Morgunblaðið - 21.08.1997, Blaðsíða 8
8 FIMMTUDAGUR 21. ÁGÚST 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
TILBOÐ
NÆSTU L
IOÖTIÐNAÐARSTQÐ
699
ISLENSK
M MATVÆLI
Lambahamborgarhryggur ,VœM„/cj- á9ó<h,
Svínasneiðar, hunangsgljáðar t-llif F Laxasalat, íiölnl
GOÐA 1«« - — - 125
Lambalifur %w%w
ultje
99
salthnetur, 200 gr
Lambahjörtu 299 Maltabitar, 200 gr f «)fl
^ ^ ^ Hrísbitar, 200 gr 1
l'ilda Basmau 139
—R-IGE— Pokahrísgrjón- 500 gr mini chip-a-roos kex
. 169
iiiíl KffiES 500 ml 79
appe
epla, 2 ltr
elsínu, 2 ltrj 29
PRINGLES
149
snakk,
4 tegundir
179
'fíjvchh'
paghetteria pasta
illar tegundir « g
109
119
'J\ Ávaxtasúrmjólk,
_ __2 allar gerðir,
nms- 2 8»
ímessis
Snai ^
Fruit og Milk nestispokar,
50 stk
0RGANICS
Yndisauki, 1 ltr 289
209
249
lȒii imlim
pokar,
95
199
10 stk í kassa
JjölStf
„ sjampó, 3 tegundir, 200 ml
orbylgjufranskar næring, 3 tegundir, 200 ml
Hair repair djúpnæring, 150 ml 379
Intensive djúpnæring, 200 ml 32»
Lion Bar
3 í pakkaj
kakó venjulegt og kakó
með sykurpúðum, 737 gr
dömubindi,
6 tegundir
innlegg 159
Arnarbakka, Reykjavik • Vesturbergi, Reykjavík • Hagamel, Reykjavik
Mjóddinni, Reykjavík • Seljabraut, Reykjavík • Suöurveri, Reykjavík
Grímsbæ, Reykjavík • Hringbraut, Keflavík • Miöbæ, Akranesi
Grundargötu, Grundarfiröi • Ólafsbraut, Ólafsvík • Skeiöi, ísafiröi
S Silfurgötu. ísafiröi • ísafjaröarvegi. Hnifsdal • Vitastíg, Bolungarvík
Lækjargötu, Siglufiröi • Aöalgötu, Ólafsfiröi • Kaupangi, Akureyri
Álaugarvegi, Höfn • Breiöumörk, Hverageröi • Tryggvagötu, Selfossi.
Málþing Rannsóknarstofnunar KHÍ
Víða er gróska
og nýbreytni
í skólastarfi
Árni Árnason
MiKLAR breytingar
og nýjungar hafa
átt sér stað í skól-
um á undanförnum árum
með tilkomu Þróunarsjóðs
grunnskóla, Þróunarsjóðs
leikskóla og Verkefna- og
námsstyrkjasjóðs Kenn-
arasambands íslands
(Vonarsjóðs). Á laugar-
daginn stendur Rann-
sóknarstofnun KHÍ fyrir
málþingi kl, 9-18 í Kenn-
araháskólanum, þar sem
rúmlega 40 þróunarverk-
efni verða kynnt, meðal
annars hvernig breyta má
lífsstíl og neysluvenjum
barna og unglinga, sem
eiga við offituvandamál
að stríða.
„Ég held að fólk átti sig
almennt ekki á þeim
breytingum sem orðið hafa í
skólastarfi. Skólamálaumræðan
hefur verið fremur neikvæð og
einblínt hefur verið á hluti eins
og þá, sem miður hafa farið. Því
getur verið fróðlegt fyrir almenn-
ing, auk kennara og annars upp-
eldismenntaðs fólks, að kynna sér
þá grósku sem á sér stað rnjög
víða í skólum,“ sagði Árni Árna-
son verkefnisstjóri málþingsins.
— Hver er til dæmis niður-
staða verkefnisins um hvort mun-
ur sé á les- og hlustunarskilningi
eftir búsetu á íslandi?
„Samkvæmt samanburðar-
rannsókn sem Dagný Annasdóttir
sérkennsluráðgjafi gerði ná 24%
nemenda í ísafjarðarsýslu ekki
að lesa 100 atkvæði á mínútu og
eiga erfitt með að tileinka sér
efni sem lesið er, en í Reykjavík
er sambærileg tala 12%.“
— Er vitað um ástæðuna?
„Rannsóknin gefur mjög
ákveðið til kynna að skoða þurfi
lestrarkennslu og lestrarþjálfun
og hvernig skólar eru mannaðir.
Viðhorfið hefur því miður verið
víða að allir geti kennt yngri
börnunum."
— Hvað er „söguaðferðin“?
eins og heiti eins verkefnisins er?
„Þetta er kennsluaðferð þar
sem hugmyndafræðin gengur út
á að stuðla að upplifun nemanda
á námsefninu. Grundvallaratriði
er að ganga úr skugga um hvað
nemendur vita um tiltekið efni
áður en þau eru tekin fyrir. Síðan
er unnið út frá því. Sem dæmi
getur umfjöllunarefnið í náttúru-
fræði verið tré. Eftir að þekking
nemenda hefur verið könnuð er
farið að nota gögn innan skólans
eða farið í vettvangsferðir. Þetta
er rakin aðferð til þess að kennar-
ar nýti sér þá hæfni og þekkingu
sem þeir hafa til að styðja kennsl-
una. Möguleikarnir til að kenna
eru svo fjölmargir aðrir en að
styðjast eingöngu við bókina.“
— Er þessi aðferð betur fallin
til þess að nota í einni
grein en annarri?
„Þegar reynt var að
innleiða hana árið 1981
gekk það ekki upp.
Aftur á móti virðist hún
vera vinsæl núna og hefur verið
mikið notuð í samfélagsfræði, en
gengur ekkert síður í náttúru-
fræði og móðurmáli. Mikil sam-
þætting er fólgin í þessari aðferð
og nemandinn verður áhugasam-
ari, því hann er viðurkenndur
með þessu móti.“
— Af hverju gekk þetta ekki
upp árið 1981?
„Skýringin er líklega sú, að
kennurum hefur fundist hinar
►Árni Árnason fæddist i
Reykjavík 23. desember 1951.
Hann lauk prófi frá Kennara-
háskóla íslands 1983, stundaði
nám í ensku, sögu og bók-
menntum við Lancaster Uni-
versity í Engiandi 1974-75 og
í sögu ogjijóðháttafræði við
Háskóla Islands 1975-76. Hann
hefur unnið mikið við útgáfu-
störf og var m.a. ritstjóri hjá
Námsgagnastofnun 1985-1996
og sér nú um útgáfu á vegum
Hjartaverndar auk þess að
vera með eigin útgáfustarf-
semi. Þá er Arni þýðandi og
höfundur nokkurra barna-
bóka.
Eiginkona Árna er Ólöf
Sesselja Óskarsdóttir sellóleik-
ari og eiga þau þrjár dætur,
auk þess sem Árni á einn son.
hefðbundnu greinar, eins og þær
koma fyrir í útgefnu námsefni,
verða að ganga fyrir. Þeir höfðu
tilhneigingu til að bæta söguað-
ferðinni ofaná þær skyldur sem
þeir höfðu fyrir í stað þess að
tengja þær námsgreinunum."
— Telurðu almennt að kennar-
ar séu ragir við að prófa nýjar
aðferðir?
„Nei. Ég er þeirrar skoðunar
að þeir séu tæknilega miklu já-
kvæðari gagnvart þeim en áður.
Kennarar fara mjög víða til að
kynna sér nýjungar og kennslu
og koma henni síðan á framfæri.
Sem dæmi voru líklega um 100
manns á námskeiði hjá Björgu
Eiríksdóttur í síðustu viku til að
kynna sér söguaðferðina."
— Einhver verkefni í sér-
kennslu og varðandi sérstök
vandamál í skólum eru einnig
kynnt. Geturðu nefnt dæmi um
slíkt?
„Magnea Ingólfsdóttir náms-
ráðgjafi í Menntaskólanum í
Kópavogi fjallar til dæmis um
sjálfsmynd nemenda með náms-
og hegðunarvanda-
mál. Könnunin var
gerð meðal nemenda
við lok grunnskóla.
Hún sýndi að nemandi
horfir mjög til árang-
urs í bóklegu námi þegar hann
metur sjálfan sig og ber sig sam-
an við jafnaldra sína. Nemandi
sem ekki getur fylgt námskrá
bekkjarins og jafnaldra sinna fýll-
ist oft neikvæðum viðhorfum
gagnvart skólum. Magnea telur
mjög nauðsynlegt út frá þessari
könnun að skólar móti stefnu um
hvernig efla eig sjálfsvirðingu,
jákvæð viðhorf og sjálfsmynd
nemenda.“
Nemendur upp-
lifa námsefnið
á annan hátt