Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1968, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.05.1968, Qupperneq 21
FRJÁLS' VERZLUNf 21 né minna, að kennsla sé lögð nið- ur í barnaskólum í Frakklandi og Vestur-Þýzkalandi í sögu eigin lands. Hann heldur bví fram, að sem þáttur í framhaldsnámi geti sagnfræðikennsla stuðlað mjög að auknum skilningi milli þessara tveggja þjóða, en barnaskóla- kennsla, sem er alltaf takmarkað nám, geti naumast leitt til annars en að skapa ómeðvitað þjóðernis- sinnaða hleypidóma. Enda þótt sumir kynnu að hika við að taka jafn djúpt í árinni og Bourdet, leikur ekki vafi á því, að hann hefur sýnt fram á, að það nægir ekki bara að kynnast fólki, til þess að fólk skilji hvort annað og geti starfað hvort með öðru. Kennarar leitast nú margir við að gera sögukennslu „óþjóðernissinn- aða“ í þeirri von, að hlutlausari frásögn af liðnum atburðum geti leitt til þess, að nemendur verði hleypidómaminni en áður. ítölskum börnum er kennt, að þeirra þjóð beri heiðurinn af fundi Ameríku, sökum þess að Kolum- bus var fæddur á Ítalíu. Spönsk börn á hinn bóginn fá að vita, að Spánn eigi heiðurinn, sökum þess að Kolumbus vann í þágu Spánar. í þýzkum kennslubókum í sögu hefur verið tilhneiging til þess að líta á Kopernikus sem Þjóðverja, en í flestum öðrum löndum er hann talinn hafa verið Pólverji. í enskum kennslubókum hefur verið gert svo mikið úr sigrum Englendinga í Hundrað ára stríð- inu, að nemendur fengu þá skoð- un, að land þeirra hefði borið sigurorð í styrjöldinni. í frönsk- um bókum var gert hið sama varð- andi sigra Frakka yfir Englend- ingum, — sem ef til vill hafði meira til síns máls. TÚLKUN NAPÓLEONSTÍMA- BILSINS SAMRÆMD. Kennarar hafa líka unnið að því, að koma á samræmdri túlkun á ákveðnum tímabilum sögunnar eins og Napóleonstímabilinu. Þeir leggja áherzlu á, að hinn langi tími Napóleonsstyrjaldanna ætti ekki að skoðast sem mótaður af metnaðardraumum eins manns. Kennarar ættu heldur að leitast við að greiða úr þeim fjölmörgu pólitísku, efnahagslegu og félags- legu þáttum þessa tímabils og taka tillit til persónugerðar og að- ferða stjórnmálaleiðtoga í ýmsum löndum. Kennarar gagnrýna kennslu- bækur ekki einungis fyrir hleypi- dómafulla meðferð sögunnar, held- ur einnig fyrir það, sem of lítið er gert úr eða ekki minnzt á. Margir þeirra telja, að eitt helzta sjónarmiðið, sem vanrækt hefur verið að kynna í kennslubókum í sögu í Evrópu, sé „evrópska hug- myndin“, þ. e. hugmyndin um sameinaða Evrópu. Á þetta sé varla minnzt í kennslubókum, enda þótt ýmsir merkir hugsuðir sögunnar hafi komið fram með þessa hugmynd. Það er því ekki að furða, þó að flest börn komi úr barnaskóla með þó nokkra vitneskju um ástæður, rás og' af- leiðingar margra styrjalda í Evrópu, en enga hugmynd um það, sem kallað hefur verið „saga friðarins“. TAKMARKAÐUR ÁRANGUR. Þrátt fyrir nær 20 ára starf virðist árangur á þessu sviði hafa verið filtölulega takmarkaður. Ná- kvæmar rannsóknir hafa leitt í ljós, að kennslubækur í sögu hafa lítið verið endurskoðaðar. Evrópu- ráðið hefur komið með eina skýr- ingu í skýrslu sinni. Ríkisstjórnir viðkomandi landa eru hikandi við að mæla með endurskoðun kennslubóka í sögu við kennara, sökum þess að þær óttast, að þær verði ásakaðar um að hafa af- skipti af skoðanamótun á þessu sviði. Engu að síður hefur margt áunnizt á þessu sviði. Persónuleg samskipti, sem mikils virði eru, eiga sér stað. Hópar sérfræðinga vinna að þessum málum í ýmsum löndum. Mikið hefur verið gefið út á prenti á þessu sviði og er tiltækt höfundum kennslubóka og kennurum. Tiltölulega áhrifaríkt kerfi varðandi endurskoðun kennslubóka hefur verið búið til og nýjar alþjóðlegar kennslubóka- miðstöðvar eru þegar byrjaðar að rísa upp í Evrópu.

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.