Morgunblaðið - 07.10.1995, Blaðsíða 25

Morgunblaðið - 07.10.1995, Blaðsíða 25
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. OKTÓBER 1995 25 ÖKUTÆKJATRYGGINGAR Markaðshlutdeild í bílatryggingum __ Hlutfall af bókfærðum iðgjöldum 1992 1994 Breytingar á iðgjöldum bifreíðatrygginga í framfærsluvfsitölu frá september 1991 Heildariðgjöld ökutækjatrygginga 1990-1994 Bókfærð (gjaldfallin) iðgjöld Fjórar greinar Benda þessar upplýsingar til þess að yfir 300 milljóna króna tap hafi í raun verið á ökutækj atrygg- ingnnum hjá íslenska Skandia þessi þrjú ár og að sænska Skandia hafi greitt inn í félag sitt á Islandi að minnsta kosti þá fjárhæð. FJÓRAR tryggingar teljast til ökutækjatrygginga. Þær eru ýmist lögboðnar, eins og ábyrgðartrygging og slysa- trygging ökumanns og eig- anda, eða frjálsar tryggingar eins og húftrygging. • Ábyrgðartrygging öku- tækja bætir tjón sem bifreið- in veldur öðrum. Hún greiðir það eignatjón sem hún veld- ur og bætur til slasaðs fólks sem ekki var í bifreiðinni sem tjóninu olli og til farþega annarra en eigenda. Ábyrgð- artryggingin er lögboðin. • Slysatrygging ökumanns og eiganda greiðir bætur til manna sem slasast en geta vegna stöðu sinnar ekki átt kröfu á þann sem tjóninu olli. Þetta getur átt við þegar ökumaðurinn er í órétti, svo dæmi sé tekið. Þessi trygg- ing var lögboðin árið 1988. Áður var í boði frjáls trygg- ing, slysatrygging ökumanns og farþega, með svipað bóta- svið. Tryggingastofnun rík- isins annaðist þessar trygg- ingar að hluta til ársloka 1993, er lögum um almanna- tryggingar var breytt. • Húftrygging (kaskótrygg- ing) bætir tjón sem verður á bifreiðinni sem tryggð er og aðrar bera ekki ábyrgð á, til dæmis ef bifreiðin er í órétti eða ef ekið er út af. Bíleig- andi ákveður sjálfur hvort hann kaupir húftryggingu. • Framrúðutrygging er í eðli sínu húftrygging en fylg- ir ábyrgðartryggingu flestra tryggingafélaganna. þeir stóru eru að takast á kemur þriðji aðilinn oft best út,“ segir hann. Trygging er ekki áberandi á mark- aðnum enda segir Ágúst að fyrir- tækið vilji ekki ná sér í viðskipti með bægslagangi heldur smám sam- an. Það gerist með því að veita góða þjónustu sem spyijist síðan út frá viðskiptavinunum. Skandia hafði töluverð áhrif þegar það kom inn á íslenska trygginga- markaðinn. Félagið kom m.a. með þær nýjungar að hafa lægri iðgjöld fyrir öruggari ökumenn og hækka iðgjöld hjá yngri ökumönnum. Hin félögin mættu þessu með ýmsu móti. Ekki er þó sanngjarnt að eigna Skandia allan heiðurinn af breyting- unum. Félögin sem fyrir voru höfðu sum hver að minnsta kosti unnið að .undirbúningi breytinga og innrás Skandia flýtti því aðeins fyrir. Peningarnir frá Svíþjóð . Friðrik Jóhannsson, fram- kvæmdastjóri Vátryggingafélagsins Skandia, segir að það taki tíma að vinna tryggingamarkað. Félagið hafi náð að bæta við sig 1-1 % bílatrygg- inganna á ári og sé nú komið með um 10 þúsund ökutæki í tryggingu. Eru það 7-8% bílaflotans í landinu, þó markaðshlutdeildin sé lægri þeg- ar hún er reiknuð eftir iðgjöldum félaganna á síðasta ári. Sókn Skandia inn á íslenska tryggingamarkaðinn hefur kostað sænska félagið mikla fjármuni á ís- lenskan mælikvarða. Samkvæmt uppgjöri Vátryggingaeftirlitsins á ökutækjatryggingunum tapaði Skandia tæpum 60 milljónum á öku- tækjatiyggingum árið 1992 en síðan hefur reksturinn verið í jafnvægi, ef eingöngu er litið á opinberar nið- urstöðutölur. Móðurfélagið lagði fram nokkurt hlutafé á árinu 1992. En ekki er allt sem sýnist. Erlendi eigandinn hefur lagt félaginu til fé á ýmsan annan hátt. Þannig er Skandia með stórkostlegan hagnað af þeim áhættum ökutækjatrygginga sem það endurtryggir erlendis, væntan- lega eingöngu hjá móðurfélaginu, öll þessi ár. Það greiðir 255 milljónir í iðgjöld af endurtryggingum öku- tækja en endurtryggjandinn ber 384 milljóna króna tjón. Með þessu móti koma 130 milljónir inn í fyrirtækið frá útlöndum. Harla óvenjulegt er að sjá slíkar tölur ár eftir ár því venjulega eru endurtryggingafélögin fljót að hækka iðgjöldin ef á þau hallar. En annað virðist búa að baki. Þá fær félagið verulegar greiðslur frá Skandia í Svíþjóð í formi umboðs- launa af endurtryggingasamning- um, eða sem nemur yfír 130 milljón- um kr. á þessum þremur árum. Benda þessar upplýsingar til þess að yfir 300 milljóna króna tap hafi í raun verið á ökutækjatryggingun- um hjá íslenska Skandia þessi þijú ár og að sænska Skandia hafi greitt inn í félag sitt á íslandi að minnsta kosti þá fjárhæð. Erlenda trygginga- félagið er með þessu að leggja dótt- urfélagi sínu til fjármagn til að það standist opinberar kröfur um gjald- þol en kýs að gera það með þessum hætti fremur en með hlutafjárfram- lagi. Friðrik Jóhannsson viðurkennir að þessi markaðssókn hafi verið dýr. Hann bendir á að kostnaður sé mikill á meðan fyrirtækið sé að sækja í sig veðrið, tjón hafi verið heldur meiri en gert var ráð fyrir og svo vilji eigendurnir gæta varúð- ar við uppbyggingu bótasjóða. ísland á póstlistanum Samkeppnisstofnun bendir á að opinberar kröfur og reglur sem gerð- ar eru til tryggingafélaga hamli nokkuð aðgangi nýrra fyrirtækja að markaðnum. Hins vegar megi vænta vaxandi samkeppni í kjölfar EES- samningsins sem opnaði evrópska tryggingamarkaðinn. Nú hafa 37 evrópsk tryggingafé- lög tilkynnt að þau hyggist bjóða hér tryggingaþjónustu, án þess að hafa starfsstöð hér á landi. Þýska tryggingafélagið Allianz, stærsta tryggingafélag í Evrópu, er að koma sér upp starfsstöð í samvinnu við íslendinga. Þá er ört vaxandi stétt vátryggingamiðlara í sambandi við erlend tryggingafélög. Ekkert af þeim félögum sem til- kynnt hafa um vátryggingastarf- semi hér á landi hefur látið vita af því að það ætli að bjóða bílatrygging- ar. Samkvæmt upplýsingum Vá- tryggingaeftirlitsins er algengast að þau tali um flug- og sjótryggingar í tilkynningum sínum. Helgi Þórs- son, tölfræðingur hjá Vátrygginga- eftirlitinu, segir að í mörgum tilvik- um virðist ekki vera nein alvara á ferðum, ísland sé einfaldlega á póst- listanum hjá þeim eins og önnur lönd á Evrópska efnahagssvæðinu. Til þess að mega bjóða bílatrygg- ingar hér á landi þarf erlent trygg- ingafélag að snúa sér til vátrygg- ingaeftirlitsins í sínu heimalandi og það sendir íslenska vátryggingaeft- irlitinu síðan staðfestingu á því að félagið uppfylli skilyrði um gjaldþol. Félagið er þá skráð í dómsmálaráðu- neytinu. Hið erlenda tryggingafélag þarf að tilnefna uppgjörsfulltrúa hér á landi. Tilgangurinn er að koma í veg fyrir að fólk þurfi að sækja bætur fyrir tjón sitt til útlanda. Þá þarf erlenda félagið að vera aðili að sameignarfélagi bílatryggingafélag- anna, Alþjóðlegum bifreiðatrygging- um á íslandi, sem kemur fram fyrir hönd erlendra tryggingafélaga þeg- ar erlendir bílar valda hér tjóni og annast uppgjör fyrir þeirra hönd. Þetta félag á einnig að gera upp tjón sem ótryggð ökutæki valda hér i umferðinni, en 50 slík tjón hafa orðið á þessu ári, svo og líkamstjón þegar tjónvaldur stingur af frá vett- vangi. Kostnaðinum er síðan deilt niður á tryggingafélögin. Áhugaverður markaður Líklegt er að útboð FÍB fari fram í gegnum vátryggingamiðlara. Árni Reynisson vátryggingamiðlari hefur ákveðið að einbeita sér að líftrygg- ingum og ætlar ekki að bjóða í bíla- tryggingarnar. Það er heldur ekki á dagskrá hjá þýska fyrirtækinu All- ianz, stærsta tryggingafélagi í Evr- ópu, að sögn Guðjóns O. Kristbergs- sonar framkvæmdastjóra Allíans hf., enda hefur félagið lagt höfuð- áherslu á líftryggingarnar eins og -Árni Reynisson. Guðjón segir að þetta hafi verið rætt á fundi með æðstu yfirmönnum þýska félagsins á dögunum og þar hafi verið ákveð- ið að fara ekki út í bílatryggingar að sinni. Gísli Maack, fulltrúi breska vá- tryggingamiðlarans NHK Internati- onal, er hins vegar mun jákvæðari og á von á því að hann muni taka þátt í útboði FÍB. Gísli er ekki hræddur við aðgangshindranir að markaðnum. Telur hann að auðvelt verði fyrir hið erlenda tryggingafé- lag að fá heimild hjá dómsmálaráðu- neytinu til að selja bílatryggingar hér. Hægt verði að koma upp að- stöðu með tiltölulega litlum kostn- aði. Mætti hugsa sér að vátrygging- amiðlari eða lögfræðistofa annaðist innheimtu og uppgjör tjóna og að samið verði við einhveija skoðunar- stöð, bifreiðaskoðun eða bílaverk- stæði um tjónamat. Þá segir hann að auðvelt eigi að vera að aðlaga skilmála íslenskum kröfum. Þá séu Alþjóðlegar bifreiðatryggingar á ís- landi sf. opið nýjum bifreiðatrygg- ingafélögum. Gísli telur að íslenski bílatrygg- ingamarkaðurinn sé áhugaverður fyrir erlend tryggingafélög. Bendir hann á að aðeins 4% ökutækjatrygg- inganna séu endurtryggð erlendis. Það endurspegli áhættumat trygg- ingafélaganna og segir að því minna sem sé endurtryggt þeim mun væn- legri teljist markaðurinn. Þá bendir hann á gríðarlega sjóðamyndun tryggingafélaganna, það séu mestu skattfríðindi á íslandi í dag. „Ég tel að þetta hljóti að vera áhugavert
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.