Óðinn - 01.01.1924, Qupperneq 40

Óðinn - 01.01.1924, Qupperneq 40
40 ÓÐINN um gerð skipanna og síðar eftirlitsmaður um bygging þeirra. Var smíðin skamt á veg komið er ófriðurinn hófst og erfiðleikar og hindranir byrjuðu fyrir skipa- smíðastöðvarnar. En nauðsyn var að fá skipin sem fyrst tilbúin. Kom það brátt í ljós, að fjelagið átti góðan liðsmann þar sem Nielsen var. Hann var alt af öðru hvoru utanlands, og greiddi fyrir smíðunum með svo góðum árangri, að aðeins seinkaði um fáa mánuði frá því sem fyrst stóð til. Þegar þeim var lokið og ferðir hófust, var hann í stöðugum ferðum til að greiðá úr hinum margvíslegu hindrunum, sem lagðar vóru á ferðirnar ytra. Mun fæstum kunnugt um erfiðleika þá sem við var að etja á stríðstímun- um fyrir útgerðarstjórann. Auk hinna daglegu starfa við útgerðarstjórnina, hefur Nielsen leyst af hendi mörg störf fyrir Eim- skipafjelagið og ríkisstjórnina. Hann hefur að mestu annast um útvegun á Goðafossi yngra og Esju og sjeð um smíði þeirra. Enn fremur keypt Lagarfoss, Villemoes og Sterling. Almenn landsmál hefur hann ekki látið til sín taka, enda er það hverjum nægt starf sem hann hefur á hendi. Líka getur það nokkru valdið, að hann kom fullorðinn hingað sem skipstjóri og var yfir fertugt er hann gerðist hjer búsettur, og hefur því eigi getað lært íslensku til fullnustu. í dagfari er Nielsen framkvæmdastjóri að jafnaði hæglátur og orðfár, en mjög viðkynnilegur er hann tekur einhvern tali. Hann er lipur til samninga og fljótur að taka ákvörðun, og gefast ráð hans þar fyrir eigi miður. 011 framkoma hans er þannig, að hún hlýtur að vekja virðingu og traust. Það er víst einhuga ósk allra að landið megi njóta hans sem lengst. Júlíus Júliníusson er fæddur að Kirkjuhvammi í Miðfirði 14. nóv. 1877. Hann byrjaði sjómensku 15 ára gamall, fyrst á þilskipum og síðar á strandferða- skipinu Skálholt. Fór um haustið 1900 á sjómanna- skólann í Bogö, og lauk þar prófi vorið 1902. Var svo um tíma á þýskum skipum, og sigldi til Vestur- heims, suður á Miðjarðarhaf og Svartahaf og víðar. Ár- in 1904—1910 var hann stýrimaður á dönskum skipum, en tók þá við stjórn Austra, sem Thorefjelagið ljet smíða til strandferða hjer. Síðan tók hann við millilandaskip- inu Ingólfi og var þar fram að árslokum 1914. Þegar Eimskipafjelag íslands var stofnað, gekk ]úl- íus í þjónustu þess, og hefur verið það síðan. Fyrst á Goðafossi eldra, síðan á Lagarfossi. Júlíus skipstjóri var fyrsti íslendingurinn sem gerð- ist skipstjóri á póst- og farþega-skipi hjer við land. Hann fór að heiman sem umkomulaus unglingur, og sýndi þann dug, að hann gerðist brautryðjandi íslenskrar farmensku. Er það fáum kunnugt, hvað þeir hafa lagt á sig, sem ganga í erlenda þjónustu til þess að fullnumast í þeirri grein. Og þegar sú tíð kemur, að íslendingar kunna að meta hversu dýrmæt landinu er innlend farmannastjett, þá verður forustumannsins minst með þökkum. Allir, sem kynst hafa Júlíusi skipstjóra, eru sam- mála um dugnað hans og trúmensku í starfi sínu. Hann sækist eigi eftir hylli fjöldans, en á eigi að síð- ur góða vini, sem hann er tryggur eins og best má verða. Hann er enn á besta skeiði, og vonandi á landið eftir að njóta starfskrafta hans lengi enn þá. í apríl þ. á. var Júlíus búinn að fara hundrað ferðir milli Islands og útlanda sem skipstjóri, og er hann fyrsti Islendingur, sem náð hefur þeim ferðafjölda. Sigurður Pjetursson er fæddur að Hrólfsskála á Seltjarnarnesi 12. ágúst 1880, og er alinn þar upp. Hann fór að stunda sjó á þilskipum 13 ára gamall, en gekk síðar á stýrimannaskólann í Reykjavík og tók þar próf þegar hann var 18 ára. Svo var hann um tíma í siglingum utanlands og gekk undir próf á sjómannaskóla í Kaupmannahöfn. Að því loknu hjelt hann heim, og var stýrimaður og skipstjóri á ýmsum skipum, síðast hjá Thorefjelaginu, þar til hann tók við Gullfossi 1915, og hefur verið þar síðan. Sigurður skipstjóri hefur átt fábreyttari æfi en margir af stjettarbræðrum hans í farmenskunni. Eftir að hann hefur tekið skipstjóraprófið, er hann mest í íslenskri þjónustu eða á skipum sem ganga í íslensk- um póstferðum. Þegar Eimskipafjelagið er stofnað, verður hann skipstjóri á fyrsta skipi þess og er það síðan. 011 önnur mál en farmenskuna og skipstjórn- ina hefur hann víst látið með öllu hlutlaus. En í starfi sínu er hann óskiftur, »þjer vinn jeg það, sem jeg vinn« sagði Ulfur forðum við Olaf konung. Sama gæti Sigurður sagt gagnvart Eimskipafjelaginu. Skip hans er stærsta farþegaskip landsins, og á slíkum skipum er mikilsvarðandi: þrifnaður, reglusemi og háttprýði hjá öllum, æðri sem lægri. Þeir sem til þekkja, vita að þar er Sigurður skipstjóri »rjettur maður á rjett- um stað«. Og sjómenskan hefur hepnast honum þannig, að skipi hans hefur aldrei hlekst á. Þórólfur Beck er fæddur að Sómastöðum í Reyðarfirði 16. febr. 1883. Byrjaði sjómensku 16 ára á þilskipi, en fór að tveim árum liðnum til útlanda og var þar í siglingum til ársins 1905. Gekk hann

x

Óðinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Óðinn
https://timarit.is/publication/205

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.