Morgunblaðið - 30.11.1996, Qupperneq 48

Morgunblaðið - 30.11.1996, Qupperneq 48
48 LAUGARDAGUR 30. NÓVEMBER 1996 FERÐ LAGANEMA TIL LANDSINS HELGA MORGUNBLAÐIÐ Þriggja dagaferð um N-ísrael Borgin Nazaret sker sig t.d. úr að því leyti að þar eru sunnudagar hvíldardagar en ekki laugardagar, segir Ragnheiður Jónsdóttir í síðustu grein sinni af fjórum. Tel Aviv kvödd Flest okkar fóru í skoðunarferð um Tel Aviv háskólann. Skólastjór- inn, frú Neelee Cohen, sýndi okkur byggingar og bókasafn lagadeildar. Aðbúnaður laganema og aðstaða til náms við Tel Aviv háskólann er mjög góð. Allt háskólasvæðið var Tallegt og þá sérstaklega garðurinn umhverfis Tel Aviv háskólann, með pálmatrjám og suðrænum blómum, sem voru í fullum blóma þegar við komum. Það sem eftir var dagsins verzluðum við og nutu minjagripa- verzlanir á Dizengoff-stræti í miðbæ Tel Aviv góðs af. Um kvöldið hittumst við síðan öll í Yad Eliyahu-íþróttahöllinni og horfðum á Real Madrid vinna ísra- elska liðið Maccabi í körfubolta. Meðan á leiknum stóð var mikið -----borðað af söltuðum sólkjamafræj- um, sem virðist vera einskonar Prins póló þeirra ísraela. Við vorum fljót að komast upp á lagið með þennan sið þeirra að brjóta sól- kjamafræin upp með tönnunum, ná út fræinu og spýta hisminu. Eftir körfuboltaleikinn kvöddum við Tel Aviv og hýslana okkar á diskóteki í Jaffa, því daginn eftir var ætlunin að fara í 3 daga ferð um Norður-ísrael. Nazaret Föstudaginn, 12. janúar héldum við, ásamt leiðsögukonu okkar, Shlomit Wakshal, norður á bóginn til Galíleu og Gólanhæða. •• -V ' Um Galíleu skrifaði breski rithöf- undurinn Mark Twain m.a. eftirfar- andi eftir ferðalag sitt um landið helga: ...þessar óbyggðu hæðir Gal- íleu, þessi hijóstrugu, gróðurlausu fjöll, aldrei, aldrei bærist neitt í hrikalegum útlínum þeirra .. Mikil ræktun og uppbygging hef- ir átt sér stað í Galíleu síðan Mark Twain ferðaðist þar um. Þegar við keyrðum um Galíleu sáum við a.m.k. græna dali, ræktaða akra og skóga - landslagið margbreyti- legt og fallegt. Ferð okkar var fyrst heitið til Nazaret, staðarins þar sem Jesú Kristur ólst upp og krossfaramir ”' ~^erðu síðar að höfuðborg Galíleu. Nazaret er eitt höfuðvígi kristn- innar þótt um % hlutar íbúa þar séu arabar og gyðingar. Borgin sker sig t.d. úr að því leyti að þar era sunnudagar hvíldardagar en ekki laugardagar. í Nazaret á Gabríel erkiengill að hafa birst Maríu mey og hafa til- kynnt henni að hún myndi fæða Jesú, sbr. Lúkasarguðspjall 1,26-32 þar sem segir: „En á sjötta mánuði var Gabríel engill sendur frá Guði til borgar í Galíleu, sem heitir Naz- aret, til meyjar, er fcstnuð var manni, sem Jósef hét, af ætt Dav- íðs, en mærin hét María. Og engill- inn kom inn til hennar og sagði: Heil vert þú, sem nýtur náðar Guðs! Drottinn sé með þér. En henni varð hverft við þessi orð og tók að hug- leiða, hvílík þessi kveðja væri. Og engillinn sagði við hana: Vertu óhrædd, María, því að þú hefir fund- ið náð hjá Guði. Og sjá, þú munt þunguð verða og fæða son; og þú skalt láta hann heita Jesúm.“ Grísku og rómverku kirkjudeild- imar greinir á um hvar engillinn á að hafa birst Maríu. Grikkirnir telja boðun Maríu hafa átt sér stað við brunn og byggðu kirkju um upp- sprettu brunnarvatnsins, en róm- versk-kaþólska kirkjan telur boðun- ina hafa átt sér stað í helli og hef- ir hún sömuleiðis byggt kirkju yfir hellinn. Kirkja Rómveijanna er stærsta kirkjan í Nazaret. Við fóram og skoðuðum grísku kirkjuna en stóra rómversk- kaþólska kirkjan við Casa Nova- götu var lokuð. Við gengum þar næst nokkra stund um þröng stræti Nazaret. Við sáum mun fleiri araba á þeirri ferð en í Jerúsalem og Tel Aviv og sum okkar fjárfestu í arab- ískum höfuðfötum til þess að falla inn í hópinn. Á strætunum var mik- ið af verzlunum, bæði minjagripa- verzlunum og allskyns öðrum óþarfa búðum auk eins og eins veit- ingastaðar. Við settumst inn á einn slíkan að stuttri skoðunarferð okkar um Nazaret lokinni. Síðan héldum við ferð okkar áfram. Skírnarstaðurinn Næsti viðkomustaður okkar í Galíleu var Yardenit, þar sem Jó- hannes skírari á að hafa skírt Jes- ús. Yardenit er staðurinn þar sem Jórdanáin rennur úr Galíleuvatni. Við og á Galíleuvatni gerðust mörg kraftaverka Jesú. Þar mettaði hann t.d. 5.000 manns með 5 brauðhleif- um og tveimur fiskum (Markúsar- guðspjall 6,30-44), þar hjálpaði hann Símoni að veiða fisk þegar illa gaf og sagði m.a. við Símon: „Vertu óhræddur því héðan í frá skalt þú menn veiða." (Lúkasar- guðspjall, 5,1-11) og þar, á Galíleu- vatni lægði Jesú óveður, þegar læri- FYRIR framan grísku boðunarkirkjuna í Nazaret. ÍSRAELSFARARNIR og leiðsögukonan, Shlomit Wakshal, í Cesareu. um yfir stóru vatnasvæði þar sem krókódílarnir svömluðu um í. Reyndar hreyfðu krókódílarnir sig frekar lítið, heldur lágu makinda- lega á árbakkanum og féllu svo inn í umhverfið, risastórir, grænir og mosagrónir að þeir sáust oft ekki fyrr en þeir, allt í einu og óviðbúið, glenntu upp geysistóra skolta sína líkt og þeir væru að geispa. Við vonuðum að göngubrúin héldi, því hefði hún gefið sig, hefði ekki verið að sökum að spyija - fyrir neðan okkur lúrðu hundruð svangra krókódíla. Maður fékk á tilfinning- una að krókódílarnir væra ekki síð- ur að horfa á okkur en við á þá og að þeir sæju í okkur hvern matarbit- ann á fætur öðrum. Okkur var sagt að Hammat Gad- er væri ekki bara vinsæll staður meðal ferðamanna heldur einnig ísraela. Þangað var reglulega gam- an að koma. sveinar hans héldu að þeir myndu farast (Mattheusarguðspjall 8,23-26). Margir pílagrímar koma til Yardenit til þess að láta skíra sig. Við skírnarstaðinn sáum við nokkra skyndibitastaði, sælgætis- og gossjálfsala og minjagripaversl- anir, þar sem m.a. má kaupa vatn úr Jórdanánni. Sumir telja Yardenit ekki vera staðinn þar sem Jesús var skírður heldur telja skírnarstaðinn vera í al-Magthes, nálægt Jeríkó. Þangað komumst við þó ekki, þar sem stað- urinn er á hernaðarlega viðkvæm- um stað, á landamærum Vestur- bakkans og Jórdaníu. Hammat Gader Við keyrðum í suðaustur og kom- um næst til Hammat Gader. Hamm- at Gader dregur nafn sitt af hebr- eska orðinu ham, sem þýðir heitur og Gadera, sem er hebreskt nafn á bæ þar í nágreninu, sem nú er undir stjórn Jórdaníu og heitir Umm Qeis. Þama komumst við í mestu nálægð við Jórdaníu í ferð okkar en yfir til Jórdaníu voru aðeins nokkrir metrar. í Hammat Gader eru heitar vatnsuppsprettur og þar reistu Rómveijar mikil baðhús til forna. Þessar rómversku baðhúsarústir skoðuðum við. Heita vatnið og leir- böð sem hægt var að fara í hafa allt frá fornöld verið talin hafa lækningamátt og hefir fólk, í gegn- um tíðina, komið víðsvegar að til þess að hljóta bót meina sinna. I Hammat Gader fórum við í sund eftir að hafa skoðað mikinn krókó- dílagarð sem ísraelar hafa komið upp á staðnum. Við gengum eftir trégöngubrú sem lá í allskyns bugðum og hlykkj- En Gonen Við héldum ferð okkar áfram norður í Gólan-hæðir. Þar sáum við fólk með mótmælaspjöld. Fólkið var að mótmæla fyrirætlunum Israels- stjórnar um að skila Sýrlendingum aftur hluta Gólan-hæða, en ísraelar náðu Gólan-hæðunum af Sýrlend- ingum í 6 daga stríðinu 1967. Við keyrðum m.a. framhjá sundur- skotnum húsum úr 6 daga stríðinu. Sýrlenskar jarðsprengjur eru enn á víð og dreif um Gólan-hæðir og hafa Israelar merkt þau svæði þar sem hætta er talin geta verið á ferðum, en margir ferðamenn hafa týnt lífi eða limum við það að gæta ekki að þessum merkingunum. Um kvöldið náðum við loks áfangastað okkar þennan dag, Kibbutz En Gonen. Á því samyrkju- búi gistum við næstu tvær næturn- ar. Vel fór um okkur í tveggja hæða hreinlegum raðhúsum, sem við deildum saman tvö og tvö. Hvert hús var með eldhúsi, baðherbergi og gervihnattarsjónvarpi. Á En Gonen var líka körfuboltavöllur þar sem við spiluðum körfubolta, langt frameftir á hveiju kvöldi. Kuneitra, Hermonfjall og Metulla HAMMAT Gader. Laugardaginn 13. janúar ókum við að útsýnisstað, þar sem hægt er að horfa yfir til Sýrlands. Við sáum „draugabæinn“ Kuneitra, sem ísraelar hertóku í 6 daga stríð- inu en skiluðu Sýrlandi aftur í Yom Kippur stríðinu. Bærinn var yfirgef- inn og hefir aldrei byggst upp aft- ur. Landamæri ríkjanna liggja nú um hann. Næst lá leið okkar að nyrsta hluta ísrael, Hermonfjalli, sem nær 2.224 m hæð á ísraelsku land- svæði. Hér er um að ræða ffa.ll sem hægt væri að ganga upp ísraels- megin og koma niður í Líbanons- megin, en það er ekki leyfilegt. Fæst okkar bjuggust við því að komast á skíði í Israel en þarna gafst okkur færi á því. Við vörðum því sem eftir var dagsins á skíða-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.