Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1974, Blaðsíða 43

Frjáls verslun - 01.09.1974, Blaðsíða 43
hratt og óðfluga. Hjá Sjóvá höfum við tekið frá 315 millj. króna í eigin bótasjóð, sem bundinn er að verulegu leyti í verðbréfum án vísitölutrygg- ingar.“ F.V.: — „Verða dómstólar í mjög mörgum tilfcllum að á- kveða bótaskyldur trygginga- félaga vegna þess að ágrcin- ingur rís milli þeirra og trygg- ingarhafa?“ Sigurður: „Nei, það er á- kaflega lág hlutfallstala, sem kemur til kasta dómstóla. Enda geri ég ekki ráð fyrir, að neinn haldi, að starfsmenn tryggingarfélaga leggi sig fram um að pretta viðskipta- vinina. Það geta aftur á móti oft komið upp viðkvæm mál vegna bifreiðaábyrgðartrygg- inga, þar sem tveir aðilar koma við sögu og greinir á um, hvor beri sök. Þetta hefur orðdð enn erfiðara eftir að sjálfsáhættan var viðtekin. Um þetta skapast þó smám sam- an réttarvenja, og þar með getur afgreiðsla málanna geng- ið greiðlegar fyrir sig en oft vill verða nú. Af annars konar dómsmál- um, sem mér koma í hug þessa stundina get ég nefnt þrætur út af björgunarlaun- unum vegna óhappa, sem leiða til þess, að skipstjórnarmenn verða að leita eftir aðstoð annarra skipa. Þá þarf oft að leita úrskurðar um, hvort um algjöra björgun hafi verið að ræða eða aðstoð. Skipshöfnin skiptir með sér hluta af björgunarlaunum. Þessar kröfur verða oft háar. Til þess að lækka aðstoðar- eðia björgunarkostnaðinn hafa tryggingarfélög þau, sem hafa á hendi tryggingar á fiski- skipum, stofnað félag, sem á og rekur björgunarskipið „Goðann“, sem aðstoðar ís- lenzk skip þegar því verður við komið. „Goðinn“ hefur reynzt vel, sérstaklega á vertíðinni og við höfum séð, að útgerð 'hans borgar sig fyrir félögin.“ F.V.: „Hversu stór hluti eru sjótryggingar í rekstri Sjóvá og hefur þetta nafn félagsins kannski gert því erfitt um vik að ná ti! viðskiptavina með aðra almenna tryggingar- þjónustu sína?“ Sigurður: „Við höfum lagt áherzlu á að auglýsa Sjóvá sem alhliðatryggingarfélag nú um ára bil og félagið er orðið vel þekkt sem slíkt. Um þátt sjótrygginganna er það að segja, að iðgjaldatekjur af þeim námu 32% af heildarið- gjaldatekjum félagsins í fyrra, sem voru 518 milljónir. Þær voru sem sagt 170 millj. og náðu til trygginga á kaup- skipum, fiskiskipum, afla og veiðarfærum og vörum. Aðrar iðgjaldatekjur voru í fyrra: af slysatryggingum sjó- manna og slysatryggingum skv. kjarasamningum ásamt ferðatryggingum 42 millj. af brunatryggingum og heim- reiðatryggingum 103 millj. og frjálsum ábyrgðartryggingum 30 millj. króna. Endurti-ygg- ingariðgjöld frá innlendum og erlendum aðilum námu 117 milljónum í fyrra. F.V.: „En hvað greiddi svo félagið í tryggingarbætur árið 1973?“ Með stofnun Brunamálastofn- unar íslands og eftirlits henn- ar, ásamt með aukinni notk- un hitaveit'u hefur stórlega dregið úr brunatjónum. Skipatryggingar eru áhættumestu tryggingar íslenzku trygg- ingarfélaganna. Hjá Sjóvá eru tryggð 36 fiskiskip. FV 9 1974 43
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.