Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1972, Qupperneq 12

Frjáls verslun - 01.07.1972, Qupperneq 12
Flugmál: Lrlendum flugfélögum fieimilaðar 18 ferðir i leiguflugi með Islendinga Samgönguráðuneytið veitti Sterling Airways heimild til að flytja IT-farþega þrátt fyrir synjun flugráðs Blaðaskrif og magnaðar ill- deilur tveggja ferðaskrifstofu- forstjóra hafa undanfarið beint athygli manna að leiguflugi er- lendra fiugfélaga með farþega frá íslandi til ákvörðunarstaða erlendis. Það var fyrst í fyrrasumar sem verulega kvað að þessum flutningum. Var það danska flugfélagið Sterling Airways, sem þá flutti mörg hundruð íslendinga til Kaupmannahafn- ar á vegum ýmissa félagasam- taka, með milligöngu ferða- skrifstofunnar Sunnu. fslenzku flugfélögin hafa lit- ið þessa flutninga hornauga og var þess sérstaklega getið í ársskýrslu forstjóra Flugfélags íslands að flug Sterling Air- ways gæti reynzt afdrifaríkt fyrir framtíð millilandaflugs Flugfélags íslands. SAMA ÞRÓUN. Leiguflugið hefur á síðustu árum orðið æ snarari þáttur í samgöngum um allan heim. Hefur það tvímælalaust gert mörgum kleift að komast til fjarlægra staða, sem ella hefðu ekki haft efni á því. Þannig hefur það líka verið á íslandi. í hópferðum með Sterling Air- ways hefur íslenzku ferðafólki verið gefinn kostur á að kom- ast til Kaupmannahafnar fram og til baka fyrir 7500 krónur, þegar venjulegt fargjald í áætl- unarflugi á þessari leið er kr. 21.000. Vissulega kemur þetta illa við rekstur íslenzku flug- félaganna, sem byggja afkomu sína að mjög verulegu leyti á sumarferðalögum íslendinga til útlanda. Hins vegar hefur þess gætt að undanförnu í umræð- um manna á meðal, að tog- streita íslenzku flugfélaganna tveggja hefur veikt aðstöðu þeirra til að finna réttan hljómgrunn hjá almenningi, sem þau þurfa vissulega á að halda í þessu máli. HÖRÐ SAMKEPPNI ÁFRAM. Ekki virðast neinar sýnileg- ar breytingar á þessu fram- undan, því að eftir því sem FV hefur komizt næst ætla bæði félögin að halda uppi sömu ferðatíðni til Norðurland- anna næsta vetur og þau gerðu í fyrra, það er að segja að fljúga bæði sömu daga á þess- um leiðum með lítinn flutn- ing í alltof mörgum tilfellum. Meðan ástandið er með þess- um hætti er það ekki nema eðlilegt að stjórnvöld og al- menningur telji sig hafa á takteinum góð ráð fyrir flug- félögin til að bæta rekstrar- lega stöðu sína, og þá allt önn- ur en þau að stemma stigu við leiguflugi, sem augljós- lega kemur hinum almenna ferðamanni til góða. * REGLUR BROTNAR. Strangar alþjóðlegar reglur hafa verið settar um leiguflug. Samkvæmt þeim verða menn að hafa verið fullgildir með- limir í þeim félagsskap, sem fyrir hópferð stendur, a.m.k. 6 mánuði. Ástæða hefur þótt til þess nú nýlega, að herða mjög eftirlit með því hérlendis að þessu ákvæði væri fylgt. Var farið að bera á óeðlilegri fjölg- un félagsmanna í nokkrum samtökum, sem að hópferðum hafa staðið. Nýkjörinn gjald- keri í einni deild Norræna fél- agsins úti á landi sagði ný- lega, að inn á skrifstofu hans lægi stríður straumur fólks, sem vildi fá félagsskírteini til utanlandsferðar. 18 FERÐIR HEIMILAÐAR. Á þessu sumri hefur Sterl- ing Airways fengið heimild íslenzkra flugmálayfirvalda til 12 ferða með íslenzka farþega til Norðurlanda. Þegar umsókn félagsins kom fyrir flugráð var fallizt á að veita leyfið til flutnings farþega í hópferðum en ekki í svokölluðum IT-ferð- um, sem ennfremur var farið fram á. Þótti það óeðlilegt með tilliti til þess að IT-ferðir ein- staklinga hafa tryggt íslenzku flugfélögunum mikil viðskipti. Eftir að flugráð synjaði þess- ari beiðni var málið afgreitt í samgönguráðuneytinu með því að IT-leyfið var veitt! Vissulega blandast milliríkja- pólitík í slík mál og var flug- málastjóri Dana búinn að lýsa yfir furðu sinni á tregðu ís- lenzkra yfirvalda til fyrir- greiðslu við Sterling Airways á sama tíma sem dönsk yfir- völd sýndu Flugfélagi íslands ákveðna velvild með því að heimila því flug með ferðafólk til Grænlands eins og hann orðaði það. 2400 SÆTI í LEIGUFLUGINU. Spænsk yfirvöld telja sig líka eiga talsverðra hagsmuna að gæta í sambandi við Spán- arflug. Þetta kom fram í synj- un á beiðni Flugfélags íslands um lendingarleyfi á Mallorka fyrir skömmu. Það var flug- málastjórinn Agnar Kofoed- Hansen sem leysti það mál af kunnri lagni og hæfileikum til að ná fram hagstæðum samn- ingum fyrir íslenzk flugmál við erlend yfirvöld. Eins og málin liggja nú fyr- ir hefur Sterling Airways heimild til að fara 12 ferðir til Norðurlanda með 108 sæti í hverri ferð, en Air Spain hef- ur fengið samþykki íslenzkra yfirvalda fyrir 6 ferðum með 189 sæti í hverri ferð. Ekki er vitað, hvort farið verður fram á fleiri ferðir af hálfu hins spánska félags né heldur hvernig við slíkri ósk yrði brugðizt. Allavega hlýtur ferðatíðnin, sem þegar er ákveðin í leigu- flugi erlendu flugfélaganna milli íslands og útlanda, að koma illa við íslenzku flugfé- lögin, sem reyna að halda uppi greiðum samgöngum við um- heiminn alla mánuði ársins — og töpuðu á því bæði um 20 milljónum króna í fyrra. 12 FV 6-7 1972
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.