Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1968, Síða 34

Frjáls verslun - 01.07.1968, Síða 34
32 FRJALS VERZLUN RUNÓLFUR ÞORGEIRSSON: BIFREIÐATRYGGINGAR Lögboðin ábyrgSartrygging fylgir hverri bifreiS. Húftryggingar og ÖF-tryggingar eru frjálsar. í grein Stefáns G. Björnssonar, framkvæmdastjóra, hér að fram- an, hefur þess verið getið, að bif- reiðadeild S j óvátryggingarf élags- ins hóf störf 2. jan. 1937. Þá voru liðin 10 ár frá því að bifreiðaeig- endum var með lögum gert að skyldu að ábyrgðartryggja bifreið- ir sínar (lög nr. 56/1926). Félag- ið hafði ekki talið tímabært að taka að sér þessar vátryggingar þegar þær voru lögboðnar. Hins- vegar mun eitt danskt félag þá hafa verið búið að hasla sér völl hér í þessari vátryggingagrein og annað kom fljótlega til sögunnar. Voru þetta félögin ,,Baltica“ og ..Danske Lloyd“. Snemma á árinu 1936 leitaði hið síðarnefnda til Sjóvátryggingarfélags íslands h.f. og óskaði eftir samstarfi um þessa vátryggingagrein. Leiddu tilmæl- in til þess, að Sjóvátryggingar- félagið tók að sér áhættu á bifreiðatryggingum þessa félags, frá kl. 12 á hádegi 1. jan. 1937. BIFREIÐ AF J ÖLDINN. Bifreiða- og bifhjólaeign lands- manna var um 2000 ökutæki 1. jan. 1937, eða sem næst eitt öku- tæki á hverja 58 íbúa. Sjóvá- tryggingarfélag íslands sá um vá- tryggingu á ca. 60% af þessum fjölda, eða um 1200 ökutækjum. Sé reiknað með, að fyrsta árið hafi hlutur félagsins af heildarið- gjöldum landsmanna fyrir ábyrgð- artryggingar bifreiða svarað til hlutar þess af heildar ökutækja- fjöldanum, hafa landsmenn greitt um 150 þús. krónur fyrir þessar vátryggingar það ár, eða ca. kr. 1.30 á íbúa. Til samanburðar má geta þess, að 1. jan. 1968 er talið að 42.394 bifreiðir og bifhjól hafi verið í eign landsmanna, auk 1154 reiðhjóla með hjálparvél. Svarar það til þess, að 4—5 íbúar séu um hvert ökutæki. Heildariðgjöldin fyrir lögboðnu ábyrgðartrygging- una árið 1968 munu sennilega verða rúmar 120 millj. króna, eða um kr. 600.00 á hvern íbúa. Runólfur Þorgeirsson. HÆTTUEIGINLEIKAR BIFREIÐARINNAR. Fljótlega eftir að notkun bif- reiðarinnar fór að aukast, virðast menn hafa gert sér grein fyrir hinum sérstöku hættueiginleikum hennar. Hefur reynslan líka orðið sú, eins og alkunna er, að þessu þarfa tæki fylgir mikil slysa- og tjónahætta. Upphaflega stafaði þessi hætta meðal annars af ýms- um annmörkum á aksturseigin- leikum og öryggistækjabúnaði bifreiðanna ásamt því að þær samrýmdust illa þeirri umferð og þeim umferðaræðum, sem fyrir voru. Tæknilega hefur bifreiðin orðið öruggari með hverju ári. Jafnframt eru stöðugt gerðar end- urbætur á umferðaræðum, um- ferðarreglur hafa verið settar og endurskoðaðar og leiðbeiningar um akstur aukast stöðugt, bæði í löggæzlu, umferðarmerkjum og áróðri. En þessu fylgja jafnframt bætt skilyrði til hraðari aksturs. Virðist þróunin því víða hafa orð- ið sú, að það, sem ávinnst í fækk- un tjóna, tapast aftur í því, að afleiðingar einstakra tjóna verða meiri. T. d. virðist slysum í farar- tækjum, sem lenda í árekstri. stöðugt fjölga. Ýmislegt bendir til, að þessi þróun eigi sér einnig stað hér, enda þótt hún sé skemmra á veg komin en víða annars staðar. SKAÐABÓTAREGLUR. Til að gera stutta grein fyrir sérreglum um skaðabótaskyldu bifreiðaeigenda og annara þeirra, sem bótaábyrgð getur fallið á vegna slyss eða tjóns af notkun bifreiðar, verður ekki hjá því komizt að endurtaka hér grund- vallaratriði hinna almennu reglna um skaðabótaskyldu, sem betur eru skýrð í greininni um almenna ábyrgðartryggingu. Almenn skaðabótaskylda bygg- ist á sök. Sökin byggist að jafn- aði á verknaði, sem telst saknæm- ur, eða á því, að nauðsynlegar var- úðaráðstafanir eru ekki gerðar í tæka tíð. Þessari skaðabótaskyldu út af sök fylgir að sjálfsögðu það, að sökin verður að vera upplýst

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.