Morgunblaðið - 05.06.1997, Síða 31

Morgunblaðið - 05.06.1997, Síða 31
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. JÚNÍ1997 31 Vitara Diesel er með forþjöppu og millikæli: Snar í viðbragði, einstaklega hljóðlátur, lipur í akstri, með miklum staðalbúnaði og öllum þægindum eðaljeppans. Hann er ekta jeppi, upphækkanlegur, sterkbyggður á grind, með háu og lágu drifi, stöðugri fjöðrun og góðu veggripi. Dieselvélin er ein sú kraftmesta á markaðnum og hefur mikið tog (brekkurnar )§ verða leikur einn). Samt eyðir hún einstaklega litlu - þú getur t.d. komist. fram ^ og til baka á milli Akureyrar og Reykjavíkur á innan við einum tankil SUZUKI BÍLAR HF Skeifunni 17, 108 Reykjavík. Sími 568 51 00. *SUZUK1 VTTARA DIESEL: 2.180.000 KR. SUZUKl AFL oc ÖRYGC51 . ). nsTvniDssoN hf. Skipholti 33105 fievkjovlk Sími 533 3535 SUZUKI SÖLUUMBOÐ: Akranes: Ólafur G. Ólafsson, Garðabraut 2, sími 431 28 00. Akureyri: BSA hf„ Laufásgötu 9, sími 462 63 00. Egilsstaðir: Bíla- og búvélasalan hf„ Miðási 19, sími 471 20 11. Hafnarfjörður: Guðvarður Elíasson, Grænukinn 20, simi 555 15 50. Keflavík: BG bílakringlan, Grófinni 8, sími 421 12 00. Selfoss: Bílasala Suðurlands, Hrísmýri 5, sími 482 37 00. Fullmark £coJet Bleksprautuhylki og ófyllingar • Apple, Canon, • Epson og • Hewlet Packard prentara. • ISO-9002 gæðavottun á framleiðslu. Mjög hagstætt verð. regluna, segir Pétur Gylfi Kristinsson, í grein um skatta- daginn 1997. síns tíma. Þegar honum var komið á voru helstu rökin þau að sjómenn þyrftu að leggja meira á sig en aðr- ir - starf þeirra væri mun áhættu- samara og þeir væru vikum saman fjarri fjölskyldum sínum í vályndum veðrum. Þessi rök voru ágæt eins langt og þau náðu. í dag eru þau ekki nálægt því eins veigamikil, a.m.k. ekki nægilega til að réttlæta sérstakan skattaafslátt umfram aðra landsmenn. Ég held að það dyljist engum að starf sjómanna í dag hefur tekið gríðarlega miklum breytingum frá því sem var fyrir tiltölulega fáum árum. Þá lék enginn vafí á því að starf sjómanna var langsamlega hættulegasta starfið á landinu og jafnframt það allra mikilvægasta fyrir þjóðarbúið. Sjómannastarfið er vissulega erfítt og krefjandi enn í dag, en hættan sem sjómenn lögðu sig í hefur minnkað mikið með til- komu stærri og fullkomnari skipa. Starf þeirra er ekki eins mikið sér á báti og áður hvað varðar hættur og slysatíðni. Af hveiju fá flugmenn t.d. ekki flugmannaafslátt fyrir að taka meiri áhættu í starfi sínu en margir aðrir? Er mögulegt að áhættuþóknun þeirra sé innifalin í laununum sem atvinnurekandinn Virða verður jafnræðis- Og nú líka á frábœru verði*: AÐSENDAR GREINAR Um sj ómannaafsláttínn UNDANFARIN ár hefur Heim- dallur, félag ungra sjálfstæðismanna í Reykjavík, staðið fyrir svokölluðum „gkattadegi" til að fagna því að landsmenn eru þá loksins búnir að vinna af sér skattana og famir að vinna fyrir sjálfa sig. I ár er skatta- dagurinn 3. júní. Í tilefni af því lang- ar mig til að segja örfá orð um hinn margumtalaða sjómannaafslátt. Hin almenna jafnræðisregla sem orðuð er í 65. gr. stjskr. tryggir það að allir eru jafnir fyrir lögum. Þetta felur m.a. í sér að allir þeir sem eins er ástatt um í efnahagslegu tilliti greiði sömu skatta. Sjómannaaf- slátturinn stenst ekki út frá jafnræð- isreglunni. Sjómannaafslátturinn var bam greiðir þeim, og ríkið kemur hvergi nálægt? Skilnaður frá fjölskyldu er enn að mestu óbreyttur, enda fylgir það starfínu. Þó hefur sú breyting orðið á að hægt er að hringja úr skipunum nánast hvar sem er og halda þannig sambandi við fjölskylduna. Sjó- mannastarfíð byggist á vaktavinnu og það verður einfaldlega ekki á allt kosið. En alveg burtséð frá ofangreind- um rökum - hvort sem mönnum fínnst eitthvað í þau varið eða ekki - þá eru þau bara ekki aðalmálið. Það eru ákveðnar almennar grund- vallarreglur í stjórnskipan landsins sem verða að vera í fyrirrúmi hvað sem tautar og raular. Ein af þessum reglum er jafnræðisreglan (önnur er t.d. meðalhófsreglan). Sjómanna- afslátturinn var á síðasta ári u.þ.b. 1,6 milljarður. Ef hann væri afnum- inn væri hægt að lækka aðra skatta í staðinn umtalsvert. Mér finnst með eindæmum úrelt viðhorf að láta rík- ið borga sjómönnum áhættuþóknun - eða hvað sem fólk vill kalla þetta. Ekki af því að ég er á móti því að sjómenn fái áhættuþóknun fyrir starf sitt, heldur af því að það er langt utan verksviðs ríkisins að sjá um slíkt og gróft brot á jafnræðis- reglunni. Þeir sem telja að sjómenn eigi að fá sérstakan bónus fyrir vinnu sína ættu að taka það mál upp við útgerð- irnar. Það eru þær sem borga laun- in þeirra og þær ættu því líka að borga bónusinn. Það er ekki í verka- hring ríkisins að veita einni starf- stétt hlunnindi umfram aðrar. Það gengur þvert á jafnræðisregluna. Höfundur er hnskólnnenii. ÓsJcalisti brúðhjónanna Gjafapjónustafyrir brúðkaapið (9) SILFURBUÐIN Kringlunni 8-12 • Sími 568 9066 - Þar fœrðu gjöfina - Pétur Gylfi Kristinsson SUZUKI VITARA: MEST SELDI JEPPI Á ÍSLANDI 1996! MEST SELDIJEPPINN í MAÍ 1997: 1) SUZUKIVITARA (42)__ 2) MITSUBISHI PAJERO (38) 3) TOYOTA LAND CRUISER (29) 4) LANDROVER/RANGE ROVER (21 5) NISSAN TERRANO II (15) 6) SSANGYONG MUSSO (14)

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.