Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1992, Side 4

Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1992, Side 4
4 MÁNUDAGUR 21. DESEMBER 1992. Fréttir Stjómvöld standa 1 vegi fyrir að rekstur geti hafist: 60 milljóna króna sam- býli fyrir f atlaða ónotað FuRbúið sambýli fyrir gjörfatlaða stendur nú ónotað á Reykjalundi. Það var byggt fyrir fé sem Lions- menn söfnuðu með sölu rauðu íjaðr- arinnar fyrir fjórum árum. Þeir lögðu í sambýlið um 30 milljónir króna. FuUbúið kostar það rúmlega 60 milijónir. Framkvæmdasjóður fatlaðra lagði m.a. fjármuni í verkið. Ekki er hægt að taka húsið í notkun þar sem sljómvöld veita ekki krónu til rekstrarins. „Húsið var fuUbúið snemma í apríl," sagði Bjöm Ástmundsson, framkvæmdasljóri Reykjalundar, við DV. „Guðmundur Bjamason, þáverandi heUbrigðisráðherra, lagði þessu máU mikið Uö á sínum tíma. En þegar stjómarskipti urðu þá var eins og aUur áhugi fyrir þessu ryki út í veður og vind.“ SambýUð er fyrir gjörfatlaða ein- staklinga. Er gert ráð fyrir að sjö slík- ir búi þar. Bjöm sagði að undir þenn- an hóp féUi t.d. ungt fólk sem slasast hefði í umferðarslysum, hlotið heUa- skaða og þyrfti að vera á sjúkra- stofnun tíl ævUoka. Sambýlið hefði verið hugsað tíl að bæta hag þessa fólks. „Við emm ráðþrota," sagði Björn. „Við tókum við þessu verkefni sam- kvæmt ósk Lions og tUmælum þáver- - erum ráðþrota, segir framkvæmdastjóri Reykjalundar Sambýli gjörfatlaðra, sem kostaði um 60 milljónir króna, stendur nú ónotað. andi heUbrigðisráðherra. Við byggj- um húsið og þegar þaö er tilbúið gér- um við rekstraráætlun og sendum hana tíl ráðuneytisins. Það þyrfti svona 39-40 miiljónir á ári tU að reka heimUið. En við heyröum það svo sérstaklega tíltekið í fréttum, þegar verið var að kynna fjárlög, að sam- býh aö Reykjalundi yrði ekki tekið í notkun á næsta fjárlagaári. Við erum Utið að atast í þessu máU því með svona yfirlýsingu frá stjómvöldum, DV-mynd GVA um að þau vUji ekki taka þetta í notk- un erum við bjargarlausir." -JSS Vorum með tillögu um að taka húsið I notkun „ Við vorum með tiUögur hér 1 ráðu- neytinu um aö þetta hús yrði tekið í notkun en það hefur ekki fengistfjár- veiting tíl þess,“ sagði PáU Sigurðs- son, ráðuneytisstjóri í heUbrigðis- ráðuneytinu, um sambýUö að segir ráðuneytisstjóri heilbrigðisráðuneytis Reykjalundi sem nú stendur ónotað. PáU sagði að rekstur sambýUsins hefði ekki verið inni í því fjárlaga- frmnvarpi sem nú hefði verið lagt fram. Ýmislegt gæti þó gerst í með- ferð Alþingis á því. „Þetta er mjög dýr stofnun miðað við hvað fáir munu dvelja þama,“ sagði hann. „Það fólk, sem hefði átt að fara þama inn er aUt inni á öðrum stofnunum í dag. Ég var satt að segja mótfallinn því að byggja svona hús, eins og þama var gert. Ég hefði vUjað sjá viðbyggingu við GrensásdeUdina, í beinum tengslum við hana og tölu- vert stærri en þessa. En þetta varð niðurstaðan. Það er fyrirséð að þetta hús veröur aUa tíð óskaplega dýrt í rekstri. Ég á von á því að þaö sé mikU pressa á fjárlaganefnd að taka þetta inn því að það er ekkert sniðugt að byggja hús og nota það svo ekki.“ -JSS í dag mælir Dagfari Skattur er ekki skattur Enn er ríkisstjómin að koma okkur á óvart. Hún er snjöU, þessi ríkisstjóm. Það má hún eiga. Nú hefur hún hækkað skatta í fjórða sinn án þess að hækka þá. Og fer létt með. Henni hefur jafnvel tekist að færa tU skattana með þeim hætti að sumt fólk heldur í alvöru að skattar séu að hækka þegar þeir em aUs ekki að hækka. Það er ein- mitt sniðugast við aðgerðir ríkis- stjómarinnar hvaö hún kemur skemmtílega á óvart í þessum efn- um. Hún lætur fólk halda aö skatt- amir séu að hækka með því að hækka skatta en getur svo útskýrt á eftir að hækkunin sé aUs ekki hækkun og þá veröa allir afar, afar glaðir og verða ríkisstjóminni þakklátir fyrir aö hafa ekki hækk- að skatta, þrátt fyrir aUt. Eins og ailir muna lofuðu ríkis- stjómarflokkamir, og þá sérstak- lega Sjáifstæðisflokkurinn, í síð- ustu alþingiskosningum að skattar mundu ekki hækka. Þeir lofuðu ekki lækkun en að skattahækkanir yrðu stöðvaðar. Þetta hefur veriö staðið við. Alveg upp á punkt og prik. AUar skattahækkanir á síð- asta ári voru alls engar skatta- hækkanir því það em ekki skattar ef fólk borgar skatta án þess að vera beðið um að borga skatta. Það heita þjónustugjöld og em aUs ekki skattar. Skattur er ekki skattur nema hann heiti skattur og þess vegna getur fólk ekki verið að kvarta undan sköttum nema gjöld- in, sem lögð em á það, heiti skattar. Nú í haust var tekjuskattur hækkaður á einstakUngum. En á móti kom að aðstöðugjöld á fyrir- tæki vom aflögð. Þetta er ekki skattahækkun eins og alhr sjá og skUja vegna þess að ef einn skattur er lagður niöur þegar annar er tek- inn upp þá hækka ekki skattar. Að vísu getur það veriö að einn borgi í staðinn fyrir annan en samtals standa skattamir í stað. Þá má jafnframt geta þess að tekjuskattar á fyrirtæki vora lækkaðir og enda þótt fyrirtæki borgi aUs engan tekjuskatt þegar þau hafa ekki tekj- ur þá er þetta samt skattalækkun ef skattar em borgaðir og það auð- vitað skattalækkun því það er ekki ríkisstjóminni að kenna ef fyrir- tæki ná engum tekjum til að borga skatt af. Nú hefúr ríkisstjómin gripið tíl þess ráðs að hækka skatta með því að lækka persónuafsláttinn. En nóta bene. Þetta er ekki skatta- hækkun vegna þess aö bamabætur era ekki skertar eins og búið var að ákveða. Ríkisstjómin hafði áður ákveðið að lækka bamabætur en hætti svo við það og þess vegna getur hún hækkað skatta án þess að hækka þá því barnabæturnar lækka ekki eins og upphaflega var ákveðið. Þannig hefur ríkisstjómin enn einu sinni komið okkur á óvart. Að vísu var aldrei búið að lækka bamabætumar en það stóð tíl og það sem stendur tíl og ekki er framkvæmt er hagræði fyrir skattgreiðendur og þess vegna er það ekki skattahækkun þótt skatt- ar hækki á móti þeirri lækkun sem var í undirbúningi. Þetta sjá aUir og skilja. Ennfremur Uggur þaö fyrir aö skattar á fyrirtæki veröa hækkaðir UtUs háttar en það er ekki heldur hækkun því áður var búið að ákveða að lækka þá og þetta er hækkun frá þeirri lækkun sem er minni hækkun en sem lækkuninni nemur. Þannig að fyrirtækin græða á þessari skattahækkun og borga minni skatta en þau hefðu eUa gert ef skattalækkunin hefði komist tíl framkvæmda. Með því að ákveða hækkanir en lækka þær hækkanir og með því að ákveða lækkun á bamabótum, sem ekki koma til framkvæmda, getur ríkisstjórnin hækkað skatta án þess aö þeir hækki og aUir geta unað glaðir við sitt. Þetta sjá allir og skUja. Þjóðin á í rauninni að vera þakk- lát fyrir aUar þessar skattahækk- anir sem eru í rauninni lækkanir á þeim hækkunum sem fyrirhug- aðar hafa verið en em þrátt fyrir aUt aUs ekki hækkanir meðan þær em hækkanir á móti lækkunum sem koma í staðinn. Það er ekki skatturinn, sem fólk greiðir, sem fólk á að líta á heldur skatturinn sem það borgar miðað við þann skatt sem það hefði hugsanlega þurft að greiða ef skattar hækka eins og þeir hækka án þess að lækkun komi á móti. Og enda þótt sú lækkun hafi aldrei komiö tíl framkvæmda er ekki að marka það vegna þess að hún kemur á móti hækkuninni. Þetta sjá aUir og skUja. Dagfari

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.