Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1973, Qupperneq 41

Frjáls verslun - 01.01.1973, Qupperneq 41
Ovenjulegar auglýsingar vekja athygli Rætt við Gunnar Dungal, forstjóra Pennans Þegar verzlunin stóð sem liæst nokkrum dögum fyrir jól leit fréttamaður FV inn á skrif- stofu Pennans s.f. í Hafnar- stræti og hitti að máli Gunnar Dungal, forstjóra. Gunnar er einn af þeim framkvæmda- mönnum, sem tekið hefur aug- lýsingar í sína þjónustu með góðum árangri og auk þess vekja þær jafnan athygli manna. Gunnar féllst á að svara nokkrum spurningum um hvernig hann skipuleggur aug- lýsingaherferðir Pennans. EKKI AUGLÝSINGA- STOFUR EINGÖNGU — Gunnar, þú notar ekki mikið auglýsingastofur. Hvers vegna ekki? — Það eru margar ástæður fyrir því að ég nota ekki aug- lýsingastofur eingöngu. Þegar ég var við nám í V—Þýzkalandi fyrir nokkrum árum, þá var ég meðal annars í starfsþjálfun í auglýsingadeild Pelikan—verk- smiðjanna í Hanover. Þar sá ég hvernig auglýsingar eru unn- ar og lærði jafnframt glugga- útstillingar og að setja upp aug- lýsingar. Auglýsingin sjálf er raunverulega ekki svo mikið verk, en vanda þarf undirbún- in hennar. Fyrirtækið, sem ætl- ar að auglýsa, þarf að ákveða hvaða vöru það ætlar að taka fyrir hverju sinni; þar á eftir þarf að ákveða hvaða ,,slogan“ á að nota. Næst á eftir kemur mynd og rammi auglýsingarinn- ar. Þetta eru fjögur meginatr- iði. „JÖRÐ TIL SÖLU“ — Hvernig skipuleggur þú auglýsingaherferðir Pennans? — Ég ákveð hvað ég auglýsi á hverju sölutímabili fyrir sig, en þau eru þrjú í þessari verzl- unargrein, þ.e.a.s. þegar skól- inn byrjar á haustin, síðan kemur jólaverzlunin og bók- lialdsáramótin reka lestina. Það má segja að ég gangi með þetta í maganum í nokkra mánuði og velti þá fyrir mér hvaða slagorð verði bezt að nota Gunnctr: „Legg íram hug- myndina og ákveð efni." hverju sinni. Ég reyni að gei'a venjuleg orð óvenjuleg, eða venjulegar setningar óvenjuleg- ar. Sem dæmi um þetta má nefna auglýsinguna „Jörð til sölu“ eða „Pennavinir“. í ár varð Penninn 40 ára og ef við hefðum sagt í auglýsingunni t.d. „40 ára“, þá hefði enginn veitt henni athygli, svo að í stað þess sögðum við „40 jóla“. Um tíma var ég að hugsa um að auglýsa taflmenn, sem skornir eru í tré, undir fyrirsögninni „Timburmenn“, í staðinn fyrir t.d. „Höfum fyrirliggjandi tafl- menn úr tré“, sem fáir hefðu lesið. Nú önnur ástæða fyrir því að ég nota ekki eingöngu auglýsingastofur er sú að á flestum þessum stofum starfa aðeins nokkrir teiknarar og þeir hljóta af þeim sökum að vera með ákveðinn stíl og falla þess vegna í fastan ramma, sem ég vil vera laus við. Við skulum í þessu sambandi athuga hvernig þessum mál- um er háttað í Vestur—Þýzka- landi, þar sem eytt er í auglýsingar 330 milljörðum ísl. króna á ári. Þar gerir almenningur sömu kröfur til auglýsenda og hér, þ.e.a.s. ósk- ar eftir fjölbreytni og nýjung- um í auglýsingum. A auglýs- ingastofum í V—Þýzkalandi starfar mikill fjöldi teiknara, sem sífellt koma með nýjar og ferskar hugmyndir, sem tryggja að auglýsingin grípur auga les- andans. Hér eru starfandi 5— 6 auglýsingastofur með fáa teiknara. Ég á við, að það er ekki hægt að búast við því að 5—6 stofur geti verið jafn frjóar og sambærileg fyrir- tæki erlendis með miklu rík- ari markaði. ÓÁNÆGÐUR MEÐ MERKI AUGLÝSIN G ASTOFA — Nú notar þú samt teikn- ara á auglýsingastofum hér? — Það er rétt. Ég legg fram hugmyndina og ákveðið efni, en auglýsingastofan sér um uppsetninguna og hlutfall aug- lýsingarinnar. Ég dreifi sjálfur auglýsingum til fjölmiðla og geri 3 mánaða áætlun hverju sinni, sem ég reyni að hafa til- búna 2 mánuðum áður en sölu- tímabilið hefst. Ég vil einnig nefna það, að ég sem auglýsandi er fjarri því að vera ánægður með það fyr- irkomulag sem hér ríkir að auglýsingastofur setji merki sitt alltaf á áberandi stað í auglýs- FV 1 1973 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.