Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1973, Síða 33

Frjáls verslun - 01.06.1973, Síða 33
og síðar Aðalverktökum var unnið að framkvæmdum fyrir alls um 5000 milljónir króna. — Einhver verkefni, sem fyrirhuguð voru á vegum varn- arliðsins, komust aldrei á framkvæmdastigið. Hver voru þau helztu? — Já. Það var t.d. um skeið talað um gerð flugvallar á Hellu, loftvarnabyssustæði á Suðurnesjum og höfn í Njarð- víkum. Hún var lengi til um- ræðu og gerðar um hana marg- ar kostnaðaráætlanir, fyrst upp a 23 millj. dollara en sú síðasta hljóðaði upp á 7 millj. dollara. Endanlega var svo hætt við allt saman 1956. Bandaríkjamenn höfðu líka á árunum 1955-57 uppi áform um að breikka Keflavíkur- veginn og malbika hann. Þá hugsuðu þeir sér að endurbæta gamla veginn og nota að mestu sama vegarstæðið. Ráðgert var að fullgera veginn til Reykja- víkur en hafa möguleika opna á gerð hans alla leið í Hval- fjörð. Meginástæðan fyrir því, að ekkert varð úr þessu var sú, að Bandaríkjamenn vildu flytja hingað sjálfir fram- kvæmdaherdeild, er vinna átti verkið á þremur mánuðum, enda vantaði herinn þá æfinga- verkefni. Deildin átti að hafa öll tæki með sér eins og hún væri í stríði og fara svo heim aftur með þau að verkinu loknu. Þó að íslenzk yfirvöld hafi hafnað þessum hugmynd- um er ekki fráleitt að ætla, að samningarviðræður hefðu getað leitt til þess, að islenzk- um aðilum hefði verið falið að gera þarna varanlegan fram- tíðarveg, sem Bandaríkjamenn kostuðu. — Svo kom að því, að þú stjórnaðir framkvæmdum við gerð' hins nýja Keflavíkur- vegar. — íslenzkir aðalverktakar buðust til að lána hluta af fjármagni til varanlegrar vegagerðar miðað við að henni yrði lokið í áföngum. Samið var um stutta áfanga, 10 kíló- metra í einu, og áttu ráðherr- arnir Ólafur Thors og Ingólfur Jónsson mestan þátt í að af þessu varð. Byrjað var 1960 við undirbúning en yfirlag steypt á tímabilinu 1962-65 og kostaði vegurinn 230-240 milljónir, ef vextir eru ekki reiknaðir með af þeim hlutum vegarins, sem byrjað var að Guðmundur ásamt Bandaríkjamönnum í fjarskiptastöð hersins, sem byggð var á Grænlandsjökli. Þarna var 25 stiga frost, er myndin var tekin. íbúðarhús í Holsteinsborg á Grænlandi, sem Guðmundur Einars- son reisti með lift-slab-tækjum í samvinnu við Svía. launia hér heima ekki nema þriðjungur af því sem í boði var vestan hafs. — Hvers konar framkvæmd- ir var þá unnið við á Velldn- um? — Sameinaðir verktakar sáu fyrst um margs konar bygg- ingarframkvæmdir, íbúðir, vöruhús og verkstæði, sem ætlað var að standa til mis- jafnlega langs tíma. í fyrstu voru eingöngu reist timburhús til íbúðar úr inn- fluttu efni frá Bandaríkjunum en fyrir atbeina Bjarna Bene- diktssonar, þáverandi utanrík- isráðherra var brugðið á það ráð að byggja úr innlendum byggingarefnum. Atvinna, sem af þessu hlauzt kom sér mjög vel fyrir þjóðar- búið, og voru menn ekk- ert að mikla fyrir sér pólitísk- ar skoðanir sínar þó að varnar- liðið ætti í hlut. Síldarleysi var fyrir norðan og minnist ég þess, að utanríkisráðherrann sendi fulla bíla með atvinnu- lausa menn frá Ólafsfirði og Siglufirði til starfa á Vellinum þegar ástandið var verst. Árið 1953 voru íslendingar í vinnu hjá Sameinuðum verk- tökum orðnir 1100 talsins og þar að auki nokkur hundruð hjá Hamilton-félaginu, sem var bandarískur verktaki þar. Á þeim 16 árum, sem ég starfaði hjá Sameinuðum verktökum FV 6 1973 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.