Morgunblaðið - 19.04.1997, Qupperneq 56
IIMMFALDUR 1. VIN.NINGUR
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN 1, 103 REYKJAVÍK, SlMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181,
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBL@CENTRUM.IS / AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTl 1
LAUGARDAGUR 19. APRIL1997
VERÐ I LAUSASOLU 125 KR. MEÐ VSK
Staðan í flugmannadeilunni á miðnætti
Verkfall hafið en við-
ræðum haldið áfram
VIS með
307 millj-
óna hagnað
HAGNAÐUR Vátryggingafélags
íslands nam alls um 306,8 milljón-
um króna á síðastliðnu ári og er
það besti árangur félagsins frá
stofnun þess. Árið 1995 nam hagn-
aðurinn 226 milljónum króna.
Aukinn hagnaður félagsins
skýrist nær einvörðungu af lægri
tekju- og eignarsköttum, en þeir
námu 4,5 milljónum í fyrra borið
saman við 84 milljónir árið áður.
í frétt frá VÍS kemur fram að
félagið hafi lækkað iðgjöld í
ábyrgðartryggingum bifreiða á
árinu um 23-30% og einnig lækk-
uðu iðgjöld í kaskótryggingum bif-
reiða. Tekjur hafa lækkað sem
þessu nemur, en samkeppnisstaða
félagsins batnað að sama skapi svo
og hagur neytenda.
■ Hagnaður/15
FUNDUR samninganefnda flug-
manna og Flugleiðamanna hjá
ríkissáttasemjara hafði um mið-
nætti í gær staðið í 29 klukku-
stundir án þess að samningar næð-
ust. Verkfall flugmanna hjá Flug-
leiðum hófst klukkan 20 í gær-
kvöldi og höfðu þotur félagsins
þegar stöðvast vestan hafs, en vél-
ar á leið frá Evrópu náðu að fara
á loft fyrir kl. 20 og lentu á Kefla-
víkurflugvelli á tíunda tímanum í
gærkvöldi. Fella varð niður síðustu
ferðir innanlandsflugsins.
Mjög hægt hefur gengið í viðræð-
unum allan þennan tíma og höfðu
samningamenn náð að blunda öðru
hveiju milli funda. Ríkissáttasemjari
vill reyna til þrautar og telur að
þótt hægt gangi hjá deiluaðilum sé
rétt að halda þeim áfram á fundi
meðan eirihver hreyfing er á málum.
Einar Sigurðsson, fulltrúi for-
stjóra Flugleiða, sagði í samtali við
Morgunblaðið rétt fyrir miðnætti í
gær að samningaviðræður væru á
viðkvæmu stigi, en að reynt yrði
enn um sinn að ná samningum.
Sagði hann ekki vera hægt að fara
út í efnisatriði viðræðnanna, en að
stærstu málin snerust um launamál-
in.
Um miðnætti í gærkvöldi hafði
verkfallið þegar haft áhrif á flug
frá Bandaríkjunum og til íslands
og áfram til Evrópu. En að sögn
Einars var hægt að færa farþega
sem ætluðu beint til Evrópu_ yfir á
önnur flugfélög. Farþegartil íslands
urðu hins vegar frá að hverfa. Verði
verkfallið enn óleyst í fyrramálið
gegnir sama máli um farþega frá
Islandi til Evrópu og síðan seinni-
part dags frá Evrópu til Islands.
Farþega, sem ætla hins vegar frá
Evrópu til Bandaríkjanna, verður
hægt að flytja á erlend flugfélög.
Einar segir að verði verkfall
flugmannanna í tvo sólarhringa
muni það hafa áhrif á um 1.500
farþega í innanlandsflugi og á um
liðlega tvö þúsund farþega á milli
Evrópu og Bandaríkjanna, sem
þarf að flytja á önnur flugfélög.
En ferðir um íjögur þúsund farþega
til og frá íslandi verði því miður
úr sögunni.
Þá segir Einar að muni verkfall-
ið standa til enda muni tjón Flug-
leiða hlaupa á tugum milljóna
króna. „En við gerum okkur nátt-
úrulega vonir um, á meðan á við-
ræðum stendur, að svo verði ekki,“
sagði hann.
Steypireyður
á Skjálfanda
UM 20 metra steypireyður lék
listir sínar fyrir tæplega níutíu
belgíska ferðamenn vestarlega
á Skjálfandadýpi í gær, en þar
voru þeir í hvalaskoðunarferð.
I samtali við Morgunblaðið
sögðust Belgarnir hafa orðið
yfir sig glaðir og dansað hring-
dans um borð til að fagna því
að hafa séð stærsta dýr jarðar.
Hörður Sigurbjarnarson,
skipstjóri á Knerrinum, segir
að steypireyðurin hafi verið
hin rólegasta enda mikil áta á
þessum slóðum og aðrir sjónar-
vottar segja að hún hafi næst
verið um tíu metra frá bátnum.
Hörður segir einnig að blástur-
inn frá henni hafi verið með
ólíkindum og að strókurinn
hafi verið um 8 metra hár.
Gísli A. Víkingsson, líffræð-
ingur hjá Hafrannsóknastofn-
un, segir að steypireyðurin sé
heldur snemma á ferðinni, en
yfirleitt verði hennar ekki vart
við landið fyrr en í maí. Full-
vaxin steypireyður er um 25
metra löng og getur vegið 100
tonn.
■ Um 20 metra steypireyður/4
Morgunblaðið/Heimir Harðarson
Fjármálaráðherra um iðgjald í samtryggingarsjóð
Langt gengið að krefjast
10% án tillits til fjárhæðar
FJÁRMÁLARÁÐHERRA segir það mikla
breytingu og langt gengið að þeim, sem hingað
til hafi getað fullnægt lagaskyldu sinni með
aðild að séreignasjóði, verði nú gert að greiða
10% í samtryggingarsjóð algjörlega án tillits
til ijárhæðar. Kom þetta fram í máli hans á
Alþingi í gær þegar hann mælti fyrir frum-
varpi um skyldutryggingu lífeyrisréttinda.
Friðrik Sophusson sagði það grundvallarat-
riði í frumvarpinu að lágmarksiðgjald væri
greitt vegna samtryggingar fyrir alla sem eru
á vinnumarkaði. Þeir sem nú greiddu í sér-
eignarsjóði yrðu einnig að gerast aðilar að
nýjum eða þegar starfandi samtryggingarsjóði.
Væri skylda allra til að taka þátt í samtrygg-
ingu að ákveðnu marki forsenda þess að tengja
megi saman lífeyrissjóðakerfið og almanna-
tryggingakerfið á réttlátan og skilvirkan hátt.
Fjölmargir þingmenn tóku til máls við umræð-
una og lýsti Árni M. Mathiesen, Sjálfstæðis-
flokki, andstöðu sinni við frumvarpið og Pétur
Blöndal kvaðst ætla að flytja tillögu um að sjóð-
félagar kjósi sjálfir stjórn lífeyrissjóðanna og
mælti hann einnig fyrir tillögu um að sjóðirnir
greiddu eignarskatt.
Jón Baldvin Hannibalsson kvaðst við umræð-
una vilja leiðrétta ummæli sín varðandi skerð-
ingu á bótum almannatrygginga sem væru á
misskilningi byggð en þau breyttu í engu kjarna
málsins í samanburði á sameignar- og séreign-
arsjóðum.
Hagnaður
Samskipa
36 milljónir
HAGNAÐUR Samskipa varð 36
milljónir króna á síðasta ári sem er
lakari afkoma en varð á fyrirtækinu
árið áður. Hins vegar jukust rekstr-
artekjur fyrirtækisins um 25% milli
ára og numu 5.768 milljón króna á
árinu 1996. Þetta er þriðja árið í röð
sem tekjur_ fyrirtækisins aukast
umtalsvert. Ástæðuna fyrir auknum
umsvifum má rekja til aukinna um-
svifa dótturfélaga, vaxandi útflutn-
ings og meiri þjónustutekna móð-
urfélags en áður var.
Rekstrargöld á árinu 1996 námu
5.459 milljónum króna og hækkuðu
um 30% milli ára.
■ Lágmarksiðgjald/28
■ Hagnaður/16