Vísir - 08.12.1959, Qupperneq 20
3°
JÓLABLAÐ VÍSIS
*
£
*
*
*
f<
X-
f<
>f
ipummffap
OG SVOR
anna og þar kynntust krossfara- ísalaga að vetrinum og þá liggja '
riddarar bréfdúfuræktinni. allar skipaferðir um hann niðri
— þetta óhemjud'ýra mann-
Sp: Hví er febrúarmánuður .virki liggur þá ónotað. Margt
kaldari en desember í flestum1 hefur veriþ reynt til þess að
löndum á norðurhveli? | vinna bug á lagísnum, sem
frerabönd
Sv: í desember eru dagarnir leggUr skipaleiðir í
að vísu styttri en í íebrúar. en sin mánuðum saman að vetrin-
jörðin geymir vel hita hann, er! um. Svíar fundu aðferð til þess
hún fær frá sólinni, svo að að halda opnum vökum eða
Sp: Eru hundaveðhlaup ný- ur Wells frá Springfield í Mas- kuidans gætir ekki eins i des- rennum á vötnum þegar isar j
komin til sögunnar? j sachusetts í Bandaríkjunum ember, en í febrúar er jörðin lögðust að, Leggja þeir rör með
Sv: Egyptar efndu til hunda- var þann dag á ferð 1 bílnum köldust, þar sem sól er þá ««i j botninum og dæla iofti út umj
veðhlaupa þúsund árum áður sínum um götur New York ekki komin svo hátt á ioft að örsmá göt, sem eru á rörunum. I
en hestaveðhlaup voru farin að borgar. Ók hann þá á hjólreiða- hennar .gæti svo, að vegi á móti Uppstreymi ioftsins ber með
tíðkast. Sennilega hafa Egyptar mann, Eveiyn nokkurn Thom- kuldanum frá jörðinni.
notað svonefnda „salukis"-1 as, og fótbrotnaði maðurinn víð
hunda til veðhlaupanna, en það áreksturinn.
kyn er gamalkunnugt og gátu!
hundar þessir jafnvel hlaupið
uppi hin allra fráustu villidýr.
Sp: Hvar er meslur muniir á
flóði og fjöru?
Sv: í Minas Basin á Nova
Scotia, skammt frá Bay of
Fundy. Þar hefur mælst mest-
ur munur flóðs og fjöru, 31
metri (103 fet). Það má geta
þess að mæling þessi var gerð
árið 1360, og stendur þetta met
enn.
sér vatnið úr djúpinu, en það
er heitara en yfirborðið eða
vatnið næst undir íshellunni.
Vatnið við botninn getur verið
3 gráðum heitara en vatnslagið,
sem er næst- undir íshellunni.
Sp: Hvenær lézt Louis Pa-
steur, hinn frægi, franski efna-
Sp: Hve langt er síðan menn fræðin<rur?
fóru að stunda dúfnarækt og Sv; Hann lézt 1895. Menn
nota þær til sendiferða? I kumra að undrast, að það skuli
Sv: Dúfnarækt er eldri en ekki vera full hundrað ár siðan sf|ar
svo að sögur fari af. Pliny seg- gerlarnii' voru uppgötvaðir. Það j
ir frá grískum og egypzkum var> sem kunnugt er, Louis I
sjómönnum, sem tóku dúfur pasfeurj sem sannaði tilveru' e ^ ^ ^
með í sjóferðir sínar og slepptu gerianna, þessara örsmáu Hf-jega fleiri. Hali hinna
þeim skömmu 4*’"' . . . .... I ‘
höfðu landsýn
Hér kemur erfitt vandamál.
Hver er svo glöggur að hann
getið dregið beina líuu milli
deplanna, án þess að strika
yfir neinn þeirra?
(Sjá svar á bls. 38).
Sp: Hve langur er hali liala-
nanna? I
Sv: Sumir eru langir, en j
sumar halastjörnur hafa alls
u engan hala, enn aðrar hafa tvo
þess á þann hátt að gera boð
á undan sér og láta vita hvenær
þeirra væri von heim. Róm-
Sp: Ilvar og hvenær skeði verskir keisarar notuðu dúíur
fyrsta bifreiðárslysið? | sem sendiboða og í írak voru
Sv: 30. maí 1896. Henry nokk þær þekktar á tímum krossferð-
aður en þeir vera og fann einnig upp lyf til halastjarna getur verið
á heimleið til ag vjnna bug á skaðsemi þeirra
fyrir menn og dýr — bóluefni.
miklu
50 til
Sp: veröur liægt að halda St.
Lawrence-skipaskurðimim opn-
um að vetrarlagi?
Sv: Nei. Hann lokast vegna
150 millj. míla langur.
Klipptu þcssa teikningu úr
blaðinu og haltu henni 30—40
sm. frá þér. Ef þú snýrð henni
síðan, meðan þú starir á hana,
sérðu að hjólin fara að snúast.
ý ' t
Og liérna kcmur kúluspilið, sem þig hefur svo lengi langað
til að eiga. Hví ættir þú svo sem ekki að geta búið það til sjálf-
ur? Auðveldast er að búa til nr. 6. Náðu þér í pappa, sem þú
brýtur til hehninga. Með skærum klippir þú götin tvö, sem kúl-
urnar eiga að renna í gegnum. Settu spjaldið upp að vegg og
stofnaðu til keppni um hver beztur er að hitta í götin með
kúlu, sem þið látið renna eftir gólfinu.
Númer 4 cr líka hægt að gera úr pappa. Það er líkast jarð-
göngum.
Númer 3 er aðeins askja. Gatið klippir þú út með gát. —
Það eru nú liðin rúm 34 ár hana, og mátti vel lesa skrift-
síðan hollenzka skipið Santa ina. Þar mátti lesa alla söguna
Nina lagði af stað frá Amster- j um örlög þ'essa skips og skips-
dam áleiðis til, Nýju Guineu hafnar þess.
hlaðið alls kyns vönrm. Það í dagbókinni segir frá því,
átti að taka hrásykur til baka. að er skipið var við Timor, hafi
En þetta fór öðruvísi en ráð- stúlka ein innfædd sótt það
gert var. Santa Nina kom aldr- mjög fast að fá að fljóta með
ei til ákvörðunarstaðarins. Það skipinu til Nýju Guineu og boð- j
spurðist síðast til skipsins þeg-;ið háa greiðslu í fargjald. Skip-
ar það kom við í portúgölsku stjóri lét loks undan þrábeiðni
Timor, en þáðan eru nærri 2000 stúlkunnar þrátt fyrir að það
mílur til Nýju Guineu.' j var brot á öllum reglum, sem ^
í þrjú ár var látlaust leitað honum höfðu verið settar. j
að hinu horfna skipi, en öll sú
leit varð árangurslaus.
Hversu gamall heldur þú, að
þessi maður geri ráð fyrir að
verða?
. (Sjá svar á bls. 38).
•Það leið ekki á löngu unz skipstjóra í bönd og 1. stýri-
stúlkan fór að gefa hásetunum maður tók við stjórn á skipinu
Það var árið 1948, sem sögur' hýrt'auga. Þetta féll skipstjór- og tók stefnu á Ureila.
Númer 1, 2 og 7 verður þú að gera úr tré. Númer 8 má gera úr fóru að berast um draugaskip, j ánum auðvitað ekki óg ekki Eftir þetta er aðeins ein bók-
tré eða pappa og númer 5 úr góðum pappakassa og klippa göt sem sjómenn þóttust hafa séð áj leið á löngu unz deilur risu út un í dagbókinni og það er þ.
á botninn. Botninn stendur svo upp. Númer 9 er vindlakassi fáförnum slóðum í Tenimber- af stúlkunni. Skipstjóri fór nú 25. júní 1922: Flagðið hefur
með tveim götum eins og myndin sýnir.
©
; ^ ! IH* eK 1 U i
. LANQ*TÖ*Gr- i jl
/ 7 - |
* Á rOl 1 á* . * <4
var strandað við afskekkta eyju
í Tenimbereyjaklasanum.
Var nú farið að rannsaka
, þetta nánar og fannst- flakið á
. / grunnu vatni við Ureila-ey, sem
er önnur stærsta eyjan í Ten-
imbereyjaklasanum. Auðvitað
sá mikið á skipinu eftir öll þessi
Það er hægt að búa til fíl úr hanzka. Og það er meira að ár, en það stóð á svo grunnu
segja enginn vandi, að kenna fílnum að ganga. Langatöngin að sjór var lítill í því. Þegar
á hanzkanum (og langatöngin á þér) er raninn á fílnum. Hinir komið var niður í káetu skip-
fjórir fingurnir eru fæturnir. Eyrun eru gerð úr tuskum, sem stjórans rak menn í rogastanz,
þú getur klippt til og saumað eða límt á hanzkann. Það fer þar lá dagbók skipsins ouin á
auðvitað bezt á því að tuskurnar séu einS litar og lianzkinn. borðinu, eins og nýlega hefði
i eyjasundunum. Auðvitað lögðu að iðrast gerða sinna, en nú selt okkur í hendur mannæta
engir menntaðir menn trúnað var ekki lengur úr bætt. af Bala-ættkvíslinni. Hún gabb-
á þessar sögur. En svo var það| Þann 21. júní 1922 er ritað aði okkur. Það eru allir dauð-
að skipstjóri einn, sem starfaði í dagbókina: „Þetta brúneygða ir — myrtir. Ég komst undan
hjá sama félagi og Santa Nina flagð ætlar að ginna hásetana og komst um borð aftur. En
var frá, staðhæfði að hann hefði. til að þvinga mig til að koma þeir eru á eftir mér. Nú heyri
sjálfur séð skipið, þar sem það við á Ureilaey. Hún er búin að ég áraglamrið. Hvað á ég að
telja þeim trú um, að þar sé gera? Ég reyni að komast und-
allt fullt af gulli og demöntum.'an — Palde, háseti — síðasti
23. júní 1922: „Vélin gengur skipverjinn á Santa Nina .. .“
skrykkjótt. Skipverjarnir ógna! Nú búa engir lengur á Ur-
mér og krefjast þess að ég sigli eila. Hollendingarnir hafa leit-
l
til Ureila. Ég neyðist til að láta að þar ái’angurslaust að skip-
undan, til þess að halda frið-
inn.“
Sama daginn tókst stúlkunni
að fá skipverja til að trúa því
að skipstjórinn ætlaði sér að
kæra þá fyrir uppreisn, ef þær
neyddu hann til að fara.til Ur-
eila. Þetta leiddi til þess að
Svo getur þú spreýtt þig á að búa til fleiri dýr úr hönzkum., verið lókið: vlð áð Háérá'iiih ii þeir ’ gefðu upþféisn óg settu
verjunum á Santa Nina
stúikunni, sem ginnti þá.
♦
og