Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.1999, Blaðsíða 62
LAUGARDAGUR 22. MAÍ 1999 DV
3*0
/ikmyndir
!L553_L075 ALVÖRU BÍÓ! mPo|by
= STAFRÆNT
= = = HLJOÐKFRFI ( I UV
= =—=• ÖLLUM SÖLUM! 1 r'
val kilmer
mi
sorvino
vísindin gáfu honum sjón
hjá henni fann hann ástina
h 11 p: / wMVtgtafágr ÖAJ o r n u b I o /
Sýnd kl. 3, 5, 7, 9 og 11. B.i. 12 ára.
Sýnd kl. 5, 7, og 9.
\
AQi<rNiU0
"ni.OEN^ REC^Vr”.
Sýnd kl. 10.45. B.i. 16 ára.
Sími 551 9000
TAKIU
IAQÐ f r 4
Sýnd ML 5,7,9og 11. SýmiW.9og11. Sýnd kl. 4.30.6.45,
B.l 16ara. 9og11.15.
ENGLAR
’&þQ^00^ Talk of Angels
Sýnd kl. 5 og 7.
—
Nýja Stjörnustríðsmyndin mun fara
sigurför um heiminn þrátt fyrir vonda krítik:
og guðspjöllin
Við skulum hafa eitt á hreinu: George Lucas
er snillingur með stóra sýn og líklega eini mað-
urinn á okkar tímum sem tekist hefur að smíða
goðsagnaheim sem á eftir að verða jafnlífseigur
og Þúsund og ein nótt, Grimmsævintýrin, Njála
og gott ef ekki sjálf Biblían. Af klíkubræðrum
hans er Spielberg kannski meiri alhliða fag-
■ maður, Scorsese meira leitandi, De Palma upp-
áfmningasamari og Coppola djarfari (um síð-
ustu tvo má sennilega tala um í þátíð í þessu
samhengi) en Lucas hefur hina stóru yflrsýn.
Þegar þessir ofannefpdu félagar hans sáu for-
Sýningu á Star Wars á sínurB tíma töldu þeir
líklegast að þarna færi vandræðalegur skellur
. fyrir Lucas og hann yrði almpnnt aðhlát-
nrsefni. Spielberg var þó undantekning og
sagöi að líklega yrði þetta hörkusmellur. Ekki
■ ér hægt að álasa hinum íyrir álit þeirra. Sagan
--*r frekar barnaleg sem og tilraunir til húmors
og ekki er leikurinn mikilla sanda. Hins vegar
er efniviöur sögunnar -margreyndur; gott gegn
illu, fátæki kotungssonurinn sem uppgötvar
köllun sína (og sú köllun er stór), prinsessa i
nauðum, alls kyns furður og æsileg ævintýr,
bardagar, eltingaleikir og sérlega vel heppnað-
ur andstæðingur í Svarthöfða. Um og yflr svifu
svo væntingar og fyrirheit, eldsneyti trúarinn-
ar og þeirra drauma sem búa innra með okkur.
í stuttu máli goösögur sem auðvelt var að sam-
sama sig með og deila þeirri reynslu með fjöld-
anum. Spielberg skildi þetta enda með þetta
viöhorf í blóðinu og raunar hefur Scorsese
einnig líkt kvikmyndum við trúarþörf; í báðum
tilfellum komi fólk saman tU aö deUa sameigin-
legri reynslu og hann segir að „það er eins og
kvikmyndir hafi svaraö hinni ævafornu leit
okkar að sameiginlegu algleymi. Þær uppfylla
hina andlegu þörf fólks tU að deUa sameiginleg-
um minningum“ (Úr A Personal Journey
Through American Movies, bls. 166). Við vUjum
nefnUega öU láta segja okkur sömu söguna aft-
ur og aftur, sér í lagi á yngri árum, en sá vUji
held ég að sé aUtaf tU staðar. LUið er fuUt af
óvissu og óöryggi og flestir eru aö leita að ein-
hverskonar staðfestingu á að þetta muni veröa
aUt i lagi.
Afgangurinn er, eins og þeir
segja, sagnfræði. Stjömustríðsser-
an er heimsveldi, aUt að þvi trú-
irbrögð og guðspjaUamaöurinn
mkas heldur okkur við efniö.
Aumsýning nýjustu myndarinnar
:r X. mai og þegar hafa allnokkrir
jölmiðlar vestra birt dóma um
nyndina. Þeir era flestir á einn
/eg; myndin veldur vonbrigðum.
ín viðbrögð gagnrýnenda voru
fyrirsjáanleg, það var ekki séns að þeir myndu
láta Lucas hirða hálft konungsríkið (aðsókn) og
prinsessuna að auki (góða dóma). Lucas sjálfur
var líka viö öUu búinn, enda benti hann nýlega
á að hann ætti ekki von á góðri pressu og
einnig að myndin væri mjög líkleg tU að valda
Stjörnustríðsaðdáendum vonbrigðum. Málið er
nefnUega að Lucas heldur fast viö stefnu sína;
að búa tU ævintýraheim handa krökkum, en
þeh sem heiUuðust sem krakkar á sínum tima
eru nú eitthvað aUt annað og gera aUt aðrar
vitsmunalegar kröfur. Stjörnustríðssagan er
ekki vitsmunaleg kvikmyndagerð heldur gam-
alt bít sem virkar, sefjandi, heiUandi og ánetj-
andi.
Á næstu mánuðum eiga eftir að heUast yfir
okkur aUskyns viðbrögð heimsbyggðarinnar,
eftir því sem myndin ferðast víðar. Margir
munu reyna gáfulegar greiningar, sumir fetta
fingur úti hverskonar smáatriði sem annað-
hvort vantar eða er ofaukið, aðrir munu reyna
að hæðast að öUu saman. En aUt mun koma fyr-
ir ekki, jafnörugglega og Titanic átti stefnumót
við ísjaka á baUarhafi mun The Phantom
Menace fara sigurfór um gjörvaUan heiminn á
næsta misserinu eða svo. Hingað mun hún víst
ekki koma fyrr en í ágúst og mér er spurn: hvi
svo seint þegar þjóðin þráir þessa altarisgöngu
eigi síðar en nú þegar? Ásgrímur Sverrisson
Regnboginn / Vorvindar - Englar ★★
Englar (Talk of Angels) er dramatísk og gamaldags rómantík
í anda The English Patient þar sem bakgrunnurinn er stríðandi
fylkingar. Myndin gerist á fyrstu dögum spænsku borgarastyrj-
aldarinnar. Aðalpersónan er ung og faUeg irsk stúlka, Mary
(PoUy Walker) sem kemur tU vistar hjá spánskri aðalsfjöl-
skyldu þar sem hún á að kenna þremur dætrum aðalsmannsins
Vincente Areavaga (Franco Nero). Hún fær misgóðar viðtökur,
stelpurnar eru fljótar aö hænast að henni, en snobbuð móðir
þeirra lítur hana homauga, aðaUega vegna þess að hún telur að
Mary muni skyggja á dætur hennar. f fyrstu heldur Mary sér
nokkuð tU hliðar frá fjölskyldunni, en þegar sonurinn
Francisco (Vincent Perez), sem er ákafur stuðningsmaður rauð-
liöa, kemur heim myndast strax spenna á miUi hans og PoUy.
írskar vinkonur hennar sem hún hefur kynnst vara hana við
afleiðingunum af þessum kynnum, sérstaklega þar sem
Vincento er þegar giftur. Róstur eru miklar og er fjölskyldan
klofin í afstöðu sinni tU stríðandi aðUa. Feðgarair hafa samúð
með málstað rauðliða, en móðirin og tengdadóttirin telja sig
best komnar undir verndarvæng Francos. Þetta þvingandi and-
rúmsloft hefur áhrif á Mary, sem er orðin ráðviUt, er ástfangin
af giftum manni um leið og hún er heitbundin heima á írlandi.
Það er athyglisvert að í Englum er teflt saman tveimur þjóð-
arbrotum, Spánverjum og írum, önnur þjóðin er nýbúin að
standa í borgarastríði, en hin er að hefja borgarastríð. Það er
því ekki að ástæðulausu þegar Mary segir Vincente frá aðstæð-
um 1 írlandi að hann segir: „Velkomin heim.“ Með þennan bak-
grunn og undirtón í myndinni hefði verið hægt að gera mun
meira úr efninu, en leikstjórinn, Nick Hamm, kýs að setja aUt
sitt traust á samband Mary og Francisco og þar er megingaUi
myndarinnar. Það er nokkuð langt í frá að það gneisti á miUi
Perez og Walker. Aftur á móti er PoUy Walker sannfærandi þeg-
ar hún er með stúlkunum og irsku vinkonum sinum. Vegna
þessa annmarka og hversu atburðirair í bakgrunninum eru
fjarlægir nær Englar aldrei abnennUegu flugi, inniheldur nokk-
uð góð atriði, en verður aldrei það metnaðarfuUa verk sem
henni var ætlað.
Leikstjóri: Nick Hamm. Handrit: Anna Guedes, Frank
McGuinness og Kate O'Brien. Kvikmyndataka: Aleksei
Rodionov. Tónlist: Trevor Jones. Aðalhlutverk: Polly
Walker, Vincent Pérez , Frances McDormand, Franco
Nero og Francis McDormand.
Hilntar Karlsson