Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Síða 77

Frjáls verslun - 01.08.1969, Síða 77
FRJALS VERZLUN 77 SMÁRINN — frá litluni samlagningatækjum til segulbandstækja. um til segulbandstækja. ÖII var framleiðslan rekin með pað fyrir augum, að varan væri létt og lipur í meðförum. SONY. Þegar svo var komið árið 1958, að félagið hafði hags- muna að gæta í öllum heims- hornum, þótti eigendum sem upphaflegt nafn fyrirtækisins vefðist nokkuð fyrir erlendum viðskiptamönnum þess. Þeir brugðu því á það ráð að breyta nafni fyrirtækisins í Sony, stutt og laggott. Morita átti hugmyndina og dró nafnið af latneska orðinu sonus, er merk- ir hljóð eða tón. Allt frá því, að óskastund fé- lagsins rann upp með hagnýt- ingu smárans, hefur félagið vaxið og dafnað. Næstum 60% af framleiðslunni eru flutt út, og er það hlutfall miklu hær±a en gengur og gerist meðal jap- anskra fyrirtækja, sem fle;t selja 15-25% af framleiðslu sinni til útlanda. Helmingurinn af framleiðslu Sonys er seld- ur á Bandaríkjamarkaði. Heild- arsala fyrirtækisins hefur á þessum röska áratug vaxið úr 2 milljónum dala í 180 milljón- keppni við útvarpstæki af hefð- bundinni gerð, sem fengust keypt allt niður í 7 dali. Banda- rískir framleiðendur töldu, að smárinn gæti aðeins komið að gagni í fokdýrum hertækniút- búnaði og uggðu ekki að sér. Western Elictric veitti þeim fé- lögum framleiðsluleyfi fyrir Japanseyjar. Ibuka var sannfærður um, að möguleiki vaíri á að færa sér smárann í nyt við fram- leiðslu á minni og ódýrari tækj- um en áður höfðu þekkzt. Þetta tókst, smárinn sló í gegn á almennum markaði. Ekki varð þetta í síðasta skiptið, sem þessir japönsku hugvitsmenn útfærðu annarra uppfinningar með umfangsmiklu rannsókn- arstarfi. Uppfinningar, sem engan óraði fyrir, að hægt væri að gera að hversdagslegri söluvöru. Frá því fyrsta smára- útvarpið sá dagsins ljós árið 1955, hefur fyrirtækið selt 13 miljónir þeirra til 160 landa (umboðsmenn á íslandi eru J. P. Guðjónsson hf.). Tokyo Tsushin hafði að auki forgöngu um að notfæra sér kosti smár- ans í fjölmörgum öðrum tækj- um, frá litlum samlagningavél- Ibuka og Morila. ir á sl. ári. Erlendis hefur Sony víða komið upp eigm sölukerfi gagnstætt flestum iðnrekendum í Japan, sem selja framleiðslu sína í gegn- um hina risastóru japönsku söluhringi. „Þeir eru fyrst og fremst höndlarar, sem sækjast eftir skjótri sölu og fljóttekn- um gróða,“ sagði Morita eitt sinn um söluhringana. „Þeir vilja hvorki eyða fé né tíma til að treysta markaðina. Verð- fall, léleg viðgerðarþjónusta og óánægðir viðskiptavinir eru af- leiðingin af slíkum verzlunar- háttum. SMÁTT OG STÓRT. Og enn hefur Sony lagt á brattann með nýja framleiðslu. í þetta skipti eru það lítil 7 tommu smára-litsjónvarpstæki. Banda- rísku framleiðendurnir, sem hafa næstum verið einráðir á sviði litsjónvarpsframleiðslu, fullyrða, að slík smátæki eigi enga framtíð fyrir sér. Ef trúa má orðum tímaritsins „Busi- ness Week,“ mun mörgum þeirra þó vera órótt, að það skuli vera hið skæða Sony, sem enn smeygir sér inn fyrir vé- bönd bandaríska markaðarins. Aðrar nýungar Sony eru örlít- il útvarpstæki, sem hægt er að festa á lyklakippu, 1 tommu smáraferðasjónvörp og segul- bandstæki á stærð við síga- rettupakka. Meginsjónarmiðið er enn sem fyrr: margt smátt. gerir eitt stórt. Á þann hátt hefur Sony orðið að því stór- veldi, sem raun ber vitni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.