Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 77

Frjáls verslun - 01.08.1969, Qupperneq 77
FRJALS VERZLUN 77 SMÁRINN — frá litluni samlagningatækjum til segulbandstækja. um til segulbandstækja. ÖII var framleiðslan rekin með pað fyrir augum, að varan væri létt og lipur í meðförum. SONY. Þegar svo var komið árið 1958, að félagið hafði hags- muna að gæta í öllum heims- hornum, þótti eigendum sem upphaflegt nafn fyrirtækisins vefðist nokkuð fyrir erlendum viðskiptamönnum þess. Þeir brugðu því á það ráð að breyta nafni fyrirtækisins í Sony, stutt og laggott. Morita átti hugmyndina og dró nafnið af latneska orðinu sonus, er merk- ir hljóð eða tón. Allt frá því, að óskastund fé- lagsins rann upp með hagnýt- ingu smárans, hefur félagið vaxið og dafnað. Næstum 60% af framleiðslunni eru flutt út, og er það hlutfall miklu hær±a en gengur og gerist meðal jap- anskra fyrirtækja, sem fle;t selja 15-25% af framleiðslu sinni til útlanda. Helmingurinn af framleiðslu Sonys er seld- ur á Bandaríkjamarkaði. Heild- arsala fyrirtækisins hefur á þessum röska áratug vaxið úr 2 milljónum dala í 180 milljón- keppni við útvarpstæki af hefð- bundinni gerð, sem fengust keypt allt niður í 7 dali. Banda- rískir framleiðendur töldu, að smárinn gæti aðeins komið að gagni í fokdýrum hertækniút- búnaði og uggðu ekki að sér. Western Elictric veitti þeim fé- lögum framleiðsluleyfi fyrir Japanseyjar. Ibuka var sannfærður um, að möguleiki vaíri á að færa sér smárann í nyt við fram- leiðslu á minni og ódýrari tækj- um en áður höfðu þekkzt. Þetta tókst, smárinn sló í gegn á almennum markaði. Ekki varð þetta í síðasta skiptið, sem þessir japönsku hugvitsmenn útfærðu annarra uppfinningar með umfangsmiklu rannsókn- arstarfi. Uppfinningar, sem engan óraði fyrir, að hægt væri að gera að hversdagslegri söluvöru. Frá því fyrsta smára- útvarpið sá dagsins ljós árið 1955, hefur fyrirtækið selt 13 miljónir þeirra til 160 landa (umboðsmenn á íslandi eru J. P. Guðjónsson hf.). Tokyo Tsushin hafði að auki forgöngu um að notfæra sér kosti smár- ans í fjölmörgum öðrum tækj- um, frá litlum samlagningavél- Ibuka og Morila. ir á sl. ári. Erlendis hefur Sony víða komið upp eigm sölukerfi gagnstætt flestum iðnrekendum í Japan, sem selja framleiðslu sína í gegn- um hina risastóru japönsku söluhringi. „Þeir eru fyrst og fremst höndlarar, sem sækjast eftir skjótri sölu og fljóttekn- um gróða,“ sagði Morita eitt sinn um söluhringana. „Þeir vilja hvorki eyða fé né tíma til að treysta markaðina. Verð- fall, léleg viðgerðarþjónusta og óánægðir viðskiptavinir eru af- leiðingin af slíkum verzlunar- háttum. SMÁTT OG STÓRT. Og enn hefur Sony lagt á brattann með nýja framleiðslu. í þetta skipti eru það lítil 7 tommu smára-litsjónvarpstæki. Banda- rísku framleiðendurnir, sem hafa næstum verið einráðir á sviði litsjónvarpsframleiðslu, fullyrða, að slík smátæki eigi enga framtíð fyrir sér. Ef trúa má orðum tímaritsins „Busi- ness Week,“ mun mörgum þeirra þó vera órótt, að það skuli vera hið skæða Sony, sem enn smeygir sér inn fyrir vé- bönd bandaríska markaðarins. Aðrar nýungar Sony eru örlít- il útvarpstæki, sem hægt er að festa á lyklakippu, 1 tommu smáraferðasjónvörp og segul- bandstæki á stærð við síga- rettupakka. Meginsjónarmiðið er enn sem fyrr: margt smátt. gerir eitt stórt. Á þann hátt hefur Sony orðið að því stór- veldi, sem raun ber vitni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.