Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 44

Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 44
44 FRJÁLS VERZLUN AUMUR REKSTUR Rootes var áður fyrst og fremst fjölskyldufyrirtæki. Stofnendur þess, bræðurnir William og Regi- nald Rootes, voru eigendur 51% Peter Sellers í verkfallsham í kvikmyndinni, „Allt í lagi Jack“, fara verkamennirnir í verkfall í mótmælaskyni við dugnað eins fé- laga þeirra. Chrysler fékk að finna fyrir álíka hugsunarhætti. af hlutafénu. Fyrirtækið fram- leiddi nokkrar ágætar bifreiða- gerðir, til að mynda Hillman Minx, Hunter, auk Sunbeam og Humber. En salan var ekki í hlut- falli við gæðin. Hún var aðeins 200 þúsund bifreiðar á ári, og þar með innifalinn útflutningur. Fyrirtækið átti bílaverksmiðj- ur, sem dreifðar voru um gjör- vallt Bretland. En sá var galli á gjöf Njarðar, að verksmiðjurnar voru ekki aðeins komnar til ára sinna og úreltar, heldur voru þær, sem framleiddu vinsælustu gerð- irnar, allt of litlar og dreifðar til að anna eftirspurn. Rootes-fjölskyldan var ekki svo skyni skroppin, að hún skildi ekki nauðsyn endurnýjunar. Hún ákvað að reisa nýjar samsetningarstöðv- ar. En þá kom ríkisstjórnin til skjalanna. Það hefur löngum ver- ið stefna hennar að þvinga brezk fyrirtæki til að reisa nýjar verk- smiðjur á kreppusvæðum. Þann- ig skyldi atvinna aukin í þessum héruðum, hvað sem liði legu þeirra og óhagstæðum aðstæðum. í anda „jafnvægisstefnunnat“ neyddi ríkisstjórnin Rootes til að reisa nýju verksmiðjurnar í Skot- landi. Ráðstöfunin verkaði eins og að hella oliu á eld. Vandi fyrir- tækisins stafaði ekki sízt af pví, hversu gömlu verksmiðjurnar stóðu dreift. Á þennan vanda var nú aukið stórum með Skotlands- verksmiðjunum. Ofan á bættist svo það, að bifreiðagerðin, sem verksmiðjan átti að framleiða, Hillman. Imp, reyndist ekki sá métsölubíll, er Rootes hafði von- að. Imp-gerðin naut aldrei vin- sælda að ráði. Þegar verksmiðjan í Skotlandi hafði verið reist, festi Rootes kaup á stáliðjuveri í nágrenninu. Þar voru yfirbyggingar mótaðar, og var þetta fyrsta yfirbyggingar- smiðja í eigu Rootes. Var henni einungis ætlað að framleiða yfir- byggingar fyrir Hillman Imp. Hvað varðaði miðlungsdýrar gerð- ir, var Rootes eftir sem áður und- ir keppinauti sínum British Mct- or Corp. Sama gilti um vörubif- reiðar. En illa skipulögð framleiðsla var ekki eini dragbíturinn. Öll stjórn Rootes-fjölskyldunnar á fyr- irtækinu var í megnustu óreiðu. Þótt ársframleiðslan væri aðeins 200 þúsund bifreiðar, var Rootes skipt niður í 30 sjálfstæð fyrir- tæki. Fyrirtækjamergðin gerði það að verkum, að vinnsluvirðið á hvern verkamann nam aðeins rúrnum 16 þús. Bandaríkjadala. Hjá Ford-verksmiðjunum var þessi tala helmingi hærri. Hin litla nýt- ing leiddi til hærra verðlags, þann- ig að bifreiðar Rootes voru mun dýrari en keppinautanna. ÓREIÐA í Rootes-verksmiðjunum fyrir- fannst ekkert það, sem minnti á nútíma bókhalds- og fjármála- kerfi. Sumar verksmiðjurnar töp- uðu fé, aðrar græddu. En stjóin fyrirtækisins gat með engu móli gert sér grein fyrir, hver afkoma einstakra verksmiðja var, slík »'ar óreiðan. Einn af bókhöldurunum, sem Chrysler gerði út af örkinni, til að koma reglu á fjármálin, sagði eftirfarandi um ástandið: „Fjár- málavit Rootes-fjölskyldunnar náði aldrei lengra en að fylgjast með því, sem inn kom af peni.ng- um. Rootes-fólkið var þess þó mætavel meðvitandi, að í heiid starfaði fyrirtækið með tapi. Það hafði ekki minnstu hugmynd um, Sendiferðabílar frá Rootes hafa verið fluttir inn hér á laiuli.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.