Dagblaðið Vísir - DV - 30.12.1992, Page 20
20
MIÐVIKUDAGUR 30. DESEMBER 1992.
Skák
Lausnir á jólaskákþrautum
Skákunnendur eru eflaust fyrir
löngu búnir aö ráöa jólaskákþrautir
DV, sem birtust í blaðinu á Þorláks-
messu. Þær komu úr ýmsum áttum
og voru frá ýmsum tímum. Þær
yngstu eru frá því í nóvember á árinu
sem nú er að líða en sú elsta er sam-
in áriö 1763.
Umsjón
Jón L. Árnason
Hér á eftir birtast þær aftur ásamt
lausnarleikjum sem lesendur geta
borið saman við sínar lausnir. Þeir
sem enn hafa ekki gefið sér tíma til
að leita lausna ættu að hylja svar-
leikina þangað til þeir missa þolin-
mæðina.
1. Hvítur mátar i 2. leik
Þetta er gömul þraut eftir Englend-
inginn P. H. Williams og ætti ekki
að veíjast fyrir neinum. Ef við skoö-
um stöðuna augnablik sjáum við að
svartur getur ekkert aðhafst án þess
að verða mát í næsta leik. Eini leikur
Kennarar
Vegna forfalla vantar kennara við Grenivíkurskóla frá
áramótum. Aðalkennslugreinar enska og samfélags-
fræði.
Upplýsingar gefur Björn Ingólfsson skólastjóri í síma
96-33118 eða 96-33131.
Hafnargata 90, Keflavík
Tilboð óskast I innréttingu á hæfingarstöð fyrir fatlaða að Hafnar-
götu 90, Keflavík.
Stærð húsnæðisins er 270 m2.
Verktími er til 1. maí 1993.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri Borgartúni 7, Reykja-
vík, frá og með mánudeginum 4. janúar til og með fimmtudegin-
um 14. janúar gegn 10.000 kr. skilatryggingu.
Tilboð verða opnuð á skrifstofu Innkaupastofnunar ríkisins, Borg-
artúni 7, þriðjudaginn 19. janúar 1993 kl. 11.00.
IIMIMKAUPASTOFIMUN RÍKISIIMS
BORGARTUNI 7 105 REYKJAVIK
hvíts, sem heldur öllum möguleikum
opnum, er 1. Rd2! og þetta er lausnar-
leikurinn. Mát í næsta leik er óverj-
andi.
2. Hvítur mátar í 3. leik
Taflmennirnir í þessari og næstu
þraut mynda bókstafina E og D en
stórmeistarinn Paul Benkö samdi
þær sérstaklega í tilefni af Evrópu-
meistaramóti landshða í Debrecen í
nóvember.
í fyrri þraut Benkös er lausnarleik-
urinn 1. Rc4! og afbrigðin tvö byggj-
ast á drottningarfórn: A)l. - c5 2.
Dxc5+! Rxc5 3. Rd4 mát og b) 1. -
Rc6 2. Dxa4+! Kxa4 3. Bc6 mát.
8
7
6
5
4
3
2
1
3. Hvítur mátar í 3. leik
Seinni staða Benkös er auðleyst.
Eftir 1. Rh8! getur svartur aðeins
leikið g-peðinu fram og eftir 1. -g5 2.
fxg6 (framhjáhlaup) f5 3. Hxf5 er hann
mát.
© j^
■ A 1
A
ABCDEFGH
INNLAUSNARVERÐ
VAXTAMIÐA VEFiÐTRYGGÐRA
SPARISKlRTEINA RÍKISSJÓÐS
(1.FLB.1985
Hinn 10. janúar 1993 er sextándi fasti gjalddagi vaxtamiða verðtryggðra
spariskírteina ríkissjóðs með vaxtamiðum í 1. fl. B 1985.
Gegn framvísun vaxtamiða nr. 16 verður frá og með 10. janúar nk. greitt sem hér segir:
Vaxtamiði með 5.000,- kr. skírteini = kr: 532,40
" " 10.000,- kr. " = kr. 1.064,80
11 " 100.000,-kr. " = kr. 10.648,00
Ofangreind fjárhæð er vextir af höfuðstól spariskírteinanna fyrir tímabilið
10. júlí 1992 til 10. janúar 1993 að viðbættum verðbótum sem fylgja hækkun
sem orðið hefur á lánskjaravísitölu frá grunnvísitölu 1006
hinn 1. janúar 1985 til 3246 hinn 1. janúar 1993.
Athygli skal vakin á því að innlausnarfjárhæð vaxtamiða breytist aldrei eftir gjalddaga.
Innlausn vaxtamiða nr.16 fer fram gegn framvísun þeirra í afgreiðslu Seðlabanka íslands,
Kalkofnsvegi 1, Reykjavík, og hefst hinn 10. janúar 1993.
Reykjavík, 31. desember 1992.
SEÐLABANKI ÍSLANDS
4. Sá sem á leik mátar í 4. leik
Þessi staða er aldursforseti jóla-
þrautanna. Hún er eftir ítalann Lolli
og er samin árið 1763. Ef hvítur á
leik mátar hann með einfaldri leik-
fléttu: 1. Hc7+ Kh6 2. Hh7+! Hxh7
3. Rg8+ Kg5 4. Bffi mát.
Ef svartur á fyrsta leik verður
hann hins vegar fyrri tiLmeð 1. -
Hh3+! 2. Kxh3 Dg2+ 3. Kh4 Dxh2+
4. Kg5 Dh6 mát.
5. Sá vinnur sem á leik
Staðan er næstum því samhverf -
sama stefið ræður a.m.k. úrshtum,
hvort sem hvítur eða svartur á leik.
Staöan er frá 1910 eftir Vilnjov - Es-
klapon. Hvítur vinnm- með 1. Bh5!
Kxh5 2. Dh7+ Kg4 3. Dh3+ Kf3 4.
Dg2+ og drottning svarts feUur.
Sömu örlög hlýtur hvíta drottningin
ef svartur á fyrsta leik. Þá teflist 1.
- Bh3! 2. Kxh3 Dhl+ 3. Kg4 Dh5+ 4.
Kf5 Dg6+ og næst 5. - Dxc2 og svart-
ur vinnur.
6. Hvítur leikur og heldur jafntefli
Þessi staða eftir Leonid Kubbel frá
1908 byggist á óvenjulegu pattstefi.
JafntefU fær hvítur með 1. Hc4+ Kf3
2. Hxh4 g2 3. Hh3+ Kf4 4. Hh4+ Kf5
5. Hh5+ Kffi 6. Hhl!! en þetta er lykil-
leikur lausnarinnar. í ljós kemur að
hvort sem svartur drepur hrókinn
og vekur upp drottningu eða hrók
er hvítur patt og skákin jafntefli.
7. Hvitur leikur og mátar í 4. leik
Þessi staða eftir V. PauU birtist
fyrst árið 1905. Hvítur þarf að vanda
sig ef hann ætlar að máta í 4. leik.
Lausnarleikurinn er 1. Hffi! og nú:
A) 1. - Ke4 2. Ke2 g6 3. Bf7! KÍ5 4.
Bd5 mát og B) 1. - g6 2. Hfl! Ke4 3.
KE Kf5 4. Ke3 mát.
8. Hvítur leikur og mátar í 4. leik
Hér er á ferð smelhn þraut eftir
RotshoU frá árinu 1927. í raun og
veru er svartur í leikþröng. Hvítur
þarf að fá sömu stöðu upp, þannig
að svartur eigi leik, því að drottning-
in verður samtímis að hafa auga með
d2 og g5 vegna riddaramáts.
Mátið er að fá með 1. Bh7! Dd5 Eini
leikurinn til að gæta reitanna d2 og
g5 samtímis. 2. Bg6 Dd8 Ef 2. - Da5,
þá 3. Bd4! og mát í næsta leik. 3. Bf5
og nú er hálfur sigur unninn. Ef 3. -
Da5 4. Rg5 mát, eða 3. - Dh4 4. Rd2
mát. Ekki gengur strax 1. Bg6? Dd5
2. Bf5 vegna 2. - Dxe4! og sleppur.
9. Hvítur leikur og mátar í 5. leik
Þótt svartur eigi ekki margra kosta
völ í þessari stöðu má vera að hún
hafi vafist fyrir lesandanum því að
hugmynd hvíts er býsna snjöU. Stað-
an er eftir Eberle frá 1958. Fyrsti leik-
urinn er 1. Kg8! og þá er 1. - Kh3 og
1. - Hgl svarað með 2. Dh8 mát og
hróksleikjum eftir 2. reitaröð með 2.
Dhl mát. Svartim getur því aðeins
leikið c-peðinu. Áfram teflist: 1. - c4
2. Ba8! c3 3. Dbl c2 4. Db7! og óverj-
andi mát í næsta leik. Ef t.d. 4. - Hd2
5. Dhl mát eða 4. - Hgl 5. Dh7 mát.
A 1
1 J^ A
&
Jt 4 A A S
ABCDEFGH
10. Hvítur leikur og mátar í 7. leik
Sjálfsagt hefur einungis tilhugsun-
in um mát í 7. leik fælt einhveija les-
endur frá þvi að glíma við lokaþraut-
ina sem er eftir Ott. En þetta má þó
leysa ef viljinn er fyrir hendi.
Hvítur þarf að „hróka“ með drottn-
ingu og hrók. Það gerir hann með 1.
Hfl b4 Ef 1. - Bd5+ 2. Kxd5 Ka2 3.
Dxbl+ Kb3 4. HÍ3+ og stutt er í
mátið. 2. Da4 b3 Hótunin var 3.
Hxbl + ! Kxbl 4. Ddl mát. 3. Da7! b5
4. Dgl b4 5. Hxbl+ Bxbl+ 6. d3 Ka2
7. Da7 mát.
Þar með lauk jólaskákþrautuninn
1992 og vonandi höfðu einhveijir
gaman af. Skákþátturinn vill að end-
ingu þakka lesendum sínmn sam-
fylgdina á árinu með ósk um gæfu-
ríkt nýtt ár.