Morgunblaðið - 18.12.1996, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 18.12.1996, Qupperneq 38
38 MIÐVIKUDAGUR 18. DESEMBER 1996 MORGUNBLAÐIÐ Hin eina og sanna jólastemmning ©PHÍKVðLBTÍL KL. 12.00 Frítt í stöðumælana eftir kl. 18 AÐSENDAR GREINAR Tekið á málefnum grunnskólans Jfólaleilhuir 'eamití/ Svörvið spurningunum má finna á nýrri heimasiðu versiunarinnar: www.leonard.is 1. Hvert af þessum nöfnum er undirheiti úrategundarinnar Breitling? □Navistar □Navitimer □Navigator 2. Frá hvaða iandi eru MCM gjafavörurnar? □ítaliu □Frakklandi □hýskafandi 3. Hvaða árvarversiunin Leonard stofnuð? □1991 a1993 01995 Dregið verður úr réttum lausnum að morgni 31. des 1996. í verðlaun er glæsifegt TAG Heuer úr. Skilið jiessu blaði í verslunina Leonard í Kringlunni eigi síðar en 30. des 1096. KBINGLUNNI *SÍMI 588 7230 JÓNAS Ketilsson, grunnskólanemi, skrif- ar grein í Morgunblaðið hinn 13. desember um niðurstöður úr hinni fjölþjóðlegu TIMSS rannsókn á árangri grunnskólanemenda í stærðfræði og í nátt- úrufræðigreinum. Bein- ir hann máli sínu sér- staklega til mín sem menntamálaráðherra. Um leið og ég þakka Jónasi fyrir greinina, vil ég fara nokkrum orðum um þau málefni grunn- | skólans, sem hann ræð- ir. Án þátttöku nem- enda og foreldra í umræðum um menntamál stuðlum við ekki að umbótum á skólakerfinu. Jónas dregur áreiðanleika rann- sóknarinnar í efa. Aðstandendur hennar hjá Rannsóknarstofnun upp- eldis- og menntamála (RUM) eru betur í stakk búnir en ég til að ræða aðferðarfræði hennar og geta eflaust orðið að liði i þeim efnum. Með til- liti til raunverulegra úrbóta er happadrýgra, að menn einbeiti sér fremur að því að leita skýringa á niðurstöðum en eyði orku í að gera þær tortryggilegar. Ég tek undir með Jónasi að ekki er rétt að draga almennar ályktanir um stöðu nemenda í öllum náms- greinum af árangri í nokkrum grein- um, enda hafa talsmenn RUM varað sérstaklega við því. Rannsókn sem tekur aðeins til tiltekins hluta af námi nemenda er ekki mælikvarði á getu þeirra almennt. Því er rétt að könnunin endurspeglar ekki endi- lega menntun í íslenskum grunn- skólum. Á hinn bógin er slík rann- sókn marktæk mæling á getunni í þeim hluta náms sem hún nær til, því má ekki gleyma. Ný aðalnámskrá Jónas gagnrýnir stefnu mína í aðalnámskrá grunnskóla. í þessu sambandi er nauðsynlegt að hafa í huga, að sú aðalnámskrá sem er í 'Mk gáíföfels RADIX EHF Grandaveg 107 Reyk ji . Sími 56) -H HEILSUNNAR VEGNA Tempar heilsukoddinn Einstakir þrýstíjöfnunareíginleikarTempur-efnisins gera það að verkum að Tempur-koddinn tryggir bryggsúlunni rétta stöðu i svefni, lagar sig að höfðinu og veitir hálsvöðvum stuðning þannig að böfuðoghálseruí sinni náttúrulegu stöðu. Blóðflæðið helst óáreitt vegna þrýstijöfhunar- eigínleika efnisins. Tempur-efnið er þróað af NASA (Geimvísíndastofnun Bandaríkjanna) til þessað ná hámarksþrýstijöfnun og þægindum fyrir geimfara. ■ Spurðu sjúkraþjálfarann þinn eða sjúkranuddarann um Tempur-koddann og -dýnuna. • Tempur dýnur eru notaðar á áiagsrúmum sjúkrahúsa um afian heim. Komið og skoðið Tempur kodda og dýnur. Efníð er einstakt og eitthvað sem þið hafið ekkí komið víð áður. Afgreiðslutími: Mánudaga - föstudaga kl. 13.00 - 17.30 iaugardaga kl. 11.00 - 15.00 gildi nú kom til skjal- anna árið 1989, all- nokkru áður en ég kom til stárfa í mennta- málaráðuneytinu. Hins vegar er nú þegar haf- in vinna á vegum menntamálaráðuneyt- isins við endurskoðun þeirrar aðalnámskrár og raunar einnig við endurskoðun á aðal- námskrá framhalds- skóla. Undirbúningur að þessari vinnu hófst í vor en var formlega Bjorn hleypt af stokkunum í Bjarnason júlílok eftir að sam- þykkt ríkisstjórnarinnar um verk- skipulag lá fyrir. Endurskoðunin gengur samkvæmt áætlun og er ætlunin að ljúka verki um mitt sum- ar 1998. Ný námskrá, breyttir kennsluhættir, fjölgun skóladaga og kennslu- stunda, segir Björn Bjarnason, eru mark- mið endurbóta í grunn- skólanum. Aðalnámskrár eru meginviðmið skólastarfs og þýðingarmikill far- vegur úrbóta í menntamálum. Eitt viðfangsefni þeirra sem að endur- skoðuninni starfa er að hyggja að hlutfalli þess tíma sem varið er til kennslu í einstökum námsgreinum, þar á meðal í raungreinum. Mun stefnumótunarnefnd, skipuð fulltrú- um allra stjórnmálaflokka á Alþingi, m.a. gera tillögur þar að lútandi. Þá hefur ráðuneytið þegar lagt fram nokkur stefnumið sem miða að eflingu náms og kennslu í íslensk- um skólum og verða viðmið við úr- vinnslu og tillögugerð í vinnuhópum á síðari stigum. Meðal þeirra stefnu- miða sem hér um ræðir má nefna áherslu á íslensku, sögu og þjóð- menningu, áherslu á vísindalæsi, tæknimenntun og raungreinar, al- þjóðlegar kröfur, skýra markmiðs- setningu, endurskoðun kennslu- hátta, áherslu á einstaklingsmiðað nám og samfellu í námi á milli skóla- stiga. Fleira mætti nefna í þessu sambandi en hér nægir að nefna að til samans eru þessi stefnumið, sem og aðrar aðgerðir á vegum ráðuneyt- isins liður í viðbrögðum við aðsteðj- andi vanda og munu leiða til bóta í menntamálum. Nýir kennsluhættir Staðreyndaþekking er ekki kjarni menntunar en er þó mikilvægur þátt- ur í menntun. Athuganir benda til þess að kennsluhættir hérlendis séu of einhæflr. Kennsluaðferðir henta nemendum misvel og því er ekki hægt að koma til móts við ólíka nemendur nema með fjölbreyttum kennsluaðferðum. Þá skiptir ekki minna máli hvernig nemendum er kennt, hvað fyrir þeim er haft og hvað þeir fá tækifæri til að gera. Meginmarkmiðum skólalöggjafar um eflingu sjálfstæðrar hugsunar, hæfni til þekkingaröflunar og þjálf- un ályktunargáfunnar og samvinnu verður ekki náð ef kennsluhættir miðast eingöngu við staðreyndanám. Ráðuneytið leggur áherslu á að í námskrá verði sett fram sú krafa að samræmi sé á milli markmiða og kennsluhátta í skólum, t.d. með auk- inni verkefnavinnu og hagnýtum úrlausnarefnum. Fjölgun kennslustunda Þegar rýnt er í tölur kemur í ijós að á Islandi er hlutdeild stærðfræði og náttúrufræðigreina í heildar- kennslustundafjölda sambærileg við önnur OECD ríki. Þetta merkir að í raun eru lagðar sambærilegar áhersl- ur í kennslu hér og í OECD ríkjun- um, þótt hvert menntakerfi um sig hafí tiltekin sérkenni. Hins vegar er skólaárið styttra hér en víðast hvar annars staðar. í nýjum lögum um grunnskólann, sem tóku gildi á síðasta ári, var kveð- ið á um umtalsverða fjölgun kennslu- daga frá því sem áður var. Þar var meðal annars ákveðið að starfstími nemenda á hverju skólaári væri níu mánuðir og kennsludagar ekki færri en 172. Áður stóðu nemendum ein- ungis til boða um 160 kennsludagar á ári. Hins vegar var grunnskólalög- unum breytt fyrr á þessu ári og kennsludögum fækkað í 170 eftir viðræður við samtök kennara. Þrátt fyrir þetta eiga grunnskólanemendur nú rétt á umtalsvert fleiri kennsiu- dögum en áður og mun það án efa styrkja grunnskólamenntun á kom- andi árum. Markvisst er unnið að fjölgun kennslustunda. Stefnt er að einsetn- ingu grunnskóla á næstu átta árum. Samhliða því verður vikulegur kennslustundafjöldi aukinn, að með- altali um fimm og hálfa stund á ári fram yfir aldamót eða úr 309 stund- um árið 1996 í 336 stundir árið 2001. Að auki gengur menntamálaráðu- neytið nú harðar eftir því en áður að skólahald vari í minnst níu mán- uði á ári en samkvæmt lögunum getur menntamálaráðherra veitt tímabunda undanþágu frá fuilum starfstíma skóla með hliðsjón af at- vinnuháttum og aðstæðum í einstök- um skólahverfum. Enginn áfellisdómur Að síðustu vil ég minna á að eng- inn áfellisdómur hefur verið felldur yfir grunnskólanemendum vegna þeirra niðurstaðna sem hér um ræð- ir. Varast ber að leita einfaldra skýr- inga á frammistöðu okkar í TIMSS rannsókninni. Eina ályktunin sem enn virðist unnt að draga af niður- stöðunum er að margir og fjölbreyti- legir áhrifaþættir koma þar við sögu. Næsta skref er að greina fjölda þeirra, vægi og innbyrðis tengsl. Æskan er framtíðaraflvaki þjóðar- innar. Til þess að hún megi vaxa og dafna er nauðsynlegt að búa ungmenni þessa lands undir líf og störf í nútímasamfélagi. í þeim efn- um hefur menntun úrslitaþýðingu og taka umbætur sem nú eru í far- vatninu á vegum menntamálaráðu- neytis mið af þeirri staðreynd. Höfundur er menntamálaráðherra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.