Tölvumál


Tölvumál - 01.04.1994, Page 37

Tölvumál - 01.04.1994, Page 37
Apríl 1994 upplýsingar um ökutækið er því að finna í því hlutmengi af öku- tækjaskrá sem geymt er á fasta diskinum. Næst er athugað hvort öku- tækið átti pantaðan tíma og svo reynist vera. Þar af leiðandi eru upplýsingar um skuld opinberra gjalda og tryggingastöðu einnig til staðar á fasta diskinum frá því þær voru sóttar til Skýrr kvöldið áður. Ökutækið reynist skuld- laust og tryggingin er í lagi. Afgreiðslukerfið býr nú til nótu þar sem upphæð skoðunargjalda kemur fram. Þegar búið er að ganga frá greiðslu skrifast út nóta og samhangandi skráningar- skírteini og skoðunarvottorð. Afgreiðslu er nú lokið án þess að nokkur tölvusamskipti hafi átt sér stað suður til Reykjavíkur, og skoðun getur hafist. Hugsum okkur annað ökutæki sem einnig er að korna í skoðun á ísafirði og tökum nú óvenjulegt dæmi. í þetta skipti finnast engar upplýsingar á fasta diskinum enda er skráður eigandi búsettur í Borgarnesi. Tölvan leitar því á netþjóninum í Reykjavík sem geymir upplýsingar unr öll öku- tæki á skrá. Þetta ökutæki átti ekki pantað í skoðun og þar af leiðandi er ekki búið að sækja upplýsingar um opinber gjöld og tryggingastöðu til Skýrr. Þess vegna fer nú sjálf- krafa af stað fyrirspurnarskeyti yfirSkýrrstjóra til tekjubókhalds- kerfis ríkisins og tryggingarbanka tryggingarfélaganna hjá Skýrr. Svar berst um hæl í gegnum Skýrr- stjóra og Brúarstjóra í Reykjavík og endar á skjánum á Isafirði. Trygging er ekki í lagi og eigandinn skuldar háa fjárhæð í opinber gjöld. Skoðun er því hafnað, en eiganda gefst þó tækifæri að hringja á staðnum í sitt tryggingarfélag. Það gerir hann og sernur um greiðslu á iðgjaldinu í gegnum símann. Skoðunarmaðurinn endurtekur nú fyrirspurnina til Skýrr og nú er svarið frá tryggingabankanum orðið jákvætt. Tölvan býr því til nótu þar sem frarn kemur bæði upphæð skoðunargjalda og opin- berra gjalda og hægt er að halda áfram með afgreiðsluna. En þá hringir síminn... I símanumerbóndi ofan af Snæ- fjallaströnd sem vill vita hvort hægt er að komast að í skoðun daginn eftir þegar hann á erindi í kaupstað. An þess að fara út úr afgreiðslukerfinu flettir skoðun- armaður upp lausum tírnum og finnur tíma sem hentarbóndanum. Tölvan athugar í gagnasafninu í Reykjavík hvort "græna línan" hafi tekið frá þennan tíma en svo er ekki. Þá athugar tölvan hjá Skýrr hve mikið ökutækið skuld- ar í opinber gjöld og hvort trygg- ing sé í lagi. Þessar upplýsingar eru veittar í símann og er þá sam- talinu lokið. ... Nú er aftur hægt að snúa sér að afgreiðslunni. Um leið og viðskiptavinurinn dregur upp ávísanaheftið tilkynnir hann að hann ætli einnig að skila inn eig- endaskiptatilkynningu af öðru ökutæki sem hann var að selja. Skoðunarmaður bætir því gjaldi fyrir eigendaskipti inn í nótuna. Þá kemur sjálfkrafa upp skrán- ingarmynd eigendaskipta. Skoð- unarmaður skráir kennitölu selj- anda og kaupanda, ásamt dag- setningum og upplýsingum urn það hjá hvaða tryggingarfélagi kaupandinn kjósi að tryggja. Að því loknu uppfærir tölvan eig- endaupplýsingar á þremur stöð- um: á fasta diskinum á ísafirði, á netþjóni í Reykjavík og hjá Skýrr. Þetta er allt gert í einni aðgerð sem bakkað er út úr ef hún heppnast ekki fullkomlega á öllum tölvunum þremur. Ólíkt öðrum uppfærslum eru eigendaskipti ekki leyfð ef sambandslaust er við Skýrr. Nú er hægt að taka við greiðslu fyrir öll viðskiptin. Að því loknu skrifast út nótur, skráningarskír- teini og skoðunarvottorð. Um leið fara upplýsingar um greiðslu opinberra gjalda til tekjubókhalds ríkisins hjá Skýrr. Nú getur skoðun hafist. Framtíðarþróun Allt frá gangsetningu kerfisins hefur verið unnið jafnt og þétt að endurbótum og aðlögun að síbreytilegu umhverfi. Einnig hefur nýtt gæðakerfi og fag- gilding á skoðunarstarfsemi Bif- reiðaskoðunar gert nýjar kröfur til tölvukerfisins. Þærendurbætur sem unnið verður að á næstunni snúast í fyrsta lagi um endur- skipulagningu á hinu dreifða gagnasafni til að koma betur í veg fyrir allan óþarfa gagna- flutning á rnilli landshluta. I öðru lagi er stefnt að því að auka hraðann á netinu. Ekki þarf að auka hraðann á forritasam- skiptunum við Skýrr, en flutn- ingshraði á nærnetunum (4 Mbit/ sek) þykir varla boðlegur í dag og sama gildir um gagnanets- hraðann út á land (9600 bit/sek). Það er þó ekki alls staðar hlaupið að því að auka gagnanetshrað- ann, því þótt ljósleiðarasamband sé komið um allt land, er ástandið sums staðar þannig að símalína frá símstöð út í skoðunarstöð þolirekki meiri hraða en unr hana fer í dag. Þær breytingar sem fyrirsjáan- legar eru á ökutækjaskránni hjá Skýrr eru þær helstar að önnur fyrirtæki og stofnanir rnunu í auknum mæli sækja upplýsingar í ökutækjaskrána í gegnum þjón- ustumiðlara til þess að nýta í sínum eigin tölvukerfum. Hæpið er að slá nokkru föstu urn hvernig þróunin verður á tölvukerfi Bifreiðaskoðunar og 37 - Tölvumál

x

Tölvumál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.