Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1973, Síða 27

Frjáls verslun - 01.01.1973, Síða 27
BOÐMIÐLUN Auglýsingar eru ein tegund upplýsinga eða boða, sem fyr- irtæki sendir á markaðinn. Sendandi boðanna vill yfirleitt fá vitneskju um, hvort boðin hafa komizt til skila og hvern- ig þeim hefur verið tekið. Þetta má með nokkurri ein- földun útskýra með eftirfar- andi hætti: hlítar, en varðandi tímasetn- ingu og tíðni auglýsinga má benda á, að auglýsingar hafa hnignandi áhrif vegna gleymsku manna, en hins veg- ar að unnt er að yfirauglýsa. Við val miðla þarf ekki að vera um einn kost að ræða. Þannig getur auglýsing í blaði eða sjónvarpi gert starf sölu- mannsins auðveldara, ef hann Sendandi Seljandi Miðlun Auglýsingar Sölumenn Hvatningarleiðir Óbein eftirtekt Móttakandi Hópur kaupenda Auglýsingar eru því ein tek- und söluörvunar og söluörvun er hluti af boðmiðlun. Fyrir- tækið leitar eftir margs kon- ar upplýsingum utan (sem inn- an) fyrirtækisins og sendir frá sér önnur boð, t.d. í sam- bandi við innkaup, milliliði og markmið fyrirtækisins. Þess vegna hefur þróazt sérstakt svið á síðari árum, sem kallað er boðmiðlun (kommunika- tionsteori). HÖNNUN AUGLÝSINGA O.FL. Eins og um önnur skilaboð, er æskilegt, að auglýsingar full- nægi eftirtöldum skilyrðum: 1. Skilaboðin séu þannig úr garði gerð og send, að þau komist á leiðarenda og veki athygli. 2. Notuð séu skiljanleg tákn, sem ekki leiði til rangtúlk- unar. 3. Skilaboðin eiga að „vekja upp“ þarfir hjá móttakanda og benda honum jafnframt á leið til að fullnægja þeim. 4. Boðin þurfa að vísa móttak- anda veginn á réttum tíma, þegar hann tekur við sér. Mjög er mismunandi, hve miklu fyrirtæki verja til aug- lýsinga og hvernig þau ákveða það. Miðlaval þeirra getur og verið breytilegt. En fyrirtæki þarf ekki aðeins að ákveða, hve miklu á að verja til auglýsinga, heldur einnig, hvernig á að auglýsa, hvaða miðil á að nota, hvernig á að dreifa auglýsing- um yfir tímann og hvernig mæla á árangurinn. Ekki er unnt að ræða þessi atriði hér til Endurfærsla upplýsinga getur skirskotað til hennar. Kynning í hljóðvarpi, sem fylgt er eftir í sjónvarpi, get- ur verið afar áhrifarík. Oft er erfitt að mæla árang- ur auglýsinga með nákvæmum hætti, en það hlýtur að vera æskilegt fyrir fyrirtækið að fá samanburð við aðrar söluörv- unarleiðir og vitneskju um arðsemi þess að verja fé til auglýsinga. Þetta er þó oft erfitt. eins og um aðrar mæl- ingar á hagsviðinu, því að yf- irleitt hafa fyrirtækin beitt öðrum sölutækjum samtímis, eða þá aðstæður á markaðnum hafa breytzt. Til gamans má geta þess, að í Bandaríkjunum er starfandi sérstakur iðnaður „the ratings industry“. Hann mælir vin- sældir þátta í sjónvarpi (við misjafnan orðstír), og eru sýn- ingar þátta miðaðar við niður- stöðurnar, svo og greiðslur til skemmtikrafta og auglýsinga- taxtar. ERU AUGLÝSINGAR ÓNAUÐSYNLEGAR? Þeir, sem foirdæma auglýs- ingar skilyrðislaust, bera ekki skynbragð á innviði efnahags- lífsins og þær breytingar, sem orðið hafa á því á undanförn- um áratugum. Þetta sést bezt með því að velta því fyrir sér, hvað fyrirtækin mundu gera, að auglýsingum slepptum. Þau mundu áreiðanlega verja meiru í aðra söluöörvunar- leiðir, sölumenn og hvatningu. Ef gert er ráð fyrir, að þau eyddu jafnmiklu í heild og áður í söluörvun, en salan ím UTGARÐUR VEITINGASALA ÁLFHEIMUM 74 SÍMI 85660 sr-r; ,w..iwas« b GRILLRÉTTIR KJÚKUNGAR HAMBORGARAR O.FL. TÍBONSTEIK ~ TORNEDO & FILLE „RÉTTUR DAGSINS“ •Á HAGKVÆMU VERÐÍ ÚRVALS KÖKUR FRÁ EIGIN KONDITORI wm SENDUM HEIM „KÖLD BORГ & HEITA RÉTTI PANTIÐ VEIZLUMATINN HJÁ OKKUR KOMIÐ OG BORÐIÐ Á RÓLEGUM STAÐ SÉRSTÖK „FJÖLSKYLDUMÁLTlÐ" ÁSUNNUDÖGUM AFGREIÐUM FAST FÆÐI TIL VINNUHÓPA NESTI FYRIR FERÐAHÓPA OG EINSTAKLINGA UTGARÐUR VEITINGASALA ÁLFHEIMUM 7í SÍMI 85660 FV 1 1973 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.