við kennarastarfið með fullri virðingu fyrir ræstingu. Auk þess er miklu auðveldara að taka eftir- eða yfirvinnu í ræsting- unni þar sem því fylgir ekki undir- búningur. Samanburður á þessum störfum er e.t.v. fáránlegur en ég kemst ekki hjá því að hugsa svona þegar ég sinni þeim báðum. Það sem þessi störf eiga sameiginlegt er að þau þarf að vinna af samviskusemi og natni. Kennarinn þarf að hafa há- skólamenntun, ómælda þolinmæði og vera skilningsríkur á þarfir og líðan barnanna. Hann þarf alltaf að vera vel upplagður, sama á hveiju gengur. Ræstingin krefst þessa ekki, ef ég er illa upplögð gengur starfið jafnvel betur, ég geng rösklegar til verks. Ruslaföt- unum er alveg sama þó ég taki hránalega í þær og starfsfólki sem ég hugsanlega mæti þarf ég ekkert að sinna, kreisti samt fram bros til að vera vinaleg. Svo kem ég heim búin að skeyta skapi mínu á rusla- tunnum, skít sem varð að láta í minnipokann og hugsa ekki meira um vinnuna. í kennslunni gengur hinsvegar allt á afturfótunum þegar ég er illa upplögð og heim kem ég með bakþanka og samviskubit yfir því sem ég e.t.v. sagði eða gerði. Kennslunni fylgir mjög mikil ábyrgð. Nú kann einhver að segja: „En er ekki kennarastarfið miklu meira gefandi?" Svarið hjá mér er sannar- lega: „Jú, þegar vel gengur er vinna með börnum vissulega mjög gef- andi.“ Þegar hlutirnir ganga upp í kennslu, t.d. langþráðar framfarir eða annar sigur er í höfn þá nán- ast flýgur kennarinn, hann slítur ekki skónum sínum þann daginn. En á sama hátt eru skrefin jafn- þung þegar illa gengur. Ástæðan fyrir því að kennarar haldast í kennslu er e.t.v. sú að starfið er krefjandi og þar af leið- andi gefandi. Vissulega má líta á þetta sem bestu launin sem kennar- inn fær. En vandinn við þennan hluta launanna er sá að hann er ekki gjaldgengur miðill og þú lifir ekki af þeim. Það er enginn banki eða búð sem tekur við svona gleði- eða vellíðunartékkum. Þess vegna legg ég til að stjórnvöld láti verða af því að koma á laggirnar slíkri stofnun fyrir okkur kennara og aðrar stéttir sem eigum að lifa af gleðinni og sigrunum í starfinu. SESSELJA ÁRNADÓTTIR, kennari. „Þyrnirósarsvefn í verkfalli“ Frá Ósk Siguijónsdóttur: ÞAÐ ER alltaf sorglegt þegar dóm- greind fólks truflast / hita og þunga umræðunnar og það lætur frá sér umsagnir um kennara og kennara- starfið án þess að sýna sanngirni eða að skoða málin á raunhæfan hátt áður en um þau er rætt. Þegar málflutningur of margra sem láta í sér heyra, er á einn veg, á neikvæðan veg, þá er eitthvað að. Hvar er meinið að finna? Það er spurning! Það vantar sárlega inn í umræð- una allt það jákvæða og alla þá góðu hluti sem kennarar eru að vinna að vetur eftir vetur með nem- endum sínum, á lágum launum sem fyrirfinnast ekki hjá öðru fagfólki með háskólamenntun að baki og meira til. Það er ljóst að kennarar eiga undir högg að sækja. Ótrúlegt en satt! Hvaðan fá þeir stuðning? Ekki er óalgengt að kennari kenni tveimur bekkjum i almennum grunnskóla. Hann kennir að meðal- tali 45 nemendum dag hvern yfír veturinn. Þar af leiðandi hefur kenn- arinn samskipti við 45 heimili og ætla mætti að við sögu komi u.þ.b. 90 foreldrar/forráðamenn nemenda. Það að þrýsta á að samið sé við kennara er ekki síður hagur nem- enda! Er ekki komin tími til að vakna upp af þyrnirósarsvefninum, hann er þegar orðinn of langur? Krafa kennara er að ríkisvaldið standi við menntastefnu sína, líka þann hluta sem fjallar um nauðsyn þess að leiðrétta laun og starfsað- stæður í skólum. Foreldar/forráðamenn, vinnum saman að því að þeir hæfu og áhugasömu kcnnarar sem sinna kennslu barna og unglinga í skólum landsins (eins og af hugsjón því hin- ir hafa flúið stéttina) fái leiðréttingu sinna mála! Bestu kveðjur. ÓSK SIGURJÓNSDÓTTIR, kennari. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók verður framvegis varðveitt í Gagnasafni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari þar að lútandi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.