Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1973, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.06.1973, Qupperneq 33
og síðar Aðalverktökum var unnið að framkvæmdum fyrir alls um 5000 milljónir króna. — Einhver verkefni, sem fyrirhuguð voru á vegum varn- arliðsins, komust aldrei á framkvæmdastigið. Hver voru þau helztu? — Já. Það var t.d. um skeið talað um gerð flugvallar á Hellu, loftvarnabyssustæði á Suðurnesjum og höfn í Njarð- víkum. Hún var lengi til um- ræðu og gerðar um hana marg- ar kostnaðaráætlanir, fyrst upp a 23 millj. dollara en sú síðasta hljóðaði upp á 7 millj. dollara. Endanlega var svo hætt við allt saman 1956. Bandaríkjamenn höfðu líka á árunum 1955-57 uppi áform um að breikka Keflavíkur- veginn og malbika hann. Þá hugsuðu þeir sér að endurbæta gamla veginn og nota að mestu sama vegarstæðið. Ráðgert var að fullgera veginn til Reykja- víkur en hafa möguleika opna á gerð hans alla leið í Hval- fjörð. Meginástæðan fyrir því, að ekkert varð úr þessu var sú, að Bandaríkjamenn vildu flytja hingað sjálfir fram- kvæmdaherdeild, er vinna átti verkið á þremur mánuðum, enda vantaði herinn þá æfinga- verkefni. Deildin átti að hafa öll tæki með sér eins og hún væri í stríði og fara svo heim aftur með þau að verkinu loknu. Þó að íslenzk yfirvöld hafi hafnað þessum hugmynd- um er ekki fráleitt að ætla, að samningarviðræður hefðu getað leitt til þess, að islenzk- um aðilum hefði verið falið að gera þarna varanlegan fram- tíðarveg, sem Bandaríkjamenn kostuðu. — Svo kom að því, að þú stjórnaðir framkvæmdum við gerð' hins nýja Keflavíkur- vegar. — íslenzkir aðalverktakar buðust til að lána hluta af fjármagni til varanlegrar vegagerðar miðað við að henni yrði lokið í áföngum. Samið var um stutta áfanga, 10 kíló- metra í einu, og áttu ráðherr- arnir Ólafur Thors og Ingólfur Jónsson mestan þátt í að af þessu varð. Byrjað var 1960 við undirbúning en yfirlag steypt á tímabilinu 1962-65 og kostaði vegurinn 230-240 milljónir, ef vextir eru ekki reiknaðir með af þeim hlutum vegarins, sem byrjað var að Guðmundur ásamt Bandaríkjamönnum í fjarskiptastöð hersins, sem byggð var á Grænlandsjökli. Þarna var 25 stiga frost, er myndin var tekin. íbúðarhús í Holsteinsborg á Grænlandi, sem Guðmundur Einars- son reisti með lift-slab-tækjum í samvinnu við Svía. launia hér heima ekki nema þriðjungur af því sem í boði var vestan hafs. — Hvers konar framkvæmd- ir var þá unnið við á Velldn- um? — Sameinaðir verktakar sáu fyrst um margs konar bygg- ingarframkvæmdir, íbúðir, vöruhús og verkstæði, sem ætlað var að standa til mis- jafnlega langs tíma. í fyrstu voru eingöngu reist timburhús til íbúðar úr inn- fluttu efni frá Bandaríkjunum en fyrir atbeina Bjarna Bene- diktssonar, þáverandi utanrík- isráðherra var brugðið á það ráð að byggja úr innlendum byggingarefnum. Atvinna, sem af þessu hlauzt kom sér mjög vel fyrir þjóðar- búið, og voru menn ekk- ert að mikla fyrir sér pólitísk- ar skoðanir sínar þó að varnar- liðið ætti í hlut. Síldarleysi var fyrir norðan og minnist ég þess, að utanríkisráðherrann sendi fulla bíla með atvinnu- lausa menn frá Ólafsfirði og Siglufirði til starfa á Vellinum þegar ástandið var verst. Árið 1953 voru íslendingar í vinnu hjá Sameinuðum verk- tökum orðnir 1100 talsins og þar að auki nokkur hundruð hjá Hamilton-félaginu, sem var bandarískur verktaki þar. Á þeim 16 árum, sem ég starfaði hjá Sameinuðum verktökum FV 6 1973 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.