Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1968, Blaðsíða 35

Frjáls verslun - 01.07.1968, Blaðsíða 35
FRJÁLS VERZLUN 33 (sönnuð). Sá, sem verður fyrir tjóni, getur því aðeins orðið að- njótandi bóta frá öðrum, að hann sýni fram á, í hverju sökin er Fyrsta lögboðna ráðstöfunin til að treysta rétt þeirra, sem urðu fyrir tjónum af völdum bifreiða, var að snúa sönnunarreglunni við. BIFREIMTRyG6IN6fíR 1931- /967 o—o IÐGJÖLD ^ X—X TJÓN LÓSfíRlþMfl- —P- IDGJFLDfl-OG TJÓNfl- fólgin. Áður en vikið er að sér- reglum umferðarlaganna, ber að leggja á það áherzlu, að sérregl- ur laga nema ekki úr gildi þess- ar almennu reglur. Sérregiur herða að jafnaði almennu reglurn- ar um skaðabótaskyldu. Var þá sá, sem ábyrgð bar á bif- reiðinni eða ók henni, þegar slys bar að höndum, skaðabótaskyld- ur, nema hann sannaði, að slysinu hefði ekki verið unnt að afstýra. Jafnframt gat hann losnað undan ábyrgðinni, að nokkru eða jafn- vel öllu leyti, ef hann sannaði, að sá, sem fyrir tjóninu varð, ætti sjálfur sök á því. Með setningu umferðarlaganna árið 1958 er skaðabótareglu þess- ari breytt og tekin upp reglan um hlutlæga (objektiv) bótaábyrgð. Hlutlæga bótaábyrgðarreglan het- ur það í för með sér, að öll slys, sem verða af notkuu bifreiðar, nema slys á ökumönnum, svo og á farþegum í einkabifreiðum, eru bótaskyld. Þó má lækka skaða- bætur eða fella þær alveg niður, ef sá, sem fyrir slysinu verður, á sök á því sjálfur. í reyndinni er það svo, að flest slys, sem heyra undir hlutlægu regluna, eru bætt að verulegu leyti. Eins og fyrr segir, gildir hlutlæga reglan hvorki um slys á farþegum í einkabifreiðum né á ökumönnum bifreiða. Hinir fyrrnefndu eiga rétt til bóta skv. almennum skaðabótareglum og nægja þær til þess, að allur þorri slysa í einka- bifreiðum er bótaskyldur. Jafnframt hlutlægu ábyrgðar- reglunni var tekin upp sérregla um bætur fyrir tjón á ökutækjum við árekstur milli þeirra. Skal meta sök aðila á árekstri og bæta tjón þeirra í hlutfalli við sakar- matið. Þegar ökumaður er talinn eiga alla sök á árekstri, fellur tjón hans óbætt á hann sjálfan, bæði skemmdir á ökutækinu og slys á honum sjálfum, nema hann hafi tryggt sig sérstaklega, t. d. húf- tryggt bifreiðina og slysatryggt sjálfan sig. Allir ökumenn eru þó slysatryggðir hjá Tryggingastofn- un ríkisins, slysatryggingadeild, en bætur þær, sem sú trygging greiðir, eru í flestum tilvikum lágar, samanborið við bætur, sem almennt eru greiddar skv. reglum skaðabótarréttarins. VÁTRYGGINGASKYLDA OG VÁTRYGGINGAUPPHÆÐIR. Það var ekki fyrr en með lög- um frá 1926 að bifreiðaeigendum var gert skylt að vátryggja sig gegn þesssari bótaskyldu með ábyrgðartryggingu. Hin lögboðna vátryggingai'upphæð var þá kr. 3.000,00 fyrir fyrstu bifreið hvers aðiia og síðan kr. 1.000,00 fyrir hverja bifreið umfram eina i eigu sama aðila, en kr. 1.500,00 fyrir bifhjól. Strax árið eftir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.