Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1973, Side 54

Frjáls verslun - 01.01.1973, Side 54
Olafur Stephensen, framkvæmdastjórt Argusar: Það má ekki gutla á neinum „Nútímaauglýsingar leitast við að leiðbeina almenningi við val á vörum, hugmyndum eða þjónustu, — fremur en að selja ákveðnar vörutegundir.“ Þannig hljóðaði vígorð eins helzta auglýsingafyrirtækis Bandaríkjanna fyrir tuttugu ár- um. Tímarnir hafa breytzt. í dag er auglýsingin, sem birt- ist í fjölmiðlum, aðeins einn hluti nauðsynlegs kostnaðar við markaðssetningu vörunnar —■ ásamt sölumanninum, akstri, vörugeymslu, tryggingum, fjár- mögnun, o.s.frv. Þjóðfélag, sem býr við heilbrigt álagningar- og verðlagskerfi, gerir ráð fyr- ir auglýsingakostnaði í sam- bandi við sölu og dreifingu vör- unnar, enda stuðli auglýsingin að aukinni veltu, og þar með lækkun neytendaverðs. Auglýsingahættir hafa einn- ig breytzt. Sérmenntað auglýsingafólk. Árangursríkustu auglýsinga- herferðirnar eru nú unnar af sérmenntuðu auglýsingafólki, hugmyndasmiðum, teiknurum, textahöfundum, dreifingarfólki, o. s. frv., sem reynir að leysa vandamál sölu og vörukynn- ingar í samstarfi við sölustjóra framleiðandans eða innflytjand- ans. Þannig er sérþekking aug- lýsingafólksins, og þekking sölustjórans á vöru sinni, nýtt sameiginlega til hins ýtrasta. Hugmyndir í sambandi við aug- lýsingamál byggjast ekki lengur á ritleikni textahöfundar eða dráttleikni teiknarans einvörð- ungu. Flestar hugmyndir sjá dagsins ljós í vinnuhópum; hug- myndir, sem síðan eru nýttar til að koma vörunni á réttan markað; til að kynna vöruna og kosti hennar; til að selja hana til þess að starfshóp- arnir, vanalega 2 til 6 menn, geti unnið starf sitt á sem bezt- an hátt, styðjast þeir við sölu- skýrslur, framleiðslutölur, og upplýsingar um markaðsmögu- leika. Oft eru gerðar minni háttar markaðsathuganir, en við umfangsmeiri markaðs- kannanir leitar Argus til Hag- vangs h.f., sem hefur á að skipa sérmenntuðum markaðsfræð- ingi. Ef þörf krefur leitar Arg- us til erlendra auglýsingafyrir- Ólaíur: ,,Auglýsingaíyrirtceki er smiður hugverksins." tækja, svo sem Leo Burnett International, eða Ogilvy Ben- son & Mather Limited. Margþætt starfsemi. Starfsfólk auglýsingastofu starfar því ekki aðeins að teikn- un og uppsetningu blaðaauglýs- inga. Starfið er ekki síður fólg- ið í ráðgjöf, úrvinnslu hug- mynda, kvikmyndagerð, hönn- un útlits umbúða, samstarfi við blaðafulltrúa fyrirtækja varð- andi „andlit fyrirtækisins“ og endurnýjun þess hluta fyrir- tækisins, sem snýr að hinum al- menna neytanda. En þar leik- ur upplýsingamiðlun, umbúðir og vöruheiti ósjaldan stórt hlut- verk. Til þess að auglýsingafyrir- tæki geti veitt viðskiptavinum sínum fullkomna auglýsinga- þjónustu, þarf það að hafa í þjónustu sinni sérmenntað starfslið í auglýsingagerð, ráð- gjöf um ráðstöfun auglýsinga- fjár, nýtingu auglýsinga, og í almenningstengslum. Það á að vera skilyrðislaus krafa í við- skiptalífinu, að auglýsingafyr- irtæki geti skýrt stöðu fjöl- miðlanna á hverjum tíma, gef- ið ráðleggingar um byggingu auglýsingaherferða, stærðir auglýsinga og staðsetningu þeirra, lit, birtingafjölda, um- brot, myndskreytingar, fyrir- sagnir, leturgerð og meginmál, svarmiða, fyrirspurnatexta, o. s. frv. Nauðsynlegur liður í sölu og dreifingu. Það er dýrt að verzla við auglýsingafyrirtæki. Því neitar enginn. En flestir, ef ekki allir, sem notfæra sér fyllilega þjón- ustu auglýsingafyrirtækis, hafa komizt að þeirri niðurstöðu, að auglýsingafyrirtæki myndi nauðsynlegan lið í sölu og dreif- ingu vörunnar. Jafnframt því geta auglýsingafyrirtæki sparað viðskiptavinum sínum ótrúlega mikið fé með gerð fjárhagsáætl- ana, sem miða að nýtingu aug- lýsingafjármagnsins á sem hag- kvæmastan hátt. Argus h.f. tekur að sér að gera auglýsingaáætlanir fyrir einstakar framleiðsluvörur eða fyrirtæki í heild. Er þá um að ræða gerð og útfærslu áætlun- arinnar og framkvæmd hennar. Þegar gerður er samningur um auglýsingaáætlun, er vana- legt að auglýsingafyrirtækið skuldbindi sig til að taka ekki að sér verkefni fyrir aðra aðila, sem talizt gætu í samkeppni við starfsemi viðskiptavinarins. Auglýsingaáætlun er oftast skipt í ákveðin tímabil, sem á- kvarðast af sölu, eftirspurn, dreifingarmöguleikum, o. fl. 54 FV 1 1973

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.