Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Síða 44

Frjáls verslun - 01.08.1969, Síða 44
44 FRJÁLS VERZLUN AUMUR REKSTUR Rootes var áður fyrst og fremst fjölskyldufyrirtæki. Stofnendur þess, bræðurnir William og Regi- nald Rootes, voru eigendur 51% Peter Sellers í verkfallsham í kvikmyndinni, „Allt í lagi Jack“, fara verkamennirnir í verkfall í mótmælaskyni við dugnað eins fé- laga þeirra. Chrysler fékk að finna fyrir álíka hugsunarhætti. af hlutafénu. Fyrirtækið fram- leiddi nokkrar ágætar bifreiða- gerðir, til að mynda Hillman Minx, Hunter, auk Sunbeam og Humber. En salan var ekki í hlut- falli við gæðin. Hún var aðeins 200 þúsund bifreiðar á ári, og þar með innifalinn útflutningur. Fyrirtækið átti bílaverksmiðj- ur, sem dreifðar voru um gjör- vallt Bretland. En sá var galli á gjöf Njarðar, að verksmiðjurnar voru ekki aðeins komnar til ára sinna og úreltar, heldur voru þær, sem framleiddu vinsælustu gerð- irnar, allt of litlar og dreifðar til að anna eftirspurn. Rootes-fjölskyldan var ekki svo skyni skroppin, að hún skildi ekki nauðsyn endurnýjunar. Hún ákvað að reisa nýjar samsetningarstöðv- ar. En þá kom ríkisstjórnin til skjalanna. Það hefur löngum ver- ið stefna hennar að þvinga brezk fyrirtæki til að reisa nýjar verk- smiðjur á kreppusvæðum. Þann- ig skyldi atvinna aukin í þessum héruðum, hvað sem liði legu þeirra og óhagstæðum aðstæðum. í anda „jafnvægisstefnunnat“ neyddi ríkisstjórnin Rootes til að reisa nýju verksmiðjurnar í Skot- landi. Ráðstöfunin verkaði eins og að hella oliu á eld. Vandi fyrir- tækisins stafaði ekki sízt af pví, hversu gömlu verksmiðjurnar stóðu dreift. Á þennan vanda var nú aukið stórum með Skotlands- verksmiðjunum. Ofan á bættist svo það, að bifreiðagerðin, sem verksmiðjan átti að framleiða, Hillman. Imp, reyndist ekki sá métsölubíll, er Rootes hafði von- að. Imp-gerðin naut aldrei vin- sælda að ráði. Þegar verksmiðjan í Skotlandi hafði verið reist, festi Rootes kaup á stáliðjuveri í nágrenninu. Þar voru yfirbyggingar mótaðar, og var þetta fyrsta yfirbyggingar- smiðja í eigu Rootes. Var henni einungis ætlað að framleiða yfir- byggingar fyrir Hillman Imp. Hvað varðaði miðlungsdýrar gerð- ir, var Rootes eftir sem áður und- ir keppinauti sínum British Mct- or Corp. Sama gilti um vörubif- reiðar. En illa skipulögð framleiðsla var ekki eini dragbíturinn. Öll stjórn Rootes-fjölskyldunnar á fyr- irtækinu var í megnustu óreiðu. Þótt ársframleiðslan væri aðeins 200 þúsund bifreiðar, var Rootes skipt niður í 30 sjálfstæð fyrir- tæki. Fyrirtækjamergðin gerði það að verkum, að vinnsluvirðið á hvern verkamann nam aðeins rúrnum 16 þús. Bandaríkjadala. Hjá Ford-verksmiðjunum var þessi tala helmingi hærri. Hin litla nýt- ing leiddi til hærra verðlags, þann- ig að bifreiðar Rootes voru mun dýrari en keppinautanna. ÓREIÐA í Rootes-verksmiðjunum fyrir- fannst ekkert það, sem minnti á nútíma bókhalds- og fjármála- kerfi. Sumar verksmiðjurnar töp- uðu fé, aðrar græddu. En stjóin fyrirtækisins gat með engu móli gert sér grein fyrir, hver afkoma einstakra verksmiðja var, slík »'ar óreiðan. Einn af bókhöldurunum, sem Chrysler gerði út af örkinni, til að koma reglu á fjármálin, sagði eftirfarandi um ástandið: „Fjár- málavit Rootes-fjölskyldunnar náði aldrei lengra en að fylgjast með því, sem inn kom af peni.ng- um. Rootes-fólkið var þess þó mætavel meðvitandi, að í heiid starfaði fyrirtækið með tapi. Það hafði ekki minnstu hugmynd um, Sendiferðabílar frá Rootes hafa verið fluttir inn hér á laiuli.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.