Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1968, Page 49

Frjáls verslun - 01.07.1968, Page 49
FRJAL5 VERZLUN 47 FAGRAR UMBUÐIR - EN MISJAFNT INNIHALD Alls kyns fegrunarlyí fyrir konur eru seld í glœsilegum umbúðum, en a8 áliti sérfrœðinga er innihaldið ekki alltaf í samrœmi við úfilit umbúðanna. Ef trúa ætti auglýsingum í dag- blöðum, kvikmyndahúsum og sjónvarpi um alls konar fegrunar- lyf. væri eðlilegt að halda, að það sé konunni að kenna, ef hún er ekki falleg og vel útlítandi. Ef hörund hennar er ekki eins og rós- arblað, hendur hennar ekki mjúk- ar sem silki, og ef augu hennar ljóma ekki, — virðist það einung- is vegna þess, að hún hefur ekki keypt réttar tegundir af farða, púðri, ilmvötnum, varalit eða nær- ingarkremi. Árlega kaupa konur í heimin- um snyrtivörur og fegrunarlyf fyrir þúsundir milljóna króna og telja sumir, að það sé meira gert til þess að bæta sálarástandið en hörund og útlit. Þær kaupa ótrú- lega margar smálestir af fögrum fyrirheitum, sem lítil von er til að verði uppfyllt. í Bandaríkjun- um einum er áætlað, að keyptar séu um 70 þúsund lestir af hreins- unarkremi, um 40 þúsund lestir af andlitsförðum og um 30 þúsund lestir af alls kyns „fegrunar“- sánum. Bandarískur blaðamaður snéri sér nýlega til nokkurra þekktra hörundssérfræðinga þar í landi og spurði þá, hvað konur fengju raunverulega fyrir alla þá pen- inga, sem þær verja til kaupa á fegrunarvörum, og einnig lét hann þá efnagreina mörg þekkt fegr- unarlyf. Niðurstaðan varð sú, að skýringar og auglýsingar framleið- endanna um meiri fegurð voru álíka nærri sanni og tilvera karls- ins í tunglinu. Sérfræðingar í húðsjúkdómum eru ekkert hrifnir af þessu skrumi. Þeir álíta flest fegrunarlyf skað- laus, en segja, að þau séu seld langt ofan við sannvirði og geti engan veginn uppfyllt þau loforð, sem framleiðendur þeirra gefa i auglýsingum og leiðarvísum. Þeir mótmæla þeim misskilningi. sem auglýsingarnar hafa skapað, að hörund konunnar sé ákaflega við- kvæmt líffæri, sem verði að smyrja með feiti og næringarefn- um, ef það eigi að halda fegurð sinni. Þeir segja. að hörundið sé vatnshelt og þoli ótrúlega með- ferð, án þess að það láti á sjá. En það tekur ekki næringu. eins og sagt er í auglýsingunum. Það nær- ist innanfrá og útlit þess endur- sneglar innra heilbrigðisástand einstaklingsins. Og þessir sérfræð- ingar fullyrða allir, að svonefnd næringavkrem með vítamínum og öðrum ,,þýðingarmiklum“ efnum fyrir húðina, séu alveg gagnslaus sem slík. Prófessor við háskóla New York- borgar segir, að framleiðendur fegrunarlyfja hafi grætt tugi milljóna á orðinu „svitahola“. Milljónir kvenna hafi látið tilleið- ast að kaupa alls kyns andlits- vötn í þeirri trú, að holurnar opn- ist og lokist eins og gin á fiski, en þessi fullyrðing hafi ekki við nein rök að styðjast, því að ekki sé hægt að loka svitaholunum á neinn hátt. Þessi sami prófessor hefur þetta að segja um alls kyns olíur og ,,hrukkueyðandi“ krem: „Því er haldið fram, að hægt sé að smyrja hina sjálfráðu vöðva hörundsins eins og vél, en óhætt er að fullyrða, að enginn áburður, sem borinn er á hörundið, hefur nokkur áhrif á húðvöðvana. Ekki eru heldur til nein krem, sem eyða hrukkum, en þær stafa af því, að fitan undir húðinni minnkar.“ Þó að milljónum sé eytt til einskis í sum fegrunarlyf. eru önnur þó í rauninni jafn nauðsyn- leg velklæddri konu eins og hatt- ur og sú tegund af skóm. sem mest er í tízku. Hún fær kannski

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.