Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Síða 17

Frjáls verslun - 01.08.1969, Síða 17
FRJALS VERZLUN 17 gætu sennilega náð viðunandl skilmálum ef um veruleg inn- kaup væri að ræða. Slík sam- eiginleg innkaup eru þó óhugs- andi nema tryggt sé, að smiði skipanna getið gengið með eð!i- legum hraða og dragist ekki á langinn vegna dráttar á fjár- hagslegri fyrirgreiðslu frá öðr- um aðilum. SKUTTOGARAR. Um þessar mundir er verið að leita óformlegra tilboða í smíði skuttogara, en víða er mikill hugur í mönnum að íá slíka togara. Enginn vafi er á því, að innlendar skipasmiðj- ur hafa tæknilega getu til að smíða þessa togara og ætti að kosta kapps um að fá þe:m þessi verkefni. Það getur varla verið mikill munur fyrir stööu þjóðarbúsins út á við, hvort tekin eru lári erlendis til þess að fjármagna smíði skuttogar- anna hér innanlands eða hvo.’t skuttogararnir verða smíðaðir erlendis og kostnaðarverð þeirra allt tekið að láni. En það skiptir afarmiklu fyrir at- vinnuástandið hér innanlands og afkomumöguleika skipa- smiðjanna hvort skuttogararn- ir verða byggðir hér eða er- lendis. ERLENDIR MARKAÐIR. En ástæðulaust er fyrir skipasmiðjurnar að einblína á innlenda markaðinn. Vafalaur.t bíða miklir möguleikar ónýtt- ir á sviði útflutnings fiskiskipa Margt mælir með því, að is lenzk fiskiskip geti orðið sam- keppnisfær og eftirsótt á al þjóðamarkaði. Hér á landi er til staðar tæknikunnátta og verkmenning á sviði fiskveiða, sem hefur gert íslenzka fiski- menn að þeim afkastamestu í víðri veröld. Sú staðreynd get- ur áreiðanlega verið mikils virði þegar farið verður að bjóða íslenzk fiskiskip til sölu á erlendum mörkuðum. GÓÐ SAMKEPPNIS- STAÐA. Fyrir skömmu fólu samtök skipasmiðjanna bandarísku fyr- irtæki að athuga möguleika á sölu fiskiskipa í þróunarlönd- unum, en þar er víða mikili áhugi fyrir verulegri aukningu fiskveiða og að því ekki ólik- legt að hægt sé að selja is- lenzk fiskiskip. Ennþá er of snemmt að sjá nokkuð um ár- angur þessarar athugunar, en hinu er ekki heldur að leyr.a, að mikil og vaxandi samkeppni er á alþjóðlegum skipamarkaði Nýlega ákváðu helztu skipa- smíðaþjóðir innan OECD að setja reglur í þeim tilgangi að draga úr óheppilegri sam- keppni á sviði skipasmíða. Fjalla þær reglur um lág- marksútborgun, 20% af kaup- verði, hámarkslánstíma, 8 ár og lágmarksvexti, 6% p. a. af lán- um. Skipasmíðaiðnaður OECL'- landanna var í talsverðri lægð á undanförnum árum, sem leiddi til harðnandi samkeppni og vaxandi ríkisstuðnings við skipasmiðjurnar í ýmsurn myndum, m. a. útvegun lána með mjög lágum vöxtum og jafnvel beinna verðuppbóta. Augljóst var að slíkur ríkis- stuðningur var að leiða til öng- þveitis og varð því samkorru- lag um framangreindar regiur og ákveðið að færa allan opin- beran stuðning í eðlilegt horf. íslenzkar skipasmiðjur hafa þó góða samkeppnisaðstöðu að tvennu leyti, annars vegar er vinnulaunakostnaður hér á landi talsvert lægri en í öðrum OECD-löndum, en sá kostnað- arliður er afar þýðingarmikill í skipasmíðaiðnaði, hins vegar hafa skipasmiðjurnar mögu- leika á að bjóða til sölu ár- angur af reynslu íslenzkra fiski- manna, þ. e. a. s. margs kon- ar tækniútbúnað, sem hefur verið þróaður með tilliti til þeirrar reynslu, sem af honum hefur fengizt við notkun um borð í íslenzkum fiskiskipum. RANNSÓKNARSTOFNUN. Síðarnefnda atriðið minnir raunar á nauðsyn þess, að hér sé komið upp tæknilegri rann- sóknarstofnun þar sem sem kerfisbundið og stöðugt sé leit- að að hagkvæmum lausnum ýmissa vandamála er varða smíði og rekstur skipa og hag- nýtingu veiðarfæra. Segja má, að tæknideild Fiskifélags ís- lands sé vísir að slíkri stofn- un en mikil nauðsyn er að stórefla þá starfsemi sem þar fer fram, því að enn sem kom- ið er, er sú stofnun þess mjög vanbúin að leysa af hendi það viðamikla hlutverk, sem henn- ar bíður. Slík tæknileg rann- sóknarstofnun gæti orðið skipa- smíðaiðnaðinum og öllum sjávarútveginum veruleg lyfti- stöng. I stuttu máli má segja að staða skipasmíðaiðnaðarins sé þannig í dag: Hér eru til tæknilega vel búnar skipasmiðjur með þjáif- aðan mannafla, sem geta annað smíði 2500-3000 rúmlesta skipa- stól á ári. Hér á landi er stór mark- aður fyrir skip af ýmsum stærðum og gerðum. Þennan markað gætu íslenzku skipa- smiðjurnar hagnýtt, ef tryggt væri nægilegt fjármagn til skipasmíða. Margt bendir til þess að ís- lenzkar skipasmiðjur geti ver- ið samkeppnisfærari á alþjóða- markaði, einkum varðandi smíði fiskiskipa. Hér þarf að koma á fót tæknilegri rannsóknarstofnun til að leysa margvísleg vanda- mál varðandi smíði og rekstur skipa og hagnýtingu veiðar- færa. Nú starfa um 800 manns að skipasmíðum og skipaviðgerð- um. Með betri afkastanýtingu þeirra skipasmiðja sem nú þeg- ar eru til í landinu og án frek- ari fjárfestingar sem nokkru nemur, mætti auka mannafla skipasmiðjanna verulega. Allt bendir því til þess að það sé þjóðhagslega séð mjög mikilsvert að tryggja skipa- smiðjunum nægileg verkefni og nýta þá framleiðslugetu, sem þær búa yfir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.