Frjáls verslun - 01.07.1972, Page 13
Útiönd
Bílaframleiðsla:
Svart útlit hjá VW
í fyrsta skipti frá stríðslok-
um hefur Volkswagen verið
ýtt til hliðar úr fyrsta sæti
meðal þýzkra bílaframleiðenda.
Á fyrsta ársfjórðungi 1972
minnkaði salan hjá Volkswag-
en á heimamarkaði í Þýzka-
landi niður í 110.000 bíla en
Opel-verksmiðjumar, sem eru
dótturfyrirtæki General ■ Mot-
ors, seldu 116.000 bíla. Heild-
arsala VW-bíla í Þýzkalandi er
talin munu minnka um 10—-15
% á þessu ári miðað við 1971.
Útflutningur er jafnvel í enn
meiri hættu.
Undir eðlilegum kringum-
stæðum hafa VW-verksmiðj-
urnar selt fleiri bíla árlega í
Bandaríkjunum en Þýzkalandi.
En árið 1972 er engan veginn
eðlilegt. Á fyrstu fimm mánuð-
um ársins hefur sala í Banda-
ríkjunum stórminnkað — um
22% nánar tiltekið — miðað
við árið í fyrra. Bandarískir
bílaframleiðendur virðast loks
vera að ná sér á strik með
smábíla sína og japanskir bílar
eru fluttir inn í síauknum
mæli til austurstrandarinnar.
í aðalverksmiðjum VW í
Wolfsburg búast menn jafnvel
við því að salan vestan hafs
minnki um 100.000 bíla á ár-
inu. Miðað við samdráttinn
heima fyrir getur vel svo far-
ið, að sala VW minnki um 200,-
000 á þessu ári miðað við
framleiðslu 1971, sem var 2.-
350.000 bílar.
Útlit um rekstrarhagnað er
jafnvel enn svartara. Þar eru
VW-verksmiðjurnar þó ekki
einar á báti af þýzkum bíla-
framleiðendum. Daimler-Benz
hefur nýlega tilkynnt um 16%
lækkun hagnaðar 1971 þó að
veltan ykist. En VW-verksmiðj-
urnar stóðu nokkurn veginn á
núlli í fyrra og kunna að
verða reknar með tapi á þessu
ári. í haust verður búið að
fækka starfsfólki verksmiðj-
anna um 15.000 á einu ári,
niður í 120.000. Síðasta til-
kynning um fækkun starfsfólks
kom fyrir nokkrum vikum. Þá
var ákveðið að 6.000 færu. Hér
er ekki um það að ræða að
fólkinu sé beinlínis sagt upp
heldur eru starfsmenn, sem
nálgast eftirlaunaaldur, hvatt-
ir til að hætta snemma.
Megináhyggjuefni VW-verk-
smiðjanna er vaxandi áhuga-
leysi hins almenna bílakaup-
anda. Er ástandinu líkt
við áfallið, sem Ford varð
fyrir þegar enginn vildi
T-módelið lengur. Eftir dauða
fyrsta forstjóra VW, Hein-
rich Nordhoff árið 1968,
hófst barátta fyrir nýrri gerð
Svíþjóð:
Könnuð
áhrif beinna
auglýsinga
í Svíþjóð hafa farið fram
margháttaðar umræður um
auglýsingar, efni þeirra og
birtingu. Meðal annars hefur
sérstaklega verið fjallað um
hinar „beinu auglýsingar“,
bæklinga og kynningarrit, sem
send eru í pósti heim til fólks.
Nýlega fór fram könnun til
að leiða í ljós, hvernig sænsk-
ur almenningur lítur á hinar
beinu auglýsingar. Opnar fólk
yfirleitt þau auglýsingarit, sem
berast í gegnum bréfarifuna
og er nokkuð tekið eftir því,
sem í þeim stendur? Það var
skoðanakönnun SIFO, sem mál-
ið athugaði í nóvember í fyrra
fyrir tilstilli auglýsendasam-
taka og í samráði við póstmála-
yfirvöld. SIFO lagði spurninga-
lista fyrir 1200 manns, sem
bíla og breyttra en hún leiddi
aðeins af sér óhagkvæma fram-
leiðslu bíla, sem ekki hafa
slegið í gegn. Nú, þegar VW
hefur eignazt Audi-NSU-fyrir-
tækin eru það ekki minna en
átta gerðir bíla, sem fram-
leiddar eru.
Rudolf Leiding, sem nú veit-
ir VW-fyrirtækjunum forstöðu
hefur í hyggju að fækka teg-
undum. Nú er talað um „staðl-
aðar einingar" í Wolfsburg. Af
þeim bílagerðum, sem nú eru
framleiddar, verður aðeins
haldið áfram með tvær, fólks-
vagninn gamla og sendiíerða-
bílinn eða „rúgbrauðið“.
voru svo vel valdir, að þeir
áttu að gefa til kynna hvert
álit allra fullorðinna Svía væri
á þessum málum.
Rannsóknin sýnir, að 82%
opna ,.alltaf“ bréf með bækl-
ingum, kynningarlistum, aug-
lýsingablöðum eða öðru upp-
lýsingaefni, sem berst í gegn-
um bréíalúguna. Þetta á við
um sendingar, sem eru merkt-
ar viðtakanda. Sendingar sem
ekki eru einkenndar viðkom-
andi aðila, eru ,,alltaf“ opnað-
ar í 50% tilfella.
En hvað finnst fólki um að
fá þennan póst inn á heimili
sín?
Spurt var, hvort fólk væri
með eða móti þvi að fá aug-
lýsingabæklinga hvers konar
inn um bréfalúguna. Svörin
FV 6-7 1972
13