Morgunblaðið - 29.09.1995, Page 4

Morgunblaðið - 29.09.1995, Page 4
4 FÖSTUDAGUR 29. SEPTEMBER 1995 MORGUNBLAÐIÐ FRETTIR Áformað að fresta gildistöku laga um bætur til þolenda afbrota Liður í spamaði dómsmálaráðuneytis Loftf er ðasamningur milli Islendinga og Kanadamanna Flugleiðir hefja áætl- unarflug til Halifax NÝR loftferðasamningur íslend- inga og Kanadamanna opnar möguleika Flugleiða til fiugs til Halifax og Montreal í Kanada. Ein- ar Sigurðsson blaðafulltrúi segir að áætlunarflug til Halifax í Nova Scotia hefjist í maí. Ekki hefur verið tekin ákvörðun um flug til Montreal. Einar sagði að loftferðasamning- urinn myndaði grundvöll fyrir flug til Halifax í maí á næsta ári. „Við fljúgum Boeing 737-400 vélum okkar til að byija með tvisvar sinn- um í viku til Halifax,“ sagði Einar og tók fram að flugið tæki um fjór- ar klukkustundir. „Engin áform eru enn uppi um að nýta heimild til flugs til Montreal.“ Markaður í Evrópu Einar sagði að flugið yrði skipu- lagt með þeim hætti að farþegar úr Evrópuflugi gætu haldið áfram til Halifax um þremur til fjórum stundarfjórðungum eftir komuna hingað seinnipartinn. „Undir kvöld er komið til Halifax. Þar snýr vélin við og flýgur í næturflugi til baka í sams konar flugi og í Ameríku- fluginu," sagði hann. Hann sagði að því næði markaðssvæðið yfir alla Evrópu. Ferðum til og frá Skot- landi verður íjölgað með tilliti til Halifax-flugsins. Boston er annar nýr áfangastað- ur Flugleiða á næsta ári. Einar sagði að áætlanir gerðu ráð fyrir 60.000 farþegum til og frá Boston og Halifax á ári. Hann sagði að fyrir dyrum stæði að ráða flugmenn og ráðnar yrðu flugfreyjur eftir áramót vegna ýmissa verkefna. INDRIÐI H. Þorláksson, skrifstofu- stjóri í íjármálaráðuneytinu, segir að það hafi enga þýðingu gagnvart ráðuneytinu þótt siglingamálastjóri segi það liggja ljóst fyrir að sam- kvæmt lögum um skráningu skipa séu flotkvíar fljótandi för, en inn- flutningur á skipum er undanþeginn virðisaukaskatti. „Við metum skattskylduna alveg óháð því hvað Siglingamálastofnun telur að eigi að skrá eða ekki skrá. Það er engin tilvísun eða tengsl þar á milli í sjálfu sér. Þetta snýst ekki um endanlega skattbyrði hvers aðila, heldur hvort þetta kemur sem skatt- ur og innskattur eins og venjan er í flestöllum ijárfestingum og í öðru lagi munum við líta til þess að sama gildi fyrir alla,“ segir hann. 40 milljóna króna virðisaukaskattur Eins og greint hefur verið frá í Morgunblaðinu hefur ágreiningur verið uppi milli forsvarsmanna Ak- ureyrarbæjar og fjármálaráðuneyt- isins um hvort greiða beri virðisauka- skatt af kaupverði nýrrar flotkvíar Akureyrarhafnar, en hann nemur um 40 milljónum króna. Hafa forsvars- menn Akureyrarbæjar lagt inn beiðni hjá Siglingamálastofnun um skipa- skráningu flotkvíarinnar, en þeir telja hana flokkast undir fljótandi far og því beri samkvæmt lögum ekki að greiða af henni virðisaukaskatt. Siglingamálastjóri telur að sam- kvæmt lögum um skráningu skipa beri að skrá flotkvína sem fljótandi far og hið sama eigi við um nýja flotkví Vélsmiðju Orms og Víglundar í Hafnarfirði, en eigendur hennar hafa greitt fullan virðisaukaskatt af henni. Aðspurður um hvort það sé rangt að fljótandi för eigi að vera undan- Reyndist vera föru- fálki FUGLINN sem skipverjar á Hafrafellinu komu með til lands- ins eftir að hann gerði sig heima- kominn um borð i skipinu um 250 sjómílur suður af Hvarfi nýlega reyndist vera förufálki, en fuglar af þessari tegund hafa að sögn Ævars Petersen fuglafræðings aðeins 4-5 sinnum flækst hingað til lands svo vitað sé. Ævar sagði að í sumum þeim tilfellum hefðu fuglarnir komið frá Grænlandi og þá flækst hing- að á leið sinni til N-Ameríku. Farþegi Hafrafellsins var fluttur á Náttúrufræðistofnun í fyrradag og dvelur hann nú þar í besta yfirlæti. Að sögn Ævars var hann orðinn nokkuð magur en hann hefur tekið vel við æti og braggast vel. Verður fuglinn merktur og honum síðan sleppt. þegin virðisaukaskatti sagði Indriði H. Þorláksson í samtali við Morgun- blaðið að spuming væri hvernig túlka bæri viðkomandi lagaákvæði. „Það sem kannski er villandi í þessu er að menn tala um þetta eins og það sé afgerandi fyrir endanlega skattskyldu eða ekki. Málið er það að starfsemi eins og t.d. vöruflutn- ingar með skipum er skattskyld, en það að skip eru undanþegin virðis- ÁFORMAÐ er að fresta gildistöku laga um greiðslu bóta til þolenda afbrota sem samþykkt voru á Al- þingi nú í vor. Er þetta liður í sparn- aðaraðgerðum dómsmálaráðuneytis vegna fjárlaga næsta árs. Umrædd lög eiga að taka gildi 1. janúar 1996 og ná jafnframt til afbrota sem framin voru eftir 1. janúar 1993. Að sögn Ólafs Walth- ers Stefánssonar skrifstofustjóra dómsmálaráðuneytis er gert ráð fyrir að flutt verði frumvarp á Al- þingi í tengslum við fjárlagafrum- varpið, sem m.a. gerir ráð fyrir að gildistöku þessara laga verði frest- að. Áætlað var að lögin myndu hafa um 60 milljóna króna útgjöld í för aukaskatti hefur engin endanleg Ahrif vegna þess að ef virðisauka- skattur er innheimtur af þessu þá kemur hann til endurgreiðslu sem innskattur hjá fyrirtækinu. Hvað varðar flotkvína í Hafnarfirði þá selja þeir þjónustu sína með virðisauka- skatti eins og þeim ber, og þegar þeir gera þann skatt upp þá draga þeir innskattinn af fjárfestingunni frá,“ sagði Indriði. með sér á næsta ári en fjármála- ráðuneytið hefur áætlað að árleg útgjöld verði á bilinu 20-50 milljón- ir króna. Ekki fengust upplýsingar um hve lengi ætti að fresta gildistöku lag- anna og hvaða áhrif það hefði á afturvirkni bótaréttarins, sem lögin gera ráð fyrir. Ólafur Walther vís- aði í því sambandi í fjárlagafrum- varpið sem lagt verður fram á Al- þingi á mánudaginn. Lágmarkstjón 10 þúsund Lögin gera ráð fyrir að ríkissjóð- ur greiði bætur vegna líkamstjóns, miskabætur og bætur vegna tjóns á fatnaði og öðrum persónulegum munum sem verða vegna h'kamsár- Hann sagði að ef flotkvíamar væru undanþegnar virðisaukaskatti eins og skip þá myndi engu að síður þurfa að borga virðisaukaskatt af starfseminni, en hins vegar fengist innskatturinn ekki til frádráttar á móti. Þegar upp væri staðið kæmi þetta því út á eitt hjá eigendum flotk- víanna. Ekki spurningin um endan- lega skattskyldu „Þetta er því ekki spurningin um endanlega skattskyldu heldur er þessi regla varðandi skip og loftför kannski fyrst og fremst vegna þess að þarna er um svo stóra fjárfesting- arliði að ræða, þannig að það að borga skattinn af þessu þýðir mikla fjárbindingu hjá þessum aðilum þar til innskatturinn skilar sér. Ef þeir á Akureyri borga skattinn eins og við teljum að þeir eigi að gera, þá þýðir það að þeir eigi lika að borga virðisaukaskatt af þjónustunni sem þeir selja, en það þurfa þeir að gera hvort sem er, og þá fengju þeir þetta á móti,“ sagði Indriði. Hann sagði jafnframt að fyrir utan það að meta hvort flotkví teljist vera fljótandi far eða ekki þá muni ráðu- neytið líta til þess að sambærilegar reglur gildi milli aðila sem eru í sam- keppni. í Hafnarfirði sé um að ræða ginkaaðila sem selji þjónustu sína með virðisaukaskatti og fái innskatt- inn borinn upp eins og atvinnufyrir- tæki gera, og flotkví Akureyrarhafn- ar beri að meta með tilliti til þess að Akureyrarhöfn sé hvorki betur eða verr sett heldur en sá aðili sem átt er í samkeppni við. Hann sagði að þar sem svo stutt væri síðan er- indi um málið hefði borist frá for- svarsmönnum Akureyrarbæjar hefði því ekki enn verið svarað en það yrði gert mjög fljótlega. ásar. Leiði árás til dauða greiði rík- issjóður bætur vegna útfararkostn- aðar og bætur vegna missis fram- færanda. Ríkissjóður getur á móti gert kröfu á hendur tjónvaldi sem nemur fjárhæð bótanna, en bætur á að greiða þótt ekki sé vitað hver tjónvaldurinn er, hann finnist ekki eða sé ósakhæfur. Lágmarksupphæð tjóns sem er bætt er 10 þúsund krónur sam- kvæmt lögunum. Hámarksbætur fyrir muni eru 500 þúsund krónur, hámarksbætur fyrir líkamstjón 5 milljónir króna og hámarksmiska- bætur 1 milljón króna. Fyrir missi framfæranda eru hámarksbætur 3 milljónir króna. Formaður Starfs- mannafélags Hafnarfjarðar Launa- kerfið ónýtt MIKIL almenn óánægja er meðal félaga í Starfsmannafélagi Hafn- arfjarðar með uppsögn bæjaryfir- valda á sérkjörum, að sögn Áma Sigurðssonar formanns Starfs- mannafélagsins, en þessar upp- sagnir á sérkjörum ná til um þriðj- ungs félagsmanna eða um 100 af 300. Að auki ná uppsagnir sérkjara til einhverra félagsmanna í Leik- skólakennarafélagi íslands, verka- mannafélaginu Hlíf og Verkstjóra- félagi Hafnarfjarðar. Félagar í Starfsmannafélaginu funduðu með lögfræðingi Banda- lags starfsmanna ríkis og bæja vegna þessa í gær og sagði Ámi að það væri mat Starfsmannafé- lagsins að uppsögn á sérkjörum jafngilti uppsögn ráðningarsamn- i ings þar sem sérkjörin væm svo j ríkur þáttur heildarkjara viðkom- andi starfsmanna. Nær ekki bara til yfirmanna Árni sagði að það væri ekki rétt að uppsögn sérkjara næði bara til yfirmanna, sem væm 15-20 manns, heldur næði þetta til fólks í öllum stjómunarlögum. Sérkjömm er sagt upp miðað við 1. október og taka uppsagnimar gildi um áramót. ' Jafnframt er boðið upp á viðræður j við þá aðila sem málið snertir. Árni sagði að launakerfi bæjarins væri í rauninni ónýtt. Yfirmenn væru með lág grunnlaun og væri til viðbótar ákvörðuð föst eftir- vinna. Það þýddi að þeir misstu mikils í lífeyrisréttindum, þar sem ekki væri greitt af eftirvinnu í líf- eyrissjóði bæjarstarfsmanna. „Lág ) gmnnlaun yfírmanna em þá riotuð til þess að halda öllu launakerfinu niðri sem slíku. Það er mjög erfitt I að færa til,“ sagði Árni. Hann sagði að Starfsmannafé- lagið hefði ítrekað boðið upp á við- ræður um að ræða launakerfið sem slíkt. Til dæmis væri ekki samhengi milli stjórnunarábyrgðar og annars, tæknihópar væm mjög lágt metnir og fjöldi annarra atriða í launakerf- inu væri ekki rökréttur, auk þess j sem grunnlaun væru alltof lág. „Eg j hef ekki orðið var við áhuga á að nálgast mál út frá þessum sjónar- rniðurn," sagði hann. Morgunblaðið/Ásdís FÉLAGAR í Starfsmannafélagi Hafnarfjarðar áttu í gær fund með lögfræðingi Bandalags starfsmanna ríkis og bæja um upp- sagnir bæjaryfirvalda á sérkjörum. Skattskylda flotkvía metin óháð því hvort þær eru skráðar sem fljótandi för Hið sama á að gilda fyrir alla

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.