Morgunblaðið - 21.06.1997, Page 32
32 LAUGARDAGUR 21. JÚNÍ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 21. JÚNÍ1997 33
STOFNAÐ 1913
ÚTGEFANDI: Árvakur hf., Reykjavík.
FRAMKVÆMDASTJÓRI: Hallgrímur B. Geirsson.
RITSTJÓRAR: Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
NYR LEIÐTOGI
ÍH ALDSFLOKKSIN S
AUGLJÓST er, að kjör Williams Hagues, sem nýs leið-
toga brezka íhaldsflokksins í stað Johns Majors, mun
breyta verulega ásjónu flokksins. Hann er yngsti foringi
íhaldsmanna í 200 ár eða frá valdatíð Williams Pitts yngri.
Hague virðist kraftmikill stjórnmálamaður og frami hans
hefur verið skjótur. Andstæðingar hafa aftur á móti vak-
ið athygli á reynsluleysi hans sem forustumanns í stjórn-
málum og m.a. hafi hann einungis gegnt veigalitlu ráð-
herraembætti, er hann var ráðherra málefna Wales í ríkis-
stjórn Majors. Leiðtogi Verkamannaflokksins og forsætis-
ráðherra, Tony Blair, var hins vegar einnig ungur að árum
og ekki síður reynslulítill stjórnmálamaður, þegar hann
var valinn til forustu.
Ekki er ljóst hvaða stefnu Hague mun móta fyrir íhalds-
flokkinn, en hann er talinn hægra megin við miðju og
aðdáandi Margrétar Thatchers, enda beitti hún áhrifum
sínum til stuðnings honum í leiðtogakjörinu. Athyglin
hefur fyrst og fremst beinzt að þeirri yfirlýsingu Hagues,
að Bretar eigi ekki að taka þátt í myntbandalagi Evrópu
og kasta sterlingspundinu fyrir róða. Hann hefur hins
vegar ekki tekið afstöðu gegn aðild Breta að Evrópusam-
bandinu enda var það íhaldsflokkurinn, sem leiddi þá inn
i Evrópusamstarfið. Það var Harold McMillan, sem fyrstur
leiðtoga íhaldsflokksins ákvað að Bretland gengi til þess
samstarfs, en de Gaulle Frakklandsforseti beitti neitunar-
valdi gegn aðildinni. Það var síðan ríkisstjórn Edwards
Heaths, sem samdi um aðild Bretlands að Efnahagsbanda-
lagi Evrópu, eins og Evrópusambandið hét þá. Margaret
Thatcher og John Major studdu bæði aðild að ESB, en
voru andsnúin hugmyndum um eitt sambandsríki og vildu
draga úr yfirþjóðlegu valdi sambandsins.
Ekkert bendir til þess nú, að kjör Williams Hague
muni leysa þann alvarlega ágreining, sem er innan íhalds-
flokksins um afstöðuna til Evrópusambandsins, en það
er forsenda þess að flokkurinn geti gengið sameinaður
til næstu þingkosninga og með trúverðuga stefnu í þeim
málum. Kjör Hagues virðist því litlu breyta um klofning-
inn innan íhaldsflokksins, sem gerði John Major svo erf-
itt fyrir síðustu stjórnarár hans. Á hinn bóginn er það
ákveðinn styrkur fyrir nýjan leiðtoga íhaldsflokksins að
hann er óbundinn af vandamálum fortíðarinnar, sem and-
stæðingar hans geta þar af leiðandi ekki notað gegn hon-
um.
REYKJAVÍK OG
FERÐAÞJÓNUSTA
FERÐAÞJÓNUSTA á glæsta framtíð fyrir sér og mun
vaxa og dafna á nýrri öld sem aldrei fyrr með auk-
inni hagsæld þjóða, betri ferðatækni og lægri fargjöldum.
Það er því tímanna tákn, að Reykjavíkurborg skyldi skipa
verkefnisstjórn til þess að vinna að stefnumótun ferðaþjón-
ustu í höfuðborginni fram til ársins 2002.
Tekjur af ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu 1996
voru um 10,7 milljarðar króna og ársverk í greininni um
1.740. Takmark nefndarinnar er að fram til ársins 2002
aukist tekjur og arðsemi af ferðaþjónustu höfuðborgar-
svæðisins í 17,3 milljarða króna og 2.120 ársverk. Fjölda
gistinátta utan háannatíma vill nefndin auka um 10%, úr
242.000 á síðasta ári í 390.000 árið 2002 og um háanna-
tímann um 6% eða úr 265.000 í 354.000 gistinætur.
Borgarstjórinn í Reykjavík ritar ávarp í upphafi skýrsl-
unnar og þar segir m.a.: .tækifærin i ferðaþjónustu í
borginni eru fjölmörg. Með auknum frítíma fólks er gert
ráð fyrir að ferðalögum fjölgi, dvalartími styttist og ferða-
mynstur breytist, ekki síst utan háannatíma. Því er eftir
miklu að slægjast. Nauðsyn ber til að standa þannig að
málum að þeir sem hagsmuna eiga að gæta stilli saman
strengi og nýti fjármuni og framtak sem best.“
Reykjavíkurborg og raunar höfuðborgarsvæðið allt og
nágrannasveitir hafa upp á margt að bjóða fyrir erlenda
ferðamenn. Tekjur þjóðarinnar af ferðaþjónustu eru mikl-
ar. Það er því vissulega tímabært að undirstrika sérstaka
stöðu höfuðborgarinnar á þessu sviði atvinnulífsins með
nýju átaki.
Kaflaskil í deilunum um lagningu Borgarfjarðarbrautar í Reykholtsdal
Verkfall 150 bílstjóra Sleipnis hafið
Fjölskyld-
an á Stóra-
Kroppi
flytur
ábrott
Fjölskyldan á Stóra-Kroppi í Reykholtsdal
í Borgarfírði hefur ákveðið að flytjast á brott
vegna þeirra illvígu deilna sem átt hafa sér
stað um veglagningu í sveitinni. Jón Kjartans-
son bóndi á Stóra-Kroppi segir í samtali við
Hall Þorsteinsson að pólitískur loddaraleikur
eigi sér nú stað með sáttatillögu um veg-
lagninguna og ætlun ráðamanna sé
að fara að vilja þeirra sem vilja að
vegstæðið verði um tún Stóra-Kropps.
Morgunblaðið/Þorkell
HJÓNIN Jón Kjartansson og Regula Brem fyrir utan bæ sinn að Stóra Kroppi síðdegis í gær.
H
-REPPSNEFND Reyk-
holtsdalshrepps sam-
þykkti í ársbyijun að
beina því til Vegagerð-
arinnar að hún leggi sáttatillögu um
lagningu Borgarfjarðarbrautar, svo-
kallaða leið 3, frá Flókadalsá að
Kleppjárnsreykjum í mat á umhverf-
isáhrifum. Leið 3 liggur nálægt nú-
verandi vegstæði á svokallaðri efri
leið, en fyrri áætlanir Vegagerðar-
innar miðuðu að því að breyta veg-
stæðinu og fara svokallaða neðri leið,
sem skipt hefði landi Stóra-Kropps
í tvennt.
í kjölfar mikilla deilna um fyrir-
hugaða endurbyggingu Borgarfjarð-
arbrautar á þessu svæði fól Halldór
Blöndal samgönguráðherra vega-
málastjóra í júní 1996 að endurmeta
vegstæðið og fannst þá sú sáttatil-
laga, leið 3, sem Hönnun hf. hefur
nú unnið umhverfísmat á sem sent
verður skipulagsstjóra ríkisins til
umfjöllunar. Umhverfísmatið verður engin þörf á því að fara með veginn
að fara fram samkvæmt reglugerð yfír túnin á Stóra-Kroppi.
manna kjördæmisins, sem ráða jú
íjárveitingum, hefur lýst yfir vilja
sínum um að þessi leið verði farin.
Samgönguráðherra hefur líka ósk-
að eftir sanngjarnri lausn í þessu
máli og sú lausn hefur nú verið fund-
in. Þess vegna er það alveg óskiljan-
legt að ákveðnir aðilar innan kerfís-
ins skuli ætla að beita þessu ofbeldi
til að fara þá leið sem örfáir aðilar
hér í sveitarfélaginu óska eftir. Þá
verður málið aftur komið á byijunar-
reit og framundan hér margra ára
deilur og málaferli," sagði Jón.
200 þúsund lítra
framleiðsluréttur
Á Stóra-Kroppi er nú rekið kúabú
með 150 þúsund lítra framleiðslu-
rétt, en auk búsins á Stóra-Kroppi á
Jón kúabú að Ártúnum í Rangár-
vallahreppi og er framleiðsluréttur-
inn þar 50 þúsund lítrar. Þangað eru
Jón og eiginkona hans nú að flytja,
um mat á umhverfísáhrifum og þeg-
ar skipulagsstjóri hefur fengið það í yfir mikill pólitískur loddaraleikur
hendur verður hann að auglýsa það um sáttaleiðina og vegna hans og
innan tveggja vikna frá móttöku. hinna harðvítugu deilna sem staðið
Athugasemdir við matið verða svo hafi um vegstæðið í Reykholtsdal
að berast skipulagsstjóra innan 8 síðastliðin þijú ár hafi hann ákveðið
vikna frá birtingu, en að þeim tíma að flytja búferlum með fjölskyldu
ins þegar það kemur frá skipulags- en hann segir börn þeirra tvö vera
stjóra ríkisins í haust og í ráðuneyt- flutt til útlanda vegna þess ofríkis og
Hann segir hins vegar að nú standi inu verður málið svo afgreitt þeim í ofbeldis sem fjölskyldan hafí verið
vil sem malbika vilja túnin.
Framkoma þeirra manna nú gefur
beitt vegna deilnanna um vegstæðið.
„Við höfum lagt allt undir til þess
loknum úrskurðar hann í
sína að Ártúnum í Rangár-
fullt tilefni til að ætla að þeir viti að byggja upp þetta bú, sem er orð-
eitthvað meira heldur en við sem ið stærsta bú sveitarfélagsins, og
höfum trúað því í einlægni að verið fyrir okkur er það mjög erfið ákvörð-
væri að finna leið sem allir gætu un að flytja héðan. En ég treysti
málinu. Úrskurð hans er Höfum lagt allt vallahreppi þar sem Jón á
svo hægt að kæra til um- undir til aó einnig stórt kúabú.
hverfisráðherra innan hwaaia udd „Það sem ég á við með
fjögurra vikna. Þannig ^ . fullyrðingu minni um
hefur umhverfisráðherra peiia DU þennan pólitíska loddara-
síðasta orðið ef úrskurður “““leik sem hér er í gangi er
skipulagsstjóra er kærður þangað, einfaldlega það að aðstoðarmaður
og hefur ráðherrann 8 vikur til að umhverfísráðherra er svo nátengdur
kveða upp úrskurð sinn. þeim aðilum sem hafa barist fyrir
Pólitískur loddaraleikur að. tú"Í!? lerðl ™albikf að f
fullyrði að það se buið að ákveða
Jón Kjartansson bóndi á Stóra- niðurstöðu málsins fyrirfram. Það
Kroppi hefur lýst því yfír að hann sé hafa þær þreifingar sem átt hafa sér
í sjálfu sér sáttur við svokallaða stað í málinu hreinlega leitt í ljós.
sáttaleið Vegagerðarinnar, enda Þetta er því hrein og klár sýndar-
uppfylli hún allar þær kröfur sem mennska og það er verið að toga
gerðar séu til stofnbrauta hvað um- menn á asnaeyrunum með því að
ferðaröryggi og greiðar samgöngur láta þessa vinnu við umhverfismatið
varðar. Þessi leið sé því alls ekkert fara fram þar sem lyktir málsins eru
lakari heldur en sú leið sem Vega- fyrirfram ákveðnar. Þannig verður
gerðin vildi upphaflega fara og því matið kært til umhverfisráðuneytis-
sætt sig við. Það væri
kannski rétt að kannað
yrði hvort það telst eðlilegt
að náfrændi þeirra aðila
sem hvað lengst hafa
gengið í því ofríki og of-
beldi sem hér hefur verið
Engin þörf á
því að fara
með veginn
yfirtúnin
mér ekki, fjölskyldunnar
vegna, að beijast í þessu
návígi og því munum við
flytja búferlum þama aust-
ur. Kúabúið á Stóra-Kroppi
verður rekið fram á haust-
ið, en þá verður líka endan-
beitt eigi endanlega að kveða upp lega komið í ljós hver stefnan í þessu
þennan úrskurð um vegstæðið. máli verður. Mín krafa er einfaldlega
Þá er það einnig spurning hvort sú að þeir aðilar sem þessu máli ráða
umhverfis- og landbúnaðarráðherra komi fram í dagsljósið og kveði upp
ætli að standa fyrir því að landbún- úr um það í dag hvað það er í raun
aður á þessu svæði verði hrakinn á og veru sem þeir eru að gera. Þeir
brott með þessum hætti þegar fyrir eru ekki að styðja eða styrkja atvinnu-
liggur vegstæði sem að mati Vega- líf hér í sveitarfélaginu, þeir eru ekki
gerðarinnar uppfyllir allar þær kröf- að fara að vilja hreppsnefndarinnar
ur sem gerðar eru. Hreppsnefnd og þeir eru ekki að taka tillit til ábú-
Reykholtsdalshrepps, skipulagsyfír- enda og eigenda þeirra jarða sem í
valdið á staðnum, vill fara þessa hlut eiga. Þeir eru í einhverskonar
sáttaleið, landeigendur á þessu svæði pólitísku tafli sem hefur það í för
og Flókdælingar allir vilja að þessi með sér að einhveijir kremjast und-
leið verði farin, og meirihluti þing- ir,“ sagði Jón Kjartansson.
Yfirlýsing frá
fjölskyldunni á
Stóra-Kroppi
FJÖLSKYLDAN á Stóra-
Kroppi sendi í gær frá sér
eftirfarandi yfirlýsingu:
„Vegna þeirra harðvítugu
deilna sem staðið hafa um
vegarstæði í Reykholtsdal sl.
3 ár og þess pólitíska lodd-
araleiks sem nú stendur um
hina svoköliuðu sáttaleið
Vegagerðarinnar höfum við
ákveðið að flytja búferlum
að Ártúnum í Rangárvalla-
hreppi.
Þær alvarlegu persónu-
legu árásir sem ég og fjöl-
skylda mín höfum mátt þola
eru svo alvarlegs eðlis að það
er óforsvaranlegt að eigin-
kona mín og börn líði frekari
sálarkvalir vegna þeirra
ógeðfelldu árása, ofríkis og
ofbeldis sem við höfum verið
beitt af tilteknum öflum í
héraðinu.
Með harm í hjarta og eftir-
sjá yfirgefum við nú ástkært
heimili okkar sem við höfum
með mikilli fyrirhöfn og ærn-
um kostnaði byggt upp á
undanförnum misserum. Þá
munum við sárt sakna fjöl-
margra vina sem hafa lagt
okkkur lið og verið okkur
ómetanlegur styrkur í bar-
áttu okkar sem ekki er lokið.
Á Stóra-Kroppi er nú rekið
stærsta bú sveitarfélagsins
með 150 þús. lítra fram-
leiðslurétti á mjólk. í þeirri
trú að framtíð íslensks land-
búnaðar byggist á stórauk-
inni hagræðingu og fram-
takssemi bænda sjálfra höf-
um við staðið að uppbygg-
ingu á Stóra-Kroppi sem á
sér engin fordæmi á síðari
árum.
Ef það er virkilega vilji
þeirra sem úrslitavaldið hafa
í umhverfis-, skipulags og
landbúnaðarmálum að blóm-
legar jarðir verði lagðar í
eyði, líf ábúenda gert óbæri-
legt og þeir hraktir á brott
vegna vegaframkvæmda sem
eru óþarfar verða þeir að
svara því sem ábyrgðina
bera.
Fjölskyldan á Stóra-Kroppi
vill koma á framfæri þakk-
læti sínu til þeirra sem hafa
stutt baráttu okkar, og sér-
staklega til fjölmiðla sem
hafa vakið athygli á þeim
misrétti sem hér er verið að
beita. Við biðjum um skilning
á því að því eru takmörk sett
hvað ein fjölskylda má þola
af ógeðfelldum, tilefnislaus-
um og persónulegum ofsókn-
um fyrir það eitt að verja lífs-
viðurværi sitt og hagsmuni.“
Grunnkaups-
hækkun ásteyt-
ingarsteinn
Erfítt getur reynst að brúa bil milli félaga í Sleipni
og vinnuveitenda í kjarasamningum sem nú
standa yfir. Jóhannes Tómasson kynnti sér kröfur •
og stöðu mála og er ljóst að verkfall hefur
víðtæk bein og óbein áhrif á fáum dögum.
DJÚP gjá er enn miili bíl-
stjóra í Sleipni og viðsemj-
enda en verkfall þeirra
hófst klukkan eitt í nótt.
Kröfur Sleipnismanna eru þær að byij-
unargrunnlaun hækki úr 64.000 krón-
um í 127.224. Algengt grunnkaup
bílstjóra er í dag um 75 þúsund krón-
ur og hafa vinnuveitendur boðist til
að hækka þann taxta í 78.500.
Vinna bílstjóra í Sleipni er ýmist
fyrir þá sem reka almenningsvagna í
þéttbýli eða fyrirtæki í sérleyfís- og
hópferðaakstri. Þeir sem starfa við
akstur strætisvagna hafa grunnkaup
og vaktaálag eða samtals kringum
90-110 þúsund krónur en hafa oft
ekki mikla möguleika á frekari auka-
vinnu.
Kaupið 75-225 þúsund
Hjá sérleyfís- og hópferðabílstjórum
er mun meira um yfírvinnu, ekki síst
um hábjargræðistímann á sumrin.
Grunnkaup bílstjóra í dag eftir 15 ára
starfsaldur er 75 þúsund krónur og
er það greitt víða þrátt fyrir að starfs-
aldurinn sé oft styttri. Nokkuð er um
að góðir bflstjórar fái hærra grunn-
kaup, 80-90 þúsund krónur, en einn
viðmælenda Morgunblaðsins skil-
greindi góðan bflstjóra sem áreiðanleg-
an, stundvísan, öruggan og snyrtileg-
an. Yfírvinna bflstjóra er talsvert mis-
jöfn. Algeng tala er um 60 tímar á
mánuði en dæmi um allt að 200 tíma.
Er mánaðarkaupið þá orðið 120 til 225
þúsund krónur. Nokkuð er misjafnt frá
einu fyrirtæki til annars hvaða venjur
um yfirvinnu hafa skapast út frá þörf-
um. Þá hafa einstaka fyrirtæki tekið
upp einhvers konar vaktir.
Eins og fyrr segir eru kröfur Sleipn-
ismanna þær að grunnkaup hækki
verulega. Vilja þeir að byijunarlaunin
hækki í 127.224 krónur og 15 ára
taxtinn í 138 þúsund. Kröfurnar
byggja þeir m.a. á því að vegna vinnu-
tímaákvæða ESB skerðist leyfíleg
vinna bílstjóra. Sé gert ráð fyrir 60
stunda yfírvinnu væri mánaðarkaup
bílstjóra á hæsta taxta um 230 þúsund
krónur og hefði hækkað um 110 þús-
und krónur.
Samið hjá SBK
SBK í Keflavík samdi í fyrradag
við bílstjóra sína sem eru í deild innan
Starfsmannafélags Reykjanesbæjar.
Var samið um tveggja launaflokka
hækkun auk 4,7% upphafshækkunar
sem þýðir að bílstjóri með 18 ára
starfsaldur er með um 92 þúsund
króna grunnkaup.
Sleipnismenn hafa vísað til samn-
ings sem gerður var við Landsvirkjun
vegna starfa bílstjóra sem þeir hafa
sagt vera mitt á milli núverandi taxta
og krafna þeirra og hafa látið þau orð
falla að hann væri ef til vill brúkleg-
ur. Sá samningur tekur hins vegar
einkum til aksturs malarflutningabíla
vegna vinnu á fjöllum þar sem viður-
kennt er að bílstjórar njóti hærri taxta
en við akstur í byggð. Sleipnismenn
segja hins vegar að mikið sé um akst-
ur hópferðabíla um hálendið og því
geti þessi taxti vel átt við þá. Því má
einnig bæta við að bílstjórar leggja
áherslu á það álag og kröfur sem
gerðar eru til þeirra í starfi. Þeir séu
undir pressu um að halda áætlun og
komast leiðar sinnar burtséð frá
ófærð, umferð og öðru sem ekki sé í
þeirra valdi að ráða við.
Meðal ákvæða um hvíldartímann
er að ekki megi aka samfellt lengur
en 4,5 klst. og beri þá að taka 30
mínútna hvíld sem má reyndar skipta.
Má telja ólíklegt að hópferða- eða sér-
leyfisbíll í akstri á íslandi stoppi ekki
tíðar en þetta ákvæði gerir ráð fyrir.
Þá er ákvæði um að bflstjóra beri að
taka 36 stunda hvíld eftir 7 daga
akstur en heimilt er þó að fresta þeirri
hvíld í nokkra daga. Getur bílstjóri
því lokið 11-12 daga ferð án þessarar
hvíldar en verður þá að taka 72 tíma
eða þriggja daga hvfld. Þá er bílstjóra ~
heimilt að vinna samfleytt í 14 tíma,
þ.e. við akstur og annað stúss kringum
bfl eða farþega og verður þá að fá
10 tíma hvíld. Hana má þó stytta í 8
tíma tvisvar í vikunni. Telja má að
bílstjórum sé því heimilt að vinna 300
til 350 tíma á mánuði og má því segja
að 350 tíma þakið komi aðeins niður
á þeim bílstjórum sem hafa verið hvað
harðastir í yfirvinnu, þ.e. skilað 160
stunda venjulegum vinnudegi og allt
að 200 tímum til viðbótar.
Áhrif verkfallsins verða margvísleg.
Akstur almenningsvagna í Hafnar-’
firði, Garðabæ og Kópavogi fellur nið-
ur en þar eru um 15 vagnar á ferð á
vegum Hagvagna sem aka fyrir Al-
menningsvagna. Hjá Allrahanda feng-
ust þær upplýsingar að haldið yrði
uppi ferðum milli Reykjavíkur og
Mosfellsbæjar en dregið yrði úr tíðni
þar sem allmargir bílstjórar fyrirtæk-
isins eru í Sleipni. Þá truflast ekki
áætlunarferðimar á Vestfjörðum þar
sem bílstjórar þar eru í verkalýðsfélag-
inu Skildi á Flateyri.
Víða röskun
Nokkur röskun verður á áætlun-
arferðum frá BSÍ en benda má á að
af 700 hópferðabíla flota landsins
munu Sleipnismenn ganga frá akstri
á 150 bílum á félagssvæði sínu þann-
ig að allstór floti verður áfram í ferð-
um. Af 20 bflum á vegum SBS geta
tveir framkvæmdastjórar og tveir
stjórnarmenn ekið fjórum bílum og
sinnt með því skertri áætlun milli Sel-
foss og Reykjavíkur og einhveijum
hópferðaakstri. Ferðir Norðurleiðar
falla niður en mögulegt verður að fá
far norður í land með sérleyfísbíl sem
fer til Siglufjarðar, ferðir Sæmundar
í Borgarfjörð halda áfram, lítil truflun
verður hjá Helga Péturssyni á Snæ-
fellsnesi og engin hjá Þingvallaleið. Á
vegum Austurleiðar munu eigendur
sinna akstri og hjá SBK í Keflavík
verða engin áhrif þar sem samið hefur
verið. Þá falla ferðir Kynnisferða niðun
bæði milli Leifsstöðvar og höfuðborg-
arsvæðisins með farþega og áhafnir
og hópferðir. Verður akstur með
starfsmenn og áhafnir Flugleiða leyst-
ur með öðrum hætti.
Forráðamenn fyrirtækja sem ann-
ast akstur með hópferðir hafa áhyggj-
ur af því að vegna truflana sem verð-
ur á akstri með ferðahópa geti verk-
fall dregið úr áhuga ferðaskrifstofa á
því að selja hingað ferðir. Nokkur fyr-
irtækin hafa þegar afsalað sér ferðum
til annarra aðila og misst þannig
umtalsverðar tekjur. Þeir sem reka
hópferðabíla úti á landi hugsa sig um..
tvisvar áður en þeir taka að sér ferðir
sem byija eiga á höfuðborgarsvæðinu
þar sem Sleipnismenn eru fjölmennir,
jafnvel þótt samið hafi verið um þess-
ar ferðir fyrir löngu.
Sleipnir hefur þegar skipað verk-
fallsnefnd og hafa nokkrar undan-
þágubeiðnir borist. Óskar Stefánsson
formaður segir að litið verði á beiðn-f
irnar en lítið verði um undanþágur.