Frjáls verslun - 01.11.1967, Page 39
FRJÁLS VERZLUN
39
Útflutningur íslands til
Bretlands árið 1967.
Jan./júní Millj. kr.
IsaSur fiskur 65
Fryst síld 3.4
Djúpfrystur fiskur 18.1
Fryst flök 14.5
Frystur humar og rækja . . 5.4
Fryst hrogn 4.7
Niðursoðinn fiskur 2.1
Síldarlýsi 126.7
Hvallýsi 4.4
Fiskimjöl 13.2
Síldarmjöl 164.8
Hvalkjöt 9.3
Fryst kindakjöt 12.8
Fryst nautakjöt 5.1
Þurrmjólk 4.2
önnur matvæli 9
Alls: 463.0
Útflutningur Bretlands til
fslands árið 1967.
Jan./júní Millj.kr.
Korn og h.a.l 20
Sykur og sykurafurðir .... 10
Kaffi, te, kakó o. fl 5
Dýrafóður 19
Drykkjarvörur 6
Olíur 35
Lyfjavörur o. fl 9
Ilmefni og snyrtivörur .... 9
Tilbúinn áburður 11
Plastvörur 9
Gúmmívörur 5
Pappírsvörur 5
Vefnaðarvörur 30
Námuvörur 7
Járn og stál 24
Aðrir málmar 8
Málmvörur 28
Vélar (ekki rafknúnar) .... 79
Rafknúnar vélar 32
Flutningatæki 49
Fatnaður 22
Skófatnaður 5
Vísindatæki 8
ímislegt 47
Alls: 482.0
ur bera mikinn hluta áhættunnar
með Lundúnamarkaðinum. Tengsl-
in eru sérstaklega náin í banka-
starí'seminni, bæði hvað snertir
ríki og bæ, milli íslands, sem er á
sterlingssvæðinu, og miðborgar
Lundúna. Fyrirhuguð stækkun
hitaveitukerfisins í Reykjavík t.
d., er að miklu leyti kostuð með
lánum frá brezkum banka.
BREZK TÆKNI.
Hins vegar hefur hvorugur að-
ilinn ástæðu til sjálfsvelþóknunar.
Bretar eiga við jafnmikla efna-
hagsörðugleika að stríða og ís-
lendingar. Þar sem ísland kaupir
venjulega minna af okkur en við
af íslandi, viljum við auðvitað
gjarnan auka okkar hluta í við-
skiptunum með sölu nútíma sér-
hæfðra tækja og með beinni þátt-
töku í framkvæmdum þjóðarinn-
ar. Við höfum nýlega veitt athygli
þeirri ánægju, sem íslendingar
létu í ljós, er þeir tóku við síldar-
rannsóknarskipinu „Árna Frið-
rikssyni“, sem Bretar smíðuðu.
Við vildum gjarnan fylgja þessu
eftir með pöntun á nokkrum síð-
ustu skuttogurum okkar fyrir fisk-
veiðiflotann, sem íslenzka ríkis-
stjórnin hefur, samkvæmt yfirlýs-
ingu, í hyggju að styrkja. Við von-
um enn fremur, að einhverntíma
verði Hovercraft kunnuglegur
þáttur í flutningakerfi íslendinga.
Við höfum einnig að bjóða strætis-
vagna og vöruflutningabifreiðar,
sem sannað hafa ágæti sitt í flest-
um löndum heims. Hvað snertir
meiriháttar framkvæmdir, svosem
Búrfell, Straumsvík og Mývatn,
hafa brezkir framleiðendur annað-
hvort ekki tekið þátt í samkeppn-
inni eða ekki haft heppnina með
sér. Augljóst er, samt semáður, að
á þessum gífurlega mikilvægu og
margbreytilegu sviðum iðnaðarins
getur brezk tæknifræði og reynsla
lagt mikið af mörkum til fram-
tíðarhagsældar íslands.
HIN STÓRA
SPURNING.
Það er ef til vill ekki úr vegi í
þessari grein, að minnast á ensk-
íslenzk viðskipti í heimsverzlun-
inni í heild. Kennedy-viðræðurnar
innan ramma GATT, sem loks var
lokið í sumar, munu verða íslend-
ingum nokkur hjálp, og opna þeim
ný svið. Þótt Bretar séu sjálfir
óðfúsir að draga úr hinum mikla
útflutningi síldarlýsis og mjöls
með bví að þróa sinn eiginn iðnað,
var ríkisstjórn hennar hátignar
kleift, að samþykkja 50% tolla-
lækkun á innflutning síldarlýsis
frá íslandi. Allt er þetta í rétta átt,
en þetta er aðeins hluti sögunnar.
Örðugri vandamál eru framtíðar-
tengsl íslands við EBE, og Fríverzl-
unarbandalagið. Það, að ísland
stendur utan EFTA, hefur valdið
landinu örðugleikum á brezkum
mörkuðum gagnstætt skandinav-
ískum vinum þess. Takist Bret-
landi að fá inngöngu í Efnahags-
bandalagið, mun ísland mæta enn
hærri tollum í brezka samveldinu.
Hvort unnt er að leysa þetta
vandamál, — sem til er í ýmsum
myndum í viðskiptatengslum ís-
lands við flest lönd V.-Evrópu —
er hin stóra spurning næstu mán-
aða. Hindranirnar eru illvígar, en
ekki óyfirstíganlegar. Persónulega
er ég bjartsýnn. Það verður mikið
um erfiðar samningaviðræður og
vafalaust verður enginn ánægður
með lokaúrslitin, en lausnin mun
finnast. Ég get ekki trúað því, að
neitt land í V.-Evrópu, sízt af öllu
Bretland, hafi efni á því, að leiða
hjá sér sérstakar þarfir og erfið-
leika íslendinga.