Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1988, Side 17
LAUGARDAGUR 6. FEBRÚAR 1988.
17
beggja skipanna var álíka langt kom-
in. Spumingin var því hvort yrði á
undan því það skipið, sem fyrr kæmi
til Murmansk, fengi losun og hitt
skipið biði jafnvel á meðan.
Skömmu áður en lestun lauk bOaði
drifhjól á lestarbúnaði Urriðafoss.
Eftir aö hafa ráðið ráðum sínum á-
kvað skipstjóri aö freista þess að fá
lánað varahjól frá Suðurlandinu sem
fengu 3 vikum áður. Þá kom reiðar-
slagiö. í gegnum Nesradíó heyröist
að Suðurlandið ætti í vandræðum
nokkur hundruð mílur að baki í
vonskuveðri. Það heyrðist að skipið
væri sokkið en enginn vissi um af-
drif mannanna. Jóladagur leið án
nokkurrar vitneskju. Það var ekki
fyrr en um kvöldið, þegar norska
sjónvarpiö kom inn, að sannleikur-
mikilvæg hafnarborg. Fiskveiðar eru
mikið stundaðar og allt sem viökem-
ur höfninni. Þó ótrúlegt megi virðast
í borg, þar sem dagsbirta er ekki
lengur en 1-2 tima á dag og kuldi
svona milkill, fer hitastigið á sumrin
oft upþ í 30 gráður. Sumarið stendur
þó ekki lengur en í tvo mánuði. Þá
daga, sem Urriöafoss stoppaði í Mur-
mansk, fóru skipvexjar í land og
' . ■ ■
Glaðir og reifir Akurnesingar standa heiðursvörð um myndir af fyrirmyndar hafnarverkamönnum i Murmansk.
þá var statt á Vopnafirði. Hjóhð var
svo sent frá Vopnafirði. Suðurlandið
átti eina lestunarhöfn eftir, Reyðar-
fjörð, og var ljóst að það næði ekki
að leggja af stað frá landinu fyrr en
einum sólarhring á eftir Urriðafossi.
Að kvöldi 21. des. var svo lagt upp
á hinar norðlægu slóðir: norður fyrir
heimskautsbaug, fram hjá Nordkapp
í Noregi og áleiðis til hinnar hernaö-
arlega mikilvægu hafnar, Mur-
mansk, á Kolaskaga þar sem
íslenskir farmenn hafa ósjaldan
skolfið hressilega af kulda.
Jólin 1986
Talsyerður spenningur ríkti um
borð í skipinu fyrstu klukkutímana
eftir að lagt var úr höfn frá Eski-
firði. Þar sem flestir um borð höfðu
- aldrei tekið þátt í síldarflutningum
áður vissu menn ekki hvemig skipið
myndi haga sér á sjónum, síst af öllu
þetta skip sem veltur meira en góðu
hófi gegnir. Allir vonuðust eftir góðu
veðri. Það kom líka á daginn: hæg
átt á eftir þannig að séð var fram á
aö hægt yrði að borða jólamatinn án
þess að þurfa að halda sér með báö-
um höndum.
Aðfangadagskvöld rann upp. Menn
borðuðu jólamatinn í góðu jólaskapi
og tóku upp jólapakkana sem þeir
inn kom í ljós, svo kaldur sem hann
var.
ísing
Því nær sem dró áfangastað hlóðst
æ meiri ísing á skipið. Sjórinn pusaði
yfir og fraus mjög fljótlega. Það var
orðið allískyggilega kalt og skipið var
orðið ein klakabrynja. Að morgni
annars dags jóla var komið til Mur-
mansk. Kuldinn var rosalegur. Ekki
sást nema 10 metra frá skipinu vegna
hrímþoku. Það átti sem betur fer eft-
ir að skána þó kuldinn héldist yfir-
leitt á bihnu -20 th -25 gráður.
Það tók skipverja um einn sólar-
hring að berja og bræða ís af lúguút-
búnaði þannig að hægt væri að opna
lestirnar. Ahir lögðu sig fram - há-
setar, stýrimenn, vélstjórar og
hafnarverkamenn. Lítið var sofið en
mikið unnið. Allt tókst þetta þó með
óhljóðum og gauragangi. Losun hófst
og það var ekkert slegið af hjá Rúss-
unum. Unniö var allan sólarhring-
inn. Skipverjar skiptust á að standa
6 tím'a vaktir við talningu. Reynt var
þó að láta engan standa lengur úti
en í eina klst. vegna kuldans.
Murmansk
í Murmansk búa um 400.000
manns. Borgin hefur alltaf verið
skoðuðu sig eitthvað um. Þetta er
ekki borg þar sem maður spássérar
um og nýtur veðurblíðunnar. Kuld-
inn er það mikill að ekki er hugsað
um annað en að komast eitthvað inn
og hlýja sér - ekkert annað en illa
upplýstar götur, fáir á ferh, kuldi og
aftur kuldi.
Heimleiö
Síldarlosunin gekk svo vel að
margir töluðu um mettíma. Rétt fyrir
miðnætti á gamlárskvöld var losun
lokið og skipið gat yfirgefið þennan
stað á norðurhjara veraldar. Enginn
gat hugsað sér að koma þama aftur
þótt sú yrði raunin. Ákveðið var að
skipið skyldi halda til Noregs og
koma við í nokkrum höfnum allt
suður til Kattegat. Sami kuldinn
hélst áfram, sama hve sunnarlega
var komið viö í Noregi. Það var ekki
fyrr en tveimur dögum áður en kom-
ið var heim aö ísinn á skipinu fór að
bráöna og hitastig að komast réttum
megin við núlhð.
Eftir eins og hálfs mánaðar túr
voru menn nú orðnir langeygir eftir
einhverri hvíld. Skipið kom th Hafn-
arfjarðar 16. janúar. Framundan var
langt og strangt farmannaverkfall.
Það fór enginn út á sjó næstu vikum-
ar. ' -ÓTT.
SAMVINNU
TRYGGINGAR
ÁRMÚLA3
Starf í skýrsluvéladeild
Óskum eftir að ráða vélstjórnanda (operator) í
skýrsluvéladeild.
Æskilegt er að umsækjendur hafi góða undirstöðu-
menntun, unnið er á vöktum.
Hér er um að ræða lifandi starf fyrir réttan og áhuga-
saman aðila
Nánari upplýsingar og umsóknareyðublöð hjá starfs-
mannahaldi, Ármúla 3, sími 681411.
Samvinnutryggingar gt
^RARIK
RAFMAGNSVEITUR RÍKISINS
Útboð
Rafmagnsveitur ríkisins óska eftir tilboðum í eftirfarandi:
Rarik 88003: Þverslár.
Opnunardagur: Föstudagur 4. mars 1988 kl. 14.00.
Tilboðum skal skila á skrifstofu Rafmagnsveitna ríkis-
ins, Laugavegi 118, 105 Reykjavík, fyrir opnunartíma
og verða þau opnuð á sama stað að viðstöddum þeim
bjóðendum sem þess óska.
Útboðsgögn verða seld á skrifstofu Rafmagnsveitna rík-
isins, Laugavegi 118, 105 Reykjavík, frá og með
mánudeginum 8. febrúar 1988 og kosta kr. 300,00
hvert eintak.
Rafmagnsveitur ríkisins
Laugvegi 118
105 Reykjavík
Hringbraut 121 Simi 10600
Opið til kl. 16 i dag
Ahugi manna á
skáklistinni
hefur aldrei
verið meiri en
nú í kjölfar ein-
vigis Jóhanns
Hjartarsonar
og Viktors
Kortsnojs. Nú
má segja að
menn setjist að
tafli hvar sem
er og hvenær
sem er. Fjallað
verður nánar
um þetta sérís-
lenska fyrir-
bæri i Lífsstíl
DV á mánudag.
Oft hefur verið
kvartað undan
því að vöru- og
verðmerkingar
væru heldur lé-
legarhérá
landi. Anna
Bjarnason,
sem búsett er í
Denver i
Bandaríkjun-
um, fræðir
lesendur DV
um hvernig
þessum hlutum
er háttað þar
ytra. Lesið um
það í Lifsstíl DV
á mánudaginn.