Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1972, Page 12

Frjáls verslun - 01.07.1972, Page 12
Flugmál: Lrlendum flugfélögum fieimilaðar 18 ferðir i leiguflugi með Islendinga Samgönguráðuneytið veitti Sterling Airways heimild til að flytja IT-farþega þrátt fyrir synjun flugráðs Blaðaskrif og magnaðar ill- deilur tveggja ferðaskrifstofu- forstjóra hafa undanfarið beint athygli manna að leiguflugi er- lendra fiugfélaga með farþega frá íslandi til ákvörðunarstaða erlendis. Það var fyrst í fyrrasumar sem verulega kvað að þessum flutningum. Var það danska flugfélagið Sterling Airways, sem þá flutti mörg hundruð íslendinga til Kaupmannahafn- ar á vegum ýmissa félagasam- taka, með milligöngu ferða- skrifstofunnar Sunnu. fslenzku flugfélögin hafa lit- ið þessa flutninga hornauga og var þess sérstaklega getið í ársskýrslu forstjóra Flugfélags íslands að flug Sterling Air- ways gæti reynzt afdrifaríkt fyrir framtíð millilandaflugs Flugfélags íslands. SAMA ÞRÓUN. Leiguflugið hefur á síðustu árum orðið æ snarari þáttur í samgöngum um allan heim. Hefur það tvímælalaust gert mörgum kleift að komast til fjarlægra staða, sem ella hefðu ekki haft efni á því. Þannig hefur það líka verið á íslandi. í hópferðum með Sterling Air- ways hefur íslenzku ferðafólki verið gefinn kostur á að kom- ast til Kaupmannahafnar fram og til baka fyrir 7500 krónur, þegar venjulegt fargjald í áætl- unarflugi á þessari leið er kr. 21.000. Vissulega kemur þetta illa við rekstur íslenzku flug- félaganna, sem byggja afkomu sína að mjög verulegu leyti á sumarferðalögum íslendinga til útlanda. Hins vegar hefur þess gætt að undanförnu í umræð- um manna á meðal, að tog- streita íslenzku flugfélaganna tveggja hefur veikt aðstöðu þeirra til að finna réttan hljómgrunn hjá almenningi, sem þau þurfa vissulega á að halda í þessu máli. HÖRÐ SAMKEPPNI ÁFRAM. Ekki virðast neinar sýnileg- ar breytingar á þessu fram- undan, því að eftir því sem FV hefur komizt næst ætla bæði félögin að halda uppi sömu ferðatíðni til Norðurland- anna næsta vetur og þau gerðu í fyrra, það er að segja að fljúga bæði sömu daga á þess- um leiðum með lítinn flutn- ing í alltof mörgum tilfellum. Meðan ástandið er með þess- um hætti er það ekki nema eðlilegt að stjórnvöld og al- menningur telji sig hafa á takteinum góð ráð fyrir flug- félögin til að bæta rekstrar- lega stöðu sína, og þá allt önn- ur en þau að stemma stigu við leiguflugi, sem augljós- lega kemur hinum almenna ferðamanni til góða. * REGLUR BROTNAR. Strangar alþjóðlegar reglur hafa verið settar um leiguflug. Samkvæmt þeim verða menn að hafa verið fullgildir með- limir í þeim félagsskap, sem fyrir hópferð stendur, a.m.k. 6 mánuði. Ástæða hefur þótt til þess nú nýlega, að herða mjög eftirlit með því hérlendis að þessu ákvæði væri fylgt. Var farið að bera á óeðlilegri fjölg- un félagsmanna í nokkrum samtökum, sem að hópferðum hafa staðið. Nýkjörinn gjald- keri í einni deild Norræna fél- agsins úti á landi sagði ný- lega, að inn á skrifstofu hans lægi stríður straumur fólks, sem vildi fá félagsskírteini til utanlandsferðar. 18 FERÐIR HEIMILAÐAR. Á þessu sumri hefur Sterl- ing Airways fengið heimild íslenzkra flugmálayfirvalda til 12 ferða með íslenzka farþega til Norðurlanda. Þegar umsókn félagsins kom fyrir flugráð var fallizt á að veita leyfið til flutnings farþega í hópferðum en ekki í svokölluðum IT-ferð- um, sem ennfremur var farið fram á. Þótti það óeðlilegt með tilliti til þess að IT-ferðir ein- staklinga hafa tryggt íslenzku flugfélögunum mikil viðskipti. Eftir að flugráð synjaði þess- ari beiðni var málið afgreitt í samgönguráðuneytinu með því að IT-leyfið var veitt! Vissulega blandast milliríkja- pólitík í slík mál og var flug- málastjóri Dana búinn að lýsa yfir furðu sinni á tregðu ís- lenzkra yfirvalda til fyrir- greiðslu við Sterling Airways á sama tíma sem dönsk yfir- völd sýndu Flugfélagi íslands ákveðna velvild með því að heimila því flug með ferðafólk til Grænlands eins og hann orðaði það. 2400 SÆTI í LEIGUFLUGINU. Spænsk yfirvöld telja sig líka eiga talsverðra hagsmuna að gæta í sambandi við Spán- arflug. Þetta kom fram í synj- un á beiðni Flugfélags íslands um lendingarleyfi á Mallorka fyrir skömmu. Það var flug- málastjórinn Agnar Kofoed- Hansen sem leysti það mál af kunnri lagni og hæfileikum til að ná fram hagstæðum samn- ingum fyrir íslenzk flugmál við erlend yfirvöld. Eins og málin liggja nú fyr- ir hefur Sterling Airways heimild til að fara 12 ferðir til Norðurlanda með 108 sæti í hverri ferð, en Air Spain hef- ur fengið samþykki íslenzkra yfirvalda fyrir 6 ferðum með 189 sæti í hverri ferð. Ekki er vitað, hvort farið verður fram á fleiri ferðir af hálfu hins spánska félags né heldur hvernig við slíkri ósk yrði brugðizt. Allavega hlýtur ferðatíðnin, sem þegar er ákveðin í leigu- flugi erlendu flugfélaganna milli íslands og útlanda, að koma illa við íslenzku flugfé- lögin, sem reyna að halda uppi greiðum samgöngum við um- heiminn alla mánuði ársins — og töpuðu á því bæði um 20 milljónum króna í fyrra. 12 FV 6-7 1972

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.