Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1973, Qupperneq 22

Frjáls verslun - 01.01.1973, Qupperneq 22
tækis, sem hefur sín daglegu hlaupareikningsviðskipti hjá einhverjum öðrum banka. Þetta sama sjónarmið ríkir æ meir í viðskiptum bankanna við einstaklinga, og það fyrsta, sem við kynnum okkur, þegar beðið er um fyrirgreiðslu, er það, hvort viðkomandi sé fast- ur viðskiptamaður bankans. — Sú hlið á bankastjóra- starfinu, sem einna helzt snýr að almenningi er sú, sem birt- ist hér á morgnana í móttöku- tímum, þegar fólk kemur og biður um víxiIJán. Hvað gera bankastiórar eftir hádegið? —■ Hér í Landsbankanum höfum við tekið upp þá vinnu- aðferð, að einn okkar þriggja bankastjóranna er til viðtals hverja viku ásamt tveimur öðrum starfsmönnum bankans. Þessir þrír vinna svo þá vik- una sameiginlega að daglegri afgreiðslu, sem sé lánafyrir- greiðslu til einstaklinga og auk þess afgreiðslu á öðrum erind* um, sem liggja fyrir þann dag- inn eins og kaupum á vöru- víxlum frá fyrirtækjum, se_m eru í föstum viðskiptum. Ég held, að þetta sé skynsamlegt vinnufyrirkomulag og mér finnst, að bankastjórarnir eigi ekki að telja eftir sér að sinna þessu. Það er eðlilegt, að fólk vilji geta rætt við þá um vandamál af þessu tagi og það væri ekki rétt af bankastjóra að skjóta sér undan því, að fólkið fengi tækifæri til þess. Þá viljum við gjarnan stuðla að því, að fólk, sem viðskipti hefur úti í útibú- unum hér í Reykjavík, fari þangað með fyrirgreiðslubeiðn- ir sínar. Þær eru afgreiddar á nákvæmlega sama hátt þar og í aðalbankanum. Við viljum, að þróunin verði í þá átt, að fólk hafi öll sín bankaviðskipti á þeim stað, þar sem það á sparisjóðsbók eða ávísana- reikning. Þannig kynnist það bankanum, eða þeim anga hans, sem þama er. Starfsfólk- ið kynnist viðskiptamönnun- um og allt samband verður eðlilegra og meira öryggi yfir því. Nú, fyrir utan þetta eru allar meiriháttar ákvarðanir, t. d. um stærri lánsfyrirgreiðsl- ur, skoðaðar miklu vandlegar en nokkuð af þessu, sem ég hef nefnt hér að framan. Bankastjórarnir eru líka fram- kvæmdastjórar fyrir þetta fyr- irtæki, sem hefur um 500 manns í vinnu á um 20 stöð- um. Þar koma upp nákvæm- lega sömu vandamál og 1 öðr- um stórum fyrirtækjum, er lúta að vinnuaðferðum og vinnuaðstöðu, starfsfólki o. s. frv. Þetta verður almenningur ósköp lítið var við. „Hvað gera bankastjórarnir eftir hádegið?“ spyrja menn stundum. Þeir, sem verja morgninum í samtöl við fólk- ið í móttökutímanum, afgreiða beiðnir þess eftir hádegið. Þá höldum við einnig fund allra bankastjóranna, sem fjallar um þau mál, er bankastjórnin þarf að taka afstöðu til í heild. í það fara venjulega einn eða tveir klukkutímar og stundum miklu meira, — Þú nefndir samskipti bankans og viðskintamann- anna. Hvernig er bað í sam- bandi við lánafyrirgreiðslu bankanna, tíðkast það á nokkr- um öðrum stað í hciminum þetta víxlafyrirkomulag, sem hér er svo til alls ráðandi í lánamálum bankanna? — Það fyrirkomulag, að við- skiptamaðurinn fái öll mál sín afgreidd á þeim stað, þar sem hann hefur hin daglegu við- skipti sín, tíðkast víðast hvar erlendis, að ég hygg. Það er rétt, að þessir persónuvíxlar hafa orðið eins konar „stand- ard“ úrlausn við vandamálum einstaklinganna og það þekk- ist varla annars staðar en hér. Það er líka ósk okkar að geta smátt og smátt komið því í annað horf, og sparilánin eru skref í þá átt. Lánin, sem við veitum í því kerfi, eru ekki í formi víxla heldur skuldabréfs með mánaðarlegum gjalddög- um, sem eru við það miðaðir í bessu sérstaka kerfi, að fólkið leggi mánaðarlega til hliðar á sparnaðartímabilinu ákveðna upphæð, fái síðan lánið, þegar tímabilinu er lokið, en greiði svo af því með svipaðri mán- aðarlegri upphæð og það hef- ur sparað. Þarna verður sem sagt samhengi milli sparnaðar- tímabilsins og lánstímabils. Fyrir þessu verða ekki teknar neinar sérstakar tryggingar, því að lántaki verður búinn að ávinna sér það traust í bank- anum, að við teljum okkur ekki þurfa að vera að hnýsast í, hvaða tryggingar hann getur sett. Ég held það verði lika stefn- an í framtíðinni, alveg burtséð frá sparilánakerfinu, að lán til einstaklinga verði í formi skuldabréfa með mánaðarleg- um afborgunum. Maður, sem kemur hingað og biður um 50 þús. kr. víxil til þriggja mán- aða hefur ekki aðstæður til að borga hann nema í vændum sé einhver sérstök greiðsla til hans. Við erum næstum því all- ir í þessu þjóðfélagi launa- menn, sem fáum okkar kaup um hver mánaðamót. Með því verðum við að standa skil á ýmsum skuldbindingum. Þess vegna er nauðsynlegt, að við komum lánaformi okkar í það horf, að það verði í fullu sam- ræmi við þessa staðreynd. Þetta er sú hugsun, sem er- lendir bankar leggja til grund- vallar sínum viðskiptum við einstaklinga. — Hefur dregið úr bví, að viðskiptamennirnir leggi hið pólitíska mat á bankastjórana og leiti þá fyrst og fremst til þeirra, sem sigla undir sama póHtíska flagginu og beir sjálf- sjálfir? — Ég veit það nú varla, hvað viðskiptamennirnir hugsa í þessu tilliti. Oft hefur maður það á tilfinningunni þó, að við- skiptamenn haldi, að þeir geti fengið eitthvað greiðari úr- lausn, ef þeir hitta ákveðinn bankastjóra og þá þann, sem þeir álíta vinveittan sömu þjóðfélagsöflum og þeir eru sjálfir. Auðvitað er þetta á mjög miklum misskilningi byggt vegna þess, að við höf- um okkar mjög föstu reglur og viðmiðanir um það, hvað við getum gert fyrir menn og hvað ekki. Við höldum okkur við þessar reglur og afgreiðsla er engum tilviljunum undirorp- in eins og því, hvaða banka- stjóri fjallar um málið. — Nýtt þjónustufyrirbæri í sambandi við peningamálin er hin svonefnda gíróþjónusta. Hvernig hefur hún reynzt, það sem af er? — Ég held, að hún hafi í stórum dráttum reynzt vel. Þeir, sem hafa tekið upp inn- heimtu í gegnum hana eru al- mennt ánægðir, eins og t. d. Póstur og sími. Auk þess er algengt, að menn greiði Gjald- heimtunni og tryggingafélög- unum í gegnum gíró. Það er líka ákaflega mikið um það, að góðgerðafélög ýmis konar, sem eru með happdrætti eða^ safnanir, noti þetta kerfi og í þeim tilvikum er það mjög Framh. á bls. 67. 22 FV 1 1973
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.