Frjáls verslun - 01.06.1973, Qupperneq 33
og síðar Aðalverktökum
var unnið að framkvæmdum
fyrir alls um 5000 milljónir
króna.
— Einhver verkefni, sem
fyrirhuguð voru á vegum varn-
arliðsins, komust aldrei á
framkvæmdastigið. Hver voru
þau helztu?
— Já. Það var t.d. um skeið
talað um gerð flugvallar á
Hellu, loftvarnabyssustæði á
Suðurnesjum og höfn í Njarð-
víkum. Hún var lengi til um-
ræðu og gerðar um hana marg-
ar kostnaðaráætlanir, fyrst
upp a 23 millj. dollara en sú
síðasta hljóðaði upp á 7 millj.
dollara. Endanlega var svo
hætt við allt saman 1956.
Bandaríkjamenn höfðu líka á
árunum 1955-57 uppi áform
um að breikka Keflavíkur-
veginn og malbika hann. Þá
hugsuðu þeir sér að endurbæta
gamla veginn og nota að mestu
sama vegarstæðið. Ráðgert var
að fullgera veginn til Reykja-
víkur en hafa möguleika opna
á gerð hans alla leið í Hval-
fjörð. Meginástæðan fyrir því,
að ekkert varð úr þessu var sú,
að Bandaríkjamenn vildu
flytja hingað sjálfir fram-
kvæmdaherdeild, er vinna átti
verkið á þremur mánuðum,
enda vantaði herinn þá æfinga-
verkefni. Deildin átti að hafa
öll tæki með sér eins og hún
væri í stríði og fara svo heim
aftur með þau að verkinu
loknu. Þó að íslenzk yfirvöld
hafi hafnað þessum hugmynd-
um er ekki fráleitt að ætla,
að samningarviðræður hefðu
getað leitt til þess, að islenzk-
um aðilum hefði verið falið
að gera þarna varanlegan fram-
tíðarveg, sem Bandaríkjamenn
kostuðu.
— Svo kom að því, að þú
stjórnaðir framkvæmdum við
gerð' hins nýja Keflavíkur-
vegar.
— íslenzkir aðalverktakar
buðust til að lána hluta
af fjármagni til varanlegrar
vegagerðar miðað við að henni
yrði lokið í áföngum. Samið
var um stutta áfanga, 10 kíló-
metra í einu, og áttu ráðherr-
arnir Ólafur Thors og Ingólfur
Jónsson mestan þátt í að af
þessu varð. Byrjað var 1960
við undirbúning en yfirlag
steypt á tímabilinu 1962-65 og
kostaði vegurinn 230-240
milljónir, ef vextir eru ekki
reiknaðir með af þeim hlutum
vegarins, sem byrjað var að
Guðmundur ásamt Bandaríkjamönnum í fjarskiptastöð hersins,
sem byggð var á Grænlandsjökli. Þarna var 25 stiga frost, er
myndin var tekin.
íbúðarhús í Holsteinsborg á Grænlandi, sem Guðmundur Einars-
son reisti með lift-slab-tækjum í samvinnu við Svía.
launia hér heima ekki nema
þriðjungur af því sem í boði
var vestan hafs.
— Hvers konar framkvæmd-
ir var þá unnið við á Velldn-
um?
— Sameinaðir verktakar sáu
fyrst um margs konar bygg-
ingarframkvæmdir, íbúðir,
vöruhús og verkstæði, sem
ætlað var að standa til mis-
jafnlega langs tíma.
í fyrstu voru eingöngu reist
timburhús til íbúðar úr inn-
fluttu efni frá Bandaríkjunum
en fyrir atbeina Bjarna Bene-
diktssonar, þáverandi utanrík-
isráðherra var brugðið á það
ráð að byggja úr innlendum
byggingarefnum. Atvinna,
sem af þessu hlauzt kom
sér mjög vel fyrir þjóðar-
búið, og voru menn ekk-
ert að mikla fyrir sér pólitísk-
ar skoðanir sínar þó að varnar-
liðið ætti í hlut. Síldarleysi
var fyrir norðan og minnist ég
þess, að utanríkisráðherrann
sendi fulla bíla með atvinnu-
lausa menn frá Ólafsfirði og
Siglufirði til starfa á Vellinum
þegar ástandið var verst.
Árið 1953 voru íslendingar
í vinnu hjá Sameinuðum verk-
tökum orðnir 1100 talsins og
þar að auki nokkur hundruð
hjá Hamilton-félaginu, sem var
bandarískur verktaki þar. Á
þeim 16 árum, sem ég starfaði
hjá Sameinuðum verktökum
FV 6 1973
33