Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1974, Page 43

Frjáls verslun - 01.09.1974, Page 43
hratt og óðfluga. Hjá Sjóvá höfum við tekið frá 315 millj. króna í eigin bótasjóð, sem bundinn er að verulegu leyti í verðbréfum án vísitölutrygg- ingar.“ F.V.: — „Verða dómstólar í mjög mörgum tilfcllum að á- kveða bótaskyldur trygginga- félaga vegna þess að ágrcin- ingur rís milli þeirra og trygg- ingarhafa?“ Sigurður: „Nei, það er á- kaflega lág hlutfallstala, sem kemur til kasta dómstóla. Enda geri ég ekki ráð fyrir, að neinn haldi, að starfsmenn tryggingarfélaga leggi sig fram um að pretta viðskipta- vinina. Það geta aftur á móti oft komið upp viðkvæm mál vegna bifreiðaábyrgðartrygg- inga, þar sem tveir aðilar koma við sögu og greinir á um, hvor beri sök. Þetta hefur orðdð enn erfiðara eftir að sjálfsáhættan var viðtekin. Um þetta skapast þó smám sam- an réttarvenja, og þar með getur afgreiðsla málanna geng- ið greiðlegar fyrir sig en oft vill verða nú. Af annars konar dómsmál- um, sem mér koma í hug þessa stundina get ég nefnt þrætur út af björgunarlaun- unum vegna óhappa, sem leiða til þess, að skipstjórnarmenn verða að leita eftir aðstoð annarra skipa. Þá þarf oft að leita úrskurðar um, hvort um algjöra björgun hafi verið að ræða eða aðstoð. Skipshöfnin skiptir með sér hluta af björgunarlaunum. Þessar kröfur verða oft háar. Til þess að lækka aðstoðar- eðia björgunarkostnaðinn hafa tryggingarfélög þau, sem hafa á hendi tryggingar á fiski- skipum, stofnað félag, sem á og rekur björgunarskipið „Goðann“, sem aðstoðar ís- lenzk skip þegar því verður við komið. „Goðinn“ hefur reynzt vel, sérstaklega á vertíðinni og við höfum séð, að útgerð 'hans borgar sig fyrir félögin.“ F.V.: „Hversu stór hluti eru sjótryggingar í rekstri Sjóvá og hefur þetta nafn félagsins kannski gert því erfitt um vik að ná ti! viðskiptavina með aðra almenna tryggingar- þjónustu sína?“ Sigurður: „Við höfum lagt áherzlu á að auglýsa Sjóvá sem alhliðatryggingarfélag nú um ára bil og félagið er orðið vel þekkt sem slíkt. Um þátt sjótrygginganna er það að segja, að iðgjaldatekjur af þeim námu 32% af heildarið- gjaldatekjum félagsins í fyrra, sem voru 518 milljónir. Þær voru sem sagt 170 millj. og náðu til trygginga á kaup- skipum, fiskiskipum, afla og veiðarfærum og vörum. Aðrar iðgjaldatekjur voru í fyrra: af slysatryggingum sjó- manna og slysatryggingum skv. kjarasamningum ásamt ferðatryggingum 42 millj. af brunatryggingum og heim- reiðatryggingum 103 millj. og frjálsum ábyrgðartryggingum 30 millj. króna. Endurti-ygg- ingariðgjöld frá innlendum og erlendum aðilum námu 117 milljónum í fyrra. F.V.: „En hvað greiddi svo félagið í tryggingarbætur árið 1973?“ Með stofnun Brunamálastofn- unar íslands og eftirlits henn- ar, ásamt með aukinni notk- un hitaveit'u hefur stórlega dregið úr brunatjónum. Skipatryggingar eru áhættumestu tryggingar íslenzku trygg- ingarfélaganna. Hjá Sjóvá eru tryggð 36 fiskiskip. FV 9 1974 43

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.