Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1974, Side 39

Frjáls verslun - 01.09.1974, Side 39
fyrirgreiðslan, sem þær veita nær langt út fyrir ramma við- skipta í beinum tengslum við flugreksturinn. Að vísu eru oft óskýr mörk þarna á milli en flugfélögin hafa lagt mikla á- herzlu á að vinna aði kynningu á íslenzkum útflutningsvör- um og samstarfið við Carson Pirie Scott er einn þáttur í þeirri viðleitni. Þá kvaðst Tom hafa aðstoðað allmarga ís- lenzka aðdla, sem vildu kom- ast í viðskiptasambönd við fyrirtæki í Chicago, m. a. í sambandi við útflutning á frystum sjávarafurðum með flugvélum. SVIÐ OG HARÐFISKUR. Áður en Tom Loughery hóf störf fyrir Loftleiðir var hann starfsmaður SAS og Air Canada. Hann játaði, að sér hefði ekkert litizt á blikuna, þegar hann kom fyrst til starfa með íslendingum úti á Kennedy-flugvelli í New York. Þar var allt starfsliðið að háma í sig harðfisk og lyktin í hlýjum og þröngum húsa- kynnunum í samræmi við það. Skömmu seinna kom flugvél frá íslandi og einn farþeganna var mjög flóttalegur, þegar hann kom í afgreiðslusalinn og áleit Tom að maðurinn væri að smygla einhverju inn í landið. Skömmu síðar sá hann sama farþega sitja hinn rólegasta í biðsal flugstöðvar- innar og gæða sér á vænum sviðakjamma. Þetta voru sem sagt fyrstu kynnin af íslendingum, en þau eru nú orðin áragömul og kvaðst Tom kunna því mjög vel að starfa fyrir íslenzka að- ila og hann ætti ekki nema beztu minningar frá ferðum sínum til íslands og viðkynn- ingu við fólk þar. CHICAGO MEÐ 20%. Tom sagði, að um 20% af öllum flutningum Loftleiða milli Evrópu og Bandaríkj- anna færu um Chicago og hefðu farþegaflutningar félags- ins í heild aukizt, þegar Chi- cago-flug var hafið fyrir rúmu ári, en úr þeim hafði dregið áberandi mikið fram að þeim tíma. í fyrra vetur voru tvær ferðir í viku til Chicago og sætanýting um 50%, sem var ágæt útkoma miðað við önnur flugfélög á sömu leið. í sumar voru hins vegar felldar niður allmargar áætlaðar ferðir vegna þess að samdráttur varð í flutningum, en yfirleitt voru þær þó fimm í viku. Kvað Tom greinilegt, að al- menningur vestanhafs hefði dregið úr ferðalögum og margir, sem ætluðu til Evrópu, hreinlega hætt við það. AUGLÝSA A „STRÆTÓ'. Loftleiðir hafa ekki haft peninga til að auglýsa á jafn- breiðum vettvangi og stærri flugfélög, eins og t. d. Pan Am., eða hollenzka félagið KLM, sem leggur mikla á- herzlu á að kynna ferðir sínar frá Chicago til Evrópu. Þessi félög nota sjónvarpið óspart þrátt fyrir geysilegan kostnað, sem fylgir því. Loftleiðamenn hafa að vísu keypt auglýsing- Lítil og snot'ur Loftleiðaskrif- stofan Iætur ekki mikið yfir sér. ar á nokkrum hluta strætis- vagna í Chicago en mest á- herzla er lögð á að hafa gott samband við ferðaskrifstofur og auglýsa í ferðamálatímarit- um eða málgögnum vissra á- hugamannahópa, sem líklegir eru til að ferðast landa í milli. Þannig sækjast Loftleiða- menn eftir að ná viðskiptum við þá, sem ákveðið hafa að ferðast en eyða ekki pening- um í að hvetja fólk til um- hugsunar um, hvort það ætti nú ekki að leggja land undir fót. MIKILVÆG SAMBÖND. Öll ferðarit um Evrópu 'birta nú góðar greinar um Loftleiðir og ísland og sölu- menn eru á stöðugum ferða- lögum frá skrifstofunni í Chi- cago til ferðaskrifstofa víðs- vegar um norður- og miðríki Bandaríkjanna. Það kemur í hlut þessara manna að kenna starfsliði ferðaskrifstofanna að finna ódýrustu ferðamöguleik- ana fyrir viðskiptavini skrif- stofanna og sagði Tom, að þetta væri ærið verkefni, því að miklar breytingar yrðu jafnan á starfsmannahaldi hjá ferðaskrifstofunum. Loftleiðir hafa líka boðið allstórum hóp- um þessa starfsfólks til kynn- isferðar til íslands og Evrópu- landa með sérstökum kjörum, og taldi hann þær hafa borið góðan árangur. Nú er einnig lagt mikið kapp á að komast í tengsl við hópa séráhuga- manna. Var í því sambandi unnið að skipulagningu á ferðr um bandarískra bænda til Ev- rópu í sumar. En segja má, að flugfélögin sitji um þessar ver- ur eins og gráðugir úlfar og samkeppnin um flutninga er geysihörð. Beita sum stærri fé- lögin þá ýmsum ráðum, sem ekki myndu beinlínis geta tal- izt eðlilegir viðskiptahættir. NÝIR MÖGULEIKAR. Tom Loughery sagði, að flugið til Chicago hefði opnað Loftleiðum nýja möguieika og væri það að öðru jöfnu arð- bærara en New York-ferðirn- ar. Fólk úr miðríkjum og vest- urríkjunum vildi frekar skipta um flugvélar í Chicago en New York og það væri hag- kvæmara fyrir Loftleiðir að geta sjálfar flutt farþegana lengri vegalengdir inn í land en að greiða öðrum flugfélög- um fyrir þann flutning út frá endastöð í New York. Þá sagðist Tom Loughery að lokum vona, að flug til Chi- cago myndi reynast auðveld söluvara í Evrópu enda væri reynt að kynna fljót og fyrir- hafnarlítil skipti milli flug- véla á O’Hareflugvelli og þá miklu möguleika á öðrum framhaldsferðum, sem boðið er upp á frá þeirri miðstöð sam- gangna sem Chicago óneitan- lega er. FV 9 1974 39

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.