Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.1999, Síða 18

Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.1999, Síða 18
i8 &ygarðshornið I , 'ÍC 1 LAUGARDAGUR 22. MAÍ 1999 Kysstu mig hin mjúka mær að næra guði sína, sýna þeim holl- ustu og þegnskap með því að færa þeim af litlum efnum það sem það mátti ef til vill síst sjá af: mjólk. Á íslandi voru stúlkumar að sýna Bílnum hollustu og þegnskap meö því að offra því sem kostbær- ast er af öllu: koss. Hvað er koss? Hann er blíðuhót. Hann er frátekinn handa þeim sem þér þykir vænt um; hann er hring- ur sem þú dregur utan um þá sem þér þykir vænt um; þú kyssir fólk í fjölskyldunni - þegar þú kyssir einhvem ertu að segja: þú ert inn- an hringsins, þú ert í fjölskyld- unni, þú ert í minni hirð. Fyrir bílasala er brýnt að berj- ast gegn þeim hugsunarhætti að bíll sé bara vél til að koma manni á milli tveggja staða. Fólk sem þcmnig hugsar um bila kaupir þá ekki baki brotnu. Þess vegna er í bílaauglýsingum einatt verið aö selja draum um eitthvað sem bíll- inn er tengdur við. Allar auglýs- ingar snúast um að selja þér óska- steininn - bílaaauglýsingar um- fram aðrar. Um árabil hefur verið áberandi í markaðssetningu á bílnum hér á landi hversu umhugað bílainnflytj- endum virðist vera að almenning- ur taki að líta á bílinn sem fjöl- skyldumeðlim. Bíllinn er þá mark- visst gæddur lifandi eiginleikum, kannski dálítið eins og kátur frændi eða tryggur hundur. Kossa- átak bílasalanna kann að vera tengt þessari herferð, að láta okk- ur fara.að bera tilfinningar til bíla sem við berum alla jafna til ná- kominna ættingja. Kannski En hvað er koss? Hann er viðkvæmasta og nánasta og eft- irminnilegasta og innilegasta sam- skiptaform verðandi elskenda sem nokkurs konar þolraun sem ganga verði i gegnum til þess að ná fram feiknarlega eftirsóknarverðum markmiðum. En munurinn er kannski sá að hér er ekki lagt upp Myndir í blööum af stúlkum kyssandi bíl vöktu athygli í síð- ustu viku og virðast hafa snert suma óþægilega. Hvers vegna? Hvað var svona óþægilegt við þessar myndir? Þær voru sann- ar. Þetta voru myndimar af því hvemig íslendingar elska bílana sína meira en allt. Stúlkur að kyssa bíl tímunum saman: fyrst verður manni auð- vitað hugsað til ævintýrsins um prinsessuna og froskinn. Ef þú leggur það á þig að sólunda dá- semd þinna vara á einhvem við- urstyggilegan hlut kann þér að veitast það sem er eftirsóknar- verðast: líf í ljóma. Per aspera ad astra, segir máltækið róm- verska, gegnum þrengingar til stjamanna. Nema í ævintýrun- um er þetta mótíf nátengt sjálfri náttúrunni, náttúrueðlinu í manneskjunni; hvort heldur það er Dimmalimm í samskiptum sínum við svaninn fagra, ótiltek- in prinsessa að eiga við slímug- an frosk eða Ása, Signý eða Helga - eða hvað hún nú hét - að eyða nótt með risanum í Gull- skógalandi, þá snýst þetta alltaf um ungar stúlkur að beisla sjálfa náttúruna, eða kannski öllu heldur: það villta. Þetta eru dæmisögur um að temja karldýr- ið, gera það sér undirgefið og handgengið. Er ævintýrið af langvinnum bílakossum stúlkna líka um þetta? Ég veit það ekki. Þama er vissulega kynferðislegur undir- tónn eins og í ævintýrunum gömlu og þama er kynlíFið - í þessu til- viki atlot við bU - sett fram sem með að það sé í sjálfu sér þolraun að láta vel að köldu stáli bils- ins, heldur hitt að þurfa lengi að krjúpa; bíllinn virðist sameina í sér bæði fi-oskinn og prinsinn og hafa um leið til að bera eitthvað ann- að og meira. Það er kropið fyr- ir honum. Hann er Kóngsríkið sjálft. Stúlkur í röðum að kyssa bU: næst verður manni auðvitað hugsað tU mynda sem bárust fyrir nokkrum árum frá Indlandi og sýndu fólk í röð- um að gefa lík- neskjum guða mjólk að drekka úr skeiðum. í báð- um tilvikum er svoköUuðum „dauðum hlutum“ gefnir einhveijir aðrir eiginleikar en þeir beinlínis hafa; eiginleik- arnir sem guðin- um eru eignaðist eru yfirfærðir á hina manngerðu líkneskju, enda um að ræða hug- myndaheim þar sem aUt er tekið bókstaflega, mynd af guði er guð- inn sjálfur. Á Indlandi var fólkið Guðmundur Andri Thorsson tU er. Fyrsti kossinn... fyrsta snert- ing varanna... vekur kenndir um fyrirheit um líf í vændum. Tals- maður bUasalanna hitti naglann á höfuðið í málsvöm fyrir uppákom- unni í DV I vikunni þegar hann sagöist öfúnda bUinn. Hann talaði þar fyrir munn aUra þeirra stráka sem hefur einhvern tímann verið neitað um koss hjá sætri stelpu. Að horfa á stelpur krjúpandi við bíl tímunum saman og leggjandi varir sínar að köldu og líflausu stálinu hlýtur að hafa verið fyrir mörgum eins og síðbúin hefnd og vakið beiskjublandinn kuldahlát- ur. Þessi uppákoma var örugglega skipulögð af strákum. AUir myrða yndi sitt, orti Oscar Wilde: þetta var skipuleg fjöldaslátrun á koss- um ungmeyja. ****** Gjafvaxta stúlkur krjúpandi kringum bU, aUar að kyssa hann: Þetta er auðvitað MYNDIN! Aldrei hefur neyslusamfélagið blasað við á svo augljósan hátt og skefjalaus fetishismi þess. Það er kropið fyrir honum. Hverju? Guði. dagur í hfi 1& < ; Það er Atli Eðvaldsson, fyrrum knattspymukempa og núverandi knattspyrnuþjálfari úrvalsdeUd- arliðs KR, sem segir frá eftir- minnUegum þriðjudegi í lífi sínu. Þetta er þriðjudagurinn sem KR keppti við ÍA á KR-veUinum í fyrsta leik sumarsins í Land- símadeUdinni og hafði sigur. Atli féUst á að upplýsa hvað það er sem þjálfari hugsar fyrir svo mikUvægan leik. Taugarnar segja til sín „Ég vaknaði kl. 7, borðaði morgunmat og ók síðan niður í vinnu hjá AUianz. Þangað var ég kominn kl. 7.45 og fékk mér kaffi- boUa, settist síðan við skrifborð- ið og fór að skipuleggja daginn. Fram að hádegi fékk ég u.þ.b.10 símtöl vegna leiksins um kvöld- ið. AUir vUdu vita hvort aUt væri í standi og hvernig stemningin væri fyrir leiknum. Skömmu eft- ir hádegi fór ég að hlusta á FM 104,5, svart/hvítt útvarp og var ég mjög ánægður með það fram- tak. Þegar líða tók á daginn fóru taugarnar að segja tU sín. Ein- beitingin í vinnunni var orðin lítU því að tilhugsunin um leik- inn hafði yflrhöndina. Ég reyndi að segja við sjálfan mig að við gætum auðvitað ekki unnið leik- inn fyrr en dómarinn hefði flaut- að hann af. Ég vissi það en samt upplifði ég atvik úr leiknum, aft- ur og aftur, leik sem átti ekki að hefjast fyrr en um kvöldið. Ég hugsaði; Hvað gerist ef við skor- um? Hvað gerist ef þeir skora? Náum við að brjóta hefðina sem skapast hefur, þ.e. að KR geti ekki unnið fyrsta leik á íslands- móti? Svona hélt þetta áfram fram eftir degi. Og boltinn lá í netinu Klukkan 17.45 fór ég í kaffl/te og rist með leikmönnum og við héldum fund á eftir. Á fundinum var farið yfir þau atriði sem okk- ur fannst skipta máli fyrir leik- inn. Kl. 18.30 var farið út á KR- völl. Þegar inn í búningsklefana var komið var aftur farið yfir helstu áherslur. Svo rann stundin upp. Leikur- inn hófst kl. 20.00, 17 sek. seinna lá boltinn í netinu. Eftirleikinn þekkja flestir, við KR-ingar unn- um leikinn 1-0 og þessi „hefð“ að vinna ekki fyrsta leik á íslands- móti á heimavelli var úr sög- unni. Eftir leikinn var farið í pitsu í boði stjórnarinnar þar sem horft var á íþróttafréttir á báðum sjón- Atli Eðvaldsson hefur ástæðu til þess að vera glaður eftir sigurleikinn á þriðjudaginn. varpsstöðvum. Um kl. 0.30 var síðan haldið heim. Yfir leikinn fór ég alltaf reglulega í huganum en einhvern tíma milli klukkan 3 og 4 um nóttina, þegar ég var al- veg að sofna, hugsaði ég: „Það eina sem skipti máli var að við unnum leikinn og 3 stig eru í höfn.“

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.