Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 17

Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 17
FRJALS VERZLUN 17 gætu sennilega náð viðunandl skilmálum ef um veruleg inn- kaup væri að ræða. Slík sam- eiginleg innkaup eru þó óhugs- andi nema tryggt sé, að smiði skipanna getið gengið með eð!i- legum hraða og dragist ekki á langinn vegna dráttar á fjár- hagslegri fyrirgreiðslu frá öðr- um aðilum. SKUTTOGARAR. Um þessar mundir er verið að leita óformlegra tilboða í smíði skuttogara, en víða er mikill hugur í mönnum að íá slíka togara. Enginn vafi er á því, að innlendar skipasmiðj- ur hafa tæknilega getu til að smíða þessa togara og ætti að kosta kapps um að fá þe:m þessi verkefni. Það getur varla verið mikill munur fyrir stööu þjóðarbúsins út á við, hvort tekin eru lári erlendis til þess að fjármagna smíði skuttogar- anna hér innanlands eða hvo.’t skuttogararnir verða smíðaðir erlendis og kostnaðarverð þeirra allt tekið að láni. En það skiptir afarmiklu fyrir at- vinnuástandið hér innanlands og afkomumöguleika skipa- smiðjanna hvort skuttogararn- ir verða byggðir hér eða er- lendis. ERLENDIR MARKAÐIR. En ástæðulaust er fyrir skipasmiðjurnar að einblína á innlenda markaðinn. Vafalaur.t bíða miklir möguleikar ónýtt- ir á sviði útflutnings fiskiskipa Margt mælir með því, að is lenzk fiskiskip geti orðið sam- keppnisfær og eftirsótt á al þjóðamarkaði. Hér á landi er til staðar tæknikunnátta og verkmenning á sviði fiskveiða, sem hefur gert íslenzka fiski- menn að þeim afkastamestu í víðri veröld. Sú staðreynd get- ur áreiðanlega verið mikils virði þegar farið verður að bjóða íslenzk fiskiskip til sölu á erlendum mörkuðum. GÓÐ SAMKEPPNIS- STAÐA. Fyrir skömmu fólu samtök skipasmiðjanna bandarísku fyr- irtæki að athuga möguleika á sölu fiskiskipa í þróunarlönd- unum, en þar er víða mikili áhugi fyrir verulegri aukningu fiskveiða og að því ekki ólik- legt að hægt sé að selja is- lenzk fiskiskip. Ennþá er of snemmt að sjá nokkuð um ár- angur þessarar athugunar, en hinu er ekki heldur að leyr.a, að mikil og vaxandi samkeppni er á alþjóðlegum skipamarkaði Nýlega ákváðu helztu skipa- smíðaþjóðir innan OECD að setja reglur í þeim tilgangi að draga úr óheppilegri sam- keppni á sviði skipasmíða. Fjalla þær reglur um lág- marksútborgun, 20% af kaup- verði, hámarkslánstíma, 8 ár og lágmarksvexti, 6% p. a. af lán- um. Skipasmíðaiðnaður OECL'- landanna var í talsverðri lægð á undanförnum árum, sem leiddi til harðnandi samkeppni og vaxandi ríkisstuðnings við skipasmiðjurnar í ýmsurn myndum, m. a. útvegun lána með mjög lágum vöxtum og jafnvel beinna verðuppbóta. Augljóst var að slíkur ríkis- stuðningur var að leiða til öng- þveitis og varð því samkorru- lag um framangreindar regiur og ákveðið að færa allan opin- beran stuðning í eðlilegt horf. íslenzkar skipasmiðjur hafa þó góða samkeppnisaðstöðu að tvennu leyti, annars vegar er vinnulaunakostnaður hér á landi talsvert lægri en í öðrum OECD-löndum, en sá kostnað- arliður er afar þýðingarmikill í skipasmíðaiðnaði, hins vegar hafa skipasmiðjurnar mögu- leika á að bjóða til sölu ár- angur af reynslu íslenzkra fiski- manna, þ. e. a. s. margs kon- ar tækniútbúnað, sem hefur verið þróaður með tilliti til þeirrar reynslu, sem af honum hefur fengizt við notkun um borð í íslenzkum fiskiskipum. RANNSÓKNARSTOFNUN. Síðarnefnda atriðið minnir raunar á nauðsyn þess, að hér sé komið upp tæknilegri rann- sóknarstofnun þar sem sem kerfisbundið og stöðugt sé leit- að að hagkvæmum lausnum ýmissa vandamála er varða smíði og rekstur skipa og hag- nýtingu veiðarfæra. Segja má, að tæknideild Fiskifélags ís- lands sé vísir að slíkri stofn- un en mikil nauðsyn er að stórefla þá starfsemi sem þar fer fram, því að enn sem kom- ið er, er sú stofnun þess mjög vanbúin að leysa af hendi það viðamikla hlutverk, sem henn- ar bíður. Slík tæknileg rann- sóknarstofnun gæti orðið skipa- smíðaiðnaðinum og öllum sjávarútveginum veruleg lyfti- stöng. I stuttu máli má segja að staða skipasmíðaiðnaðarins sé þannig í dag: Hér eru til tæknilega vel búnar skipasmiðjur með þjáif- aðan mannafla, sem geta annað smíði 2500-3000 rúmlesta skipa- stól á ári. Hér á landi er stór mark- aður fyrir skip af ýmsum stærðum og gerðum. Þennan markað gætu íslenzku skipa- smiðjurnar hagnýtt, ef tryggt væri nægilegt fjármagn til skipasmíða. Margt bendir til þess að ís- lenzkar skipasmiðjur geti ver- ið samkeppnisfærari á alþjóða- markaði, einkum varðandi smíði fiskiskipa. Hér þarf að koma á fót tæknilegri rannsóknarstofnun til að leysa margvísleg vanda- mál varðandi smíði og rekstur skipa og hagnýtingu veiðar- færa. Nú starfa um 800 manns að skipasmíðum og skipaviðgerð- um. Með betri afkastanýtingu þeirra skipasmiðja sem nú þeg- ar eru til í landinu og án frek- ari fjárfestingar sem nokkru nemur, mætti auka mannafla skipasmiðjanna verulega. Allt bendir því til þess að það sé þjóðhagslega séð mjög mikilsvert að tryggja skipa- smiðjunum nægileg verkefni og nýta þá framleiðslugetu, sem þær búa yfir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.