Morgunblaðið - 29.10.1999, Qupperneq 18
1§' FOSTUDAGUR 29. OKTOBER 1999
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
MORGUNBLAÐIÐ
wm
\ \ \
\ 1
> X \
^ ]
HÉF
/ A-1.2
/ ^ s°t0 1 /
Flokkun mlðborgar
í landnotkunarreiti
Atvinnusvæði: A-1.1 ogA-1.2
Miðborgarkjarni: K-1.1 og K.1.2
Verslunarsvæði: V
Aðalverslunarsvæði: V-1.1 ogV-1.2
Hliðarverslunarsvæði: V-2.1 og V-2.2
Mbl. Kristirin Garðarssori. eftir kortum unpum
á Borgarsktpulagi Reykjayíkur af Ómarí íyarssyni
ms
Breytingar á mið-
borgarskipulagi
Höfnin
semur
við Böðvar
Sigurðs-
son ehf.
Hafnarfjörður
HAFNARFJARÐARHÖFN
hefur samið við verktakafyr-
irtækið Böðvar Sigurðsson
ehf. um frágang á nýju hafn-
arsvæði bæjarins, en tilboð
verktakans hljóðaði upp á
tæpar 53 milljónir króna sem
var um 82% af kostnaðará-
ætlun. Gert er ráð fyrir að
framkvæmdir hefjist fljót-
lega en þeim á að vera lokið
fyrir 15. júní árið 2000.
Samkvæmt upplýsingum
frá Hafnarfjarðarhöfn mun
verktakinn m.a. byggja tvö
rafmagnshús við nýju höfn-
ina, leggja rafmagns- og
vatnslagnir, koma upp lýs-
ingu, malbika hluta svæðis-
ins, steypa þekju, koma upp
afgreiðslubrunni fyrir olíu-
lögn og leggja olíulagnir.
Alls bárust 7 tilboð í verk-
efnið, en það hæsta hljóðaði
upp á 65,5 milljónir króna,
sem var um 101% af kostnað-
aráætlun.
---------------
Flotkvíin
flutt eftir
2 vikur
Hafnarfjörður
FLOTKVÍIN sem legið hef-
ur við Norðurbakka Hafnar-
fjarðarhafnar í rúmt ár verð-
ur að öllum líkindum flutt út í
ytri höfnina eftir tvær vikur.
Eiríkur Ormur Víglundsson,
eigandi kvíarinnar, sagði að
kvíin yrði flutt þegar veður
væri gott, lygnt og stór-
streymt.
Að sögn Eiríks getur kvíin,
sem verður ílutt með drátt-
arbátum út í ytri höfnina, lyft
13.500 tonna skipi. Hann
sagði að tO samanburðar lyfti
Akureyrar-flotkvíin 5.000
tonna skipi og minni flotkví
Vélsmiðju Orms og Víglund-
ar sf. 3.000 tonna skipi.
Eiríkur sagðist búast við
því að byrjað yrði að vinna í
flotkvínni u.þ.b. tveimur vik-
um eftir að hún yrði fest.
Miðborgin
BREYTINGARTILLAGA
á aðalskipulagi felur í sér
að miðborginni er skipt nið-
ur í landnotkunarflokka
með áherslu á ákveðna
starfsemi og byggð á
hverju svæði fyrir sig. Með
þessu móti er svæðinu skipt
niður í verslunar- og at-
vinnusvæði og síðan mið-
borgarkjarna sem einkenn-
ist af meiri fjölbreytni en
tveir fyrrnefndu flokkarnir.
Hugmyndin fylgir er-
lendu fordæmi, en er stað-
færð og aðlöguð að íslensku
lagaumhverfi. Enda ákveð-
in stórborgarvandamál far-
in að gera vart við sig í mið-
borginni og beinist vinnan
m.a. að því að viðhalda lífi
og sérstöðu þessa svæðis.
Verslunarsvæði
Tvær skilgreiningar eru
á verslunarsvæðunum sem
skiptast í aðalverslunar-
svæði, Laugaveg, Skóla-
vörðustíg og Bankastræti
og hliðarverslunarsvæði,
sem merkt eru á kortinu
sem V-2.1 og V-2.2.
Sú meginregla gildir um
aðalverslunarsvæðið að
hlutfall annarrar starfsemi
en smásölu- og matvöru-
verslunar má ekki fara yfir
30% á jarðhæð húsa á
svæðinu. Rökin sem þar
liggja að baki eru þau að
styrkja skuli verslun á
þessum hluta á meðan út-
breiðsla hennar á atvinnu-
svæðum teljist ekki æski-
leg. Innbyrðis skiptist aðal-
verslunarsvæðið í fjóra
hluta og gildir sú regla um
hvern þeirra að hlutfall
annarrar starfsemi fari
ekki yfir 30% mörkin. En
með því á að tryggja að
önnur starfsemi safnist
ekki fyrir á ákveðnum reit
þar innan. Engin efri mörk
eru á leyfilegu hlutfalli
verslunar.
Önnur starfsemi en
verslun er leyfð á efri hæð-
um húsa á svæðinu og eins
að þau séu nýtt sem íbúðar-
húsnæði. Ekki verður hins
vegar hægt að mæta sömu
kröfum og gerðar eru um
íbúðabyggð.
Samskonar regla um
heildarhlutfall annarrar
starfsemi en verslunar gild-
ir einnig um hliðarverslun-
arsvæði. I því tilfelli er
hlutfallið hins vegar 50% og
verður neitunarvaldi beitt
fari önnur starfsemi yfir
þau mörk.
Atvinnusvæði
Reiknireglan sem notuð
er á verslunarsvæðunum er
ekki beitt á atvinnusvæðun-
um tveimur, A-l.l. og A-
1.2. En þar er byggt á
stefnumarkandi ákvörðun
um að stuðlað sé að upp-
byggingu atvinnuhúsnæðis.
Sú atvinnustai'fsemi sem
átt er við eru fyrst og
fremst við skrifstofu- og
stjórnsýslustörf. A svæði
A-1.2., þar sem Stjórnar-
ráðið er staðsett, verður til
að mynda aðallega upp-
bygging stjórnsýslu. En
þegar liggur fyrir hugmynd
um deiliskipulag þar sem
gert er ráð fyrir uppbygg-
ingu ráðuneyta á þessu
svæði.
Ekki er mælt með upp-
byggingu íbúðar- eða versl-
unarhúsnæðis á atvinnu-
svæðunum. Ólíklegt er því
að leyfi yrði veitt fyrir
starfsemi nýrrar verslunar
og verður ákveðin stýring á
þeim nýju notkunarmögu-
leikum sem þar kunna að
bjóðast.
Miðborgarkjarni
Kvosin, eða svæði K-l.l
og K-1.2., mun einkennast af
fjölbreyttari starfsemi en á
atvinnu- og verslunarsvæð-
unum. En þar á að leyfa
veitinga-, verslunar- og
skrifstofustarfsemi, stað-
setning Listaháskólans inn-
an þessa svæðis samræmist
því breytingu aðalskipulags.
I Kvosinni verður þó stuðlað
að því að engin ein starfsemi
verði ríkjandi og hafa vissar
takmarkanir verið settar á
ákveðnar götuhliðar. I Aðal-
stræti, Austurstræti og
Hafnarstræti og á Vestur-
götu og Lækjargötu, sem
þekkja má af bláa litnum á
kortinu, verður í gildi svo
kölluð 50% regla. Hún þýðir
að engin ein starfsemi má
taka yfir meira en helming
hverrar götuhliðar. Reglan
er hvergi brotin nú, þrátt
fyrir fjölda veitingastaða í
Austurstræti og banka í
Hafnarstræti.
Áhrif til framtíðar?
Með breytingum á aðal-
skipulagi verður borgarráði
heimilt að leyfa rýmri opn-
unartíma veitingastaða á
svæðum K-l.l., V-l.l og V-
1.2. En rök þessa eru ná-
lægð svæðanna við mið-
borgarkjarnann og eins sú
staðreynd að þau eru fjær
íbúðabyggð en önnur versl-
unarsvæði.
Jóhannes S. Kjarval,
arkitekt verkefnahóps þró-
unaráætlunar, segir að skil-
greining svæðisstarfsemi í
miðborginni sé nokkuð sem
allir fjárfestar ættu eftir-
leiðis að kanna. Þetta kunni
að skipta sköpum varðandi
skipulagsmál. Staðsetning
veitingahúss ofarlega á
Laugaveginum kunni til að
mynda að hafa í för með sér
kvaðir á opnunartíma og
eins kunni staðsetning fyr-
irhugaðrar starfsemi að
reynast utan þeirra marka
sem gert er ráð fyrir á því
svæði.
Hlín Sverrisdóttir, skipu-
lagsfræðingur og lands-
lagsarkitekt hjá Borgar-
skipulagi, segir skort á
stefnumótun fyrir miðborg-
ina eina ástæðu þess að
ekki hefur verið unnið
meira af deiluskipulagi fyr-
ir svæðið. Með breytingum
á aðalskipulagi er stefnu-
mótunin hins vegar sett og
láta viðbrögðin ekki bíða
eftir sér. En að sögn verk-
efnisstjóra hópsins, Önnu
Margrétar Guðjónsdóttur,
leita lögfræðingar nú í vax-
andi mæli eftir upplýsing-
um um miðborgarskipulag
fyrir væntanlega fjárfesta.
apatek
baf • &rlli
Sigga yfirkokk vantar aðstoðarfólk í eldhús á nýjum
veitinga- og matsölustað sem verður opnaður í
nóvember.
Tekið er á móti umsækjendum mánudaginn 1. og
þriðjudaginn 2. nóvember nk. í Víkingasai Hótels
Loftleiða, kl. 17.00 til 19.00.
Rusturstræti 16
Gervigras Breiða-
bliks illa farið
Kópavogur
GERVIGRASVELLI Breiðabliks í Smáranum
hefur lítið sem ekkert verið haldið við síðan
hann var byggður árið 1991 og er hann nú orð-
inn grjótharður, þar sem í grasinu hefur safnast
sandur og drulla. Að sögn Ólafs Björnssonar,
rekstrarstjóra íþróttasvæðisins í Smáranum, má
rekja ástand vallarins til þess að ekki voru
keypt viðhaldstæki þegar völlurinn var byggður.
„Það var byggður hérna völlur fyrir tugi millj-
óna en það voru ekki keypt réttu tækin til að
halda honum við,“ sagði Ólafur.
Ólafur sagði að tU þess að halda vellinum al-
mennUega við hefði þurft að kaupa burstavélar
og tætara, sem fara ofan í grasið og hreinsa upp
úr því drulluna.
Ólafur sagði að tækin hefðu ekki kostað mikið
samanborið við gervigrasið sjálft, en að þessi
spamaður hefði þýtt það að völlurinn, sem á sín-
um tíma hefði verið besti gervigrasvöUur landsins,
hefði verið orðinn mjög slappur á 2 tU 3 árum.
Að sögn Ólafs átti að reyna að hreinsa grasið í
haust, með tækjum sem FH notar á sinn gervi-
grasvöll, en það var ekki hægt vegna veðurs.
Hann sagði að mál gervigrasvallarins væru í
biðstöðu því nú snerist umræðan að mestu um
byggingu fjölnota íþróttahúss í eigu nágranna-
sveitarfélaganna.
Grótta
Seltjarnarnes
Nýtt
hringtorg
Nýtt hringtorg
Seltjarnarnes
I bígerð er að gera hring-
torg við gatnamót Suður-
strandar og Norðurstrand-
ar á Seltjarnarnesi. Sigur-
geir Sigurðsson bæjarstjóri
sagði að nánast væri búið
að ákveða að gera hring-
torg á þessum stað, en að
ekki lægi ljóst fyrir hvenær
það yrði gert.
Að sögn Sigurgeirs er
umferðin við gatnamótin
nokkuð hröð og sagði hann
að hringtorg myndi hægja
á henni og skilgreina um-
ferðina betur.
Sigurgeir sagði að málið
væri í skoðun í skipulags-
nefnd bæjarins. Áætlaður
kostnaður við gerð hring-
torgs á þessum stað er á
bilinu 7 til 8 milljónir.