Morgunblaðið - 01.06.1999, Page 35
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 1. JÚNÍ 1999 35
LISTIR
Morgunblaðið/Þorkell
ANNA Snæbjörnsdóttir og Sigríður Jónsdóttir koma fram á tónleikum á Akranesi og í Hafnarborg.
Tónleikar Sigríðar Jónsdóttur og
Önnu Snæbjörnsdóttur
Þemað snýst um
dæmda ást
SIGRÍÐUR Jónsdóttir
messósópransöngkona og Anna
Snæbjörnsdóttir píanóleikari
halda tónleika í sal Tónlistarskól-
ans á Akranesi í kvöid kl. 20.30
og í Hafnarborg 4. júní kl. 20.30.
A efnisskránni eru sönglög eftir
Hjálmar H. Ragnarsson, Gunn-
stein Ólafsson, Atla Heimi Sveins-
son, Brahms, Mozart, Schubert og
Fauré, og aríur úr óperum eftir
Mozart, Gluck og Gounod.
„Þema þessara tónleika snýst
um dæmda ást, ef svo mætti að
orði komast, þar sem velt er upp
mörgum hliðum þeirrar ástar
sem ekki fær leyfi til að lifa, og
baráttunni við að halda lífi í von-
inni. Hér koma við sögu örlög
elskendanna Rómeós og Júlíu og
Orfeusar og Evridísar, ástir
ungra stúlkna til sviksamra flag-
ara, forboðnar ástir sem birtast í
ljóðum Verlaines og Silvestres,
draumkenndir ástarórar í Ijóði
Valgerðar Benediktsdóttur og í
lokin blákalt ástaruppgjör sjálf-
stæðrar konu í ljóði Magneu
Matthíasdóttur," segja þær Sig-
ríður og Anna.
Sigríður Jónsdóttir lauk próf-
um frá Mannes College of Music í
New York og University of Illino-
is í Urbana. Hún hefur haldið
fjölda tónleika heima og erlendis.
Hún starfar nú við Tónlistarskól-
ann á Akranesi.
Anna Snæbjörnsdóttir lauk pí-
anókexmaraprófi og einleikara-
prófi frá Tónlistarskólanum í
Reykjavík. Hún starfar einnig við
Tónlistarskólann á Akranesi.
Sjötta ljóðabók
Erlends Jónssonar
ÚT ER komin ljóða-
bókin Vatnaspegill eft-
ir Erlend Jónsson.
Vatnaspegill er þrett-
ánda bók höfundar en
sjötta ljóðabók hans.
Vatnaspegill er safn
tuttugu og sex ljóða
auk eins ljóðaflokks.
Bókin skiptist í þrjá
kafla. Frá vorhimni til
haustlita heitir hinn
fyrsti, ferðaminningar
og náttúrustemmning-
ar og hugleiðingar
þeim tengdar. Annar
hlutinn ber yfirskrift-
ina Meðan kennarinn
Sýning Páls
framlengd
SÝNING Páls S. Pálssonar í
Listhúsi Ófeigs á Skólavörðu-
stíg 5, sem hefur staðið frá í
maí, verður framlengd til laug-
ardagsins 12. júní.
svaf, eins konar
skólaljóð með af-
stæðu formerki þar
sem horft er skáhallt
á lífið innan skóla-
veggja og starf kenn-
arans vegið og metið
með drauminn að
leiðarljósi en veru-
leikann í bakgrunni
jafnframt því sem
minnt er á hvað kenn-
ari má en einkum þó
hvað hann má ekki.
Þriðji hlutinn, Sól-
stöður yfir Staðar-
kirlgugarði, er helg-
aður minningu al-
þýðulistamanns sem ól með sér þá
von að hann mætti gera sig gjald-
gengan í listinni en varð að beygja
sig fyrir lögmálum brauðstritsins
og endaði ævi sína án þess að störf
hans væra í nokkra þökkuð né
metin.
Vatnaspegill er 64 blaðsíður. Út-
gefandi er Bókaútgáfan Smái-a-
gil en prentvinnsluna imnað-
ist Odddi hf.
Erlendur Jónsson
Námskeið
í um-
hverfíslist
LJÓSAKLIF, vettvangur fyrir
skúlptúr og umhverfislist, í sam-
vinnu við menningarmálafulltrúa
Hafnarfjarðar, gengst fyrir nám-
skeiði í umhverfislist helgina 12. og
13. júní kl. 13-18 báða dagana.
Ljósaklif, vettvangur fyrir
skúlptúr og umhverfislist, er á
vemduðu hraunsvæði við sjóinn
vestast í Hafnarfirði. Sumarið 2000
verður starfsemi Ljósaklifs á dag-
skrá Menningarborgar, sem sam-
starfsverkefni sveitarfélaga og
Menningarborgar 2000.
Námskeiðið er fyrir áhugasama
um skúlptúr og myndlist í náttúra
og umhverfi, en jafnframt liður í
tilraunaverkefni í umhverfislist,
þar sem þátttakendur á námskeið-
inu gera eins konar sjálfsmyndir í
ýmis efni út frá tengslum sínum við
tiltekið umhverfi. Þessar sjálfs-
myndir fólks með ólíka reynslu að
baki og úr ýmsum starfsstéttum
verða síðar hluti m.a. af sýningum í
sýningarrými Ljósaklifs. Þar munu
Einar Már Guðvarðarson, mynd-
LJÓSAKLIF og nánasta umhverfi.
listarmaður og leiðbeinandi á nám-
skeiðinu, og jafnvel aðrir íslenskir
og erlendir myndlistarmenn tengja
þær myndrænni úrvinnslu á sama
umhverfi, í þessu tilviki hraun-
svæðinu umhverfis Ljósaklif.
Allir geta verið með
Námskeiðið verður í formi kynn-
ingar og fyrirlestrar í máli og
myndum, vettvangskönnunar og
vinnu, þar sem söfnun hugmynda
og hluta, skráning, greining, teng-
ing þeirra og úrvinnsla kemur m.a.
við sögu. Ljósmyndavélin sem
skráningartæki og Ijósmyndin sem
birtingarform munu gegna veiga-
miklu hlutverki á námskeiðinu. All-
ir geta tekið þátt í námskeiðinu,
einnig þeir sem telja sig ekki hafa
neina þekkingu á myndlist.
Einar Már Guðvarðarson, mynd-
listarmaður og kennari, hefur hald-
ið fjölda sýninga, starfað við ýmis
myndlistarverkefni og kennt högg-
myndagerð hér á landi og erlendis.
Skráning er fyrir 6. júní næst-
komandi.
„Listamaður-
inn lengi þar
við undi“
TÓJVLIST
Háteigski rkja
KÓRTÓNLEIKAR
Hamrahh'ðarkdrinn, undir stjórn Þorgerðar
Ingólfsdóttur, flutti íslensk kórverk sem á liðn-
um árum hafa verið samin sérstaklega fyrir
Hamrahlíðarkórinn. Sunnudaginn 30. maí.
ENGINN kann þá list, að skilgreina feg-
urðina í orðum eða segja til um eigindir
hennar, en öllum er hún ljós, er þeir standa
andspænis henni og jafn vissir í „sinni sök“,
þá hún er fjarri. Menn hafa leitað svara í
samanburði við það sem er illt og gott, með
tilvísun til trúargilda og jafnvel talið fegurð-
ina Guðs gjöf. En allar leiðir til útskýringa
hnjóta um þá hindran, að samanburðarfyrir-
bærin era jafn óskilgreinanleg og fegurðin
sjálf. í sköpun listaverka er maðurinn að
leita að hinu óræða og því er leit hans enda-
laus og fullkomnun hans aðeins ein örstutt
snerting, jafnvel ómeðvituð, við hið óskil-
greinanlega, sem þó býr yfir undursamlegri
uppljóman.
Fagurkerinn Þorgerður Ingólfsdóttir átti
eina ögurstund með hinni óskilgreinanlegu
fegurð á tónleikum Hamrahlíðarkórsins í
Háteigskirkju sl. sunnudag, sem voru
kveðjutónleikar hennar og kórsins fyrir ferð
þeirra til Tékklands. Það er haft hátt um
„Júróvísjón“-keppnir og í þeim hávaða heyra
fjölmiðlarnir ekki til kórsins hennar Þor-
gerðar. Þó ber hún við beltissylgju sína það
besta sem ort hefur verið á íslenska tungu og
fagurlega tónsett af íslenskum tónskáldum,
dýran og gildan fjársjóð fegurðar.
Upphafstónar Þorlákstíða era dæmi um
tímaleysi hinnai- trúarlegu tignunar og vora
þeir sungnir af djúpri virðingu en einnig með
þeim hátíðarfögnuði, er býr í þessu ótrúlega
fagra tónverki. Fjögur íslensk þjóðlög í fag-
urri raddsetningu Hafliða Hallgrímssonar,
Nú vil ég enn í nafni þínu, Hættu að gráta
hringaná, Sof þú blíðust barnkind mín og
Veröld fláa, vora sungin með undursamleg-
um þokka og sérstaklega Sof þú blíðust
barnkind mín. Requiem eftir Jón Leifs hefur
Hamrahlíðarkórinn oft sungið betur, sem á
köflum var of granntóna og hljómvana, sér-
staklega í upphafi verksins. Ek wiwar, samið
við foma áletran á stein af Þorkeli Sigur-
bjömssyni, sérkennilega fomeskjulegt en
vel samið lag, var mjög vel flutt en hápunkt-
urinn fyrir hlé var ægifagur flutningur kórs-
ins á Maríukvæðunum eftir Atla Heimi
Sveinsson, Haustljóð til Máríu, Máríuvísur
og hinu sérkennilega fagra lagi Maríukvæði.
I þessum lögum áttu kórinn og Þorgerður
örstutta viðdvöl í sölum listagyðjanna.
Recessional eftir Þorkel Sigurbjörnsson, síð-
asta verkið fyrir hlé, var mjög vel sungið,
þar sem mismunandi ritháttur verksins var
sérlega vel og greinilega mótaður.
Þessi sterka formskynjan Þorgerðar kom
hvað best fram í Vorkvæði um Island, sem
Jón Nordal samdi við kvæði Jóns Oskars.
Þetta fagra verk tóna og ljóðs var sérlega vel
flutt og með sterkri tilfinningu fyrir innri
tónskipan verksins, svo að tónsmíðin lifnaði
með sérstökum hætti. í miðri alvörunni er
brugðið á glettinn leik með Páli P. Pálssyni í
limram hans Vagnar á skólalóð og Öld hrað-
ans, við orðaleik Þorsteins Valdimarssonar,
en síðan aftur horfið til alvörannar með lag-
inu Andvökunótt eftir Hildigunni Rúnars-
dóttur. Efnilegur ungur söngvari, Ólafur
Einar Rúnarsson, flutti, ásamt kórnum,
þetta stemmningsríka tónverk mjög fallega.
Leikrænn og skemmtilegur flutningur kórs-
ins á tveimur lögum eftir undirritaðan, Pilt-
urinn og stúlkan og I gleðinni, gaf tóninn
fyrir framflutning á lokaverki tónleikanna,
sem var Islenskt rapp, Rondo fantastico VI,
eftir Atla Heimi Sveinsson. Þetta verk er
sambland af uppátækjum og tónlist, þar sem
heyra má leikið með „íslenskan rímnahryn",
skemmtilegan samleik kórs og einleikara á
básúnu, klapp, stapp og margvíslegan leik
með texta, ofið saman á sérlega skemmtileg-
an máta, er var einstaklega lifandi í fiutningi
kórs og einleikara á básúnu, er var Helgi
Rafn Jónsson.
I raun lauk tónleikunum úti á tröppum
kirkjunnar, en þar söng kórinn nokkur lög
meðan fólkið streymdi út úr kirkjunni en
beið utan dyra um stund og hlýddi á söng
unga fólksins. Það má segja að textinn í
Undir bláum sólarsali, sem kórinn söng á
tröppunum, hafi átt hér vel við, því tónleika-
gestir hefðu trúlega gert sem listamaðurinn í
kvæðinu; unað um langa stund í kvöldblíð-
unni fögram söng Hamrahlíðarkórsins.
Jón Ásgeirsson