Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1967, Qupperneq 59

Frjáls verslun - 01.11.1967, Qupperneq 59
iTRJALS VERZLUN 59 KOSTNADUR VIÐ H-UMFERÐ Áœtlað, að umferðarbreyíingin kosti tœpar 50 milljónir króna. Kostnaður við breytingu yfir i hægri umferð á íslandi var áætl- aður tæpar fimmtíu milljónir króna í nóvember 1965. Mesti kostnaðarliðurinn var breytingar á almenningsbifreiðum 36.3 millj. kr., en síðan hefur þessi kostnað- aráætlun lækkað um rúmar fjór- ar milljónir, og samkvæmt síð- ustu áætlun á kostnaður við breyt- ingar á almenningsbifreiðum að nema 32 millj. kr. Aðrir liðir á upphaflegu kostnaðaráætluninni hafa svo sumir hverjir hækkað, þannig að heildarupphæð kostnað- aráætlunarinnar stendur óbreytt. f þessu sambandi má geta þess, að þegar fyrst var gerð áætlun um kostnað vegna breytingar yfir i hægri umferð á íslandi, árið 1940, var gert ráð fyrir, að breytingin myndi kosta alls 50 þúsund kr. Árið 1956, þegar umferðarlaga- nefnd skilaði áliti um kostnað vegna breytingar yfir í hægri um- ferð, var áætlunin upp á 5.6 millj. kr. Af þessum tölum sést, að kostn- aðurinn við breytinguna yfir í hægri umferð eykst ár frá ári. Hvernig er svo fjár til breyting- arinnar aflað? í lögum um hægri umferð er kveðið svo á, að á árunum 1967— 1970 skuli greiða í ríkissjóð sér- skatt af bifreiðum, og á sá skatt- ur að standa undir kostnaði við breytinguna. Skattur þessi er af fólksbifreiðum 1—8 farþega kr. 240 árið 1967, kr. 360 árið 1968 og ’69 og kr. 180 árið 1970. Þetta samsvarar um það bil einni áfyll- ingu af benzíni fyrstu þrjú árin. í hvað fer þetta fé? Það er í fyrsta lagi kostnaður við nauðsynlegar breytingar á vega- og gatnakerfi landsins, þar með taldar breytingar á umferðar- ljósum og umferðarmerkjum. I öðru lagi er það kostnaður vegna nauðsynlegra breytinga á bifreið- um og öðrum vélknúnum öku- tækjum. Og í þriðja lagi annar óhj ákvæmilegur kostnaður, svo sem kostnaður við upplýsinga- og fræðslustarfsemi. Til upplýsinga- og fræðslustarf- semi er áætlað að verja 8 millj. kr. Þar er ekki aðeins um að ræða upplýsinga- og fræðslustarfsemi í sambandi við sjálfa umferðar- breytinguna, heldur verður mikil áherzla lögð á almenna upplýs- inga- og fræðslustarfsemi um um- ferðarmál almennt. Þetta er eitt gullvægasta tækifæri, sem íslend- ingar hafa nokkru sinni fengið til að efla umferðarmenninguna, og stór hluti af þessum 8 millj. fer því til almennrar umferðarfræðsiu á ýmsum sviðum. Fyrst ber að geta þess, að sett hefur verið á stofn upplýsinga- og fræðslumiðstöð á vegum H-nefnd- arinnar. Er hún til húsa í Aðal- stræti 7, sími 1-70-30, og þaðan er allri upplýsinga- og fræðslustarí- semi stjórnað. Fræðslustarfsemin fer að sjálfsögðu fram í blöðum, útvarpi og sjónvarpi, en auk þess er á döfinni útgáfa bæklinga og upplýsingaspjalda, sem dreift verður um landið. Markmið upp- lýsinga- og fræðslumiðstöðvarinn- ar er að koma upplýsingum og fræðslu til allra vegfarenda, bæði ökumanna, gangandi vegfarenda og reiðhjólafólks. Hefur í þvi skyni verið gerð sérstök upplýs- ingaáætlun, sem skipt er í 5 upp- lýsingatímabil. Á hverju tímabili verður tekið fyrir eitthvað ákveð- ið atriði, eftir því hvaða upplýs- ingaáætlun um er að ræða. Þessi allsherjaráætlun um upplýsinga- og fræðslustarfið er samin af fjór- um Svíum í samráði við íslenzka aðila, sem með þessi mál hafa að gera. Eru þetta sömu Svíarnir og sömdu og stjórnuðu upplýsinga- og fræðslustarfinu í Svíþjóð fyrir H-daginn þar. Hlutur kaupmanna og fyrir- tækja í upplýsinga- og fræðslu- starfinu ætti ekki að verða hvað minnstur, ef miðað er við reynsl- una frá Svíþjóð í þessum málum. Á þessu tímabili, frá því í dag til H-dagsins 26. maí 1968, á svo til hver einasti einstaklingur í land- inu eftir að eiga meira og minna bein viðskipti við verzlanir og fyr- irtæki. Gefur því auga leið, að í Áróðursmiðstöð H-mnferðarinnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.