Frjáls verslun - 01.09.1974, Blaðsíða 43
hratt og óðfluga. Hjá Sjóvá
höfum við tekið frá 315 millj.
króna í eigin bótasjóð, sem
bundinn er að verulegu leyti í
verðbréfum án vísitölutrygg-
ingar.“
F.V.: — „Verða dómstólar
í mjög mörgum tilfcllum að á-
kveða bótaskyldur trygginga-
félaga vegna þess að ágrcin-
ingur rís milli þeirra og trygg-
ingarhafa?“
Sigurður: „Nei, það er á-
kaflega lág hlutfallstala, sem
kemur til kasta dómstóla.
Enda geri ég ekki ráð fyrir,
að neinn haldi, að starfsmenn
tryggingarfélaga leggi sig
fram um að pretta viðskipta-
vinina. Það geta aftur á móti
oft komið upp viðkvæm mál
vegna bifreiðaábyrgðartrygg-
inga, þar sem tveir aðilar
koma við sögu og greinir á
um, hvor beri sök. Þetta hefur
orðdð enn erfiðara eftir að
sjálfsáhættan var viðtekin. Um
þetta skapast þó smám sam-
an réttarvenja, og þar með
getur afgreiðsla málanna geng-
ið greiðlegar fyrir sig en oft
vill verða nú.
Af annars konar dómsmál-
um, sem mér koma í hug
þessa stundina get ég nefnt
þrætur út af björgunarlaun-
unum vegna óhappa, sem leiða
til þess, að skipstjórnarmenn
verða að leita eftir aðstoð
annarra skipa. Þá þarf oft að
leita úrskurðar um, hvort um
algjöra björgun hafi verið að
ræða eða aðstoð.
Skipshöfnin skiptir með sér
hluta af björgunarlaunum.
Þessar kröfur verða oft háar.
Til þess að lækka aðstoðar-
eðia björgunarkostnaðinn hafa
tryggingarfélög þau, sem hafa
á hendi tryggingar á fiski-
skipum, stofnað félag, sem á
og rekur björgunarskipið
„Goðann“, sem aðstoðar ís-
lenzk skip þegar því verður
við komið.
„Goðinn“ hefur reynzt vel,
sérstaklega á vertíðinni og
við höfum séð, að útgerð
'hans borgar sig fyrir félögin.“
F.V.: „Hversu stór hluti eru
sjótryggingar í rekstri Sjóvá
og hefur þetta nafn félagsins
kannski gert því erfitt um
vik að ná ti! viðskiptavina
með aðra almenna tryggingar-
þjónustu sína?“
Sigurður: „Við höfum lagt
áherzlu á að auglýsa Sjóvá
sem alhliðatryggingarfélag nú
um ára bil og félagið er orðið
vel þekkt sem slíkt. Um þátt
sjótrygginganna er það að
segja, að iðgjaldatekjur af
þeim námu 32% af heildarið-
gjaldatekjum félagsins í
fyrra, sem voru 518 milljónir.
Þær voru sem sagt 170 millj.
og náðu til trygginga á kaup-
skipum, fiskiskipum, afla og
veiðarfærum og vörum.
Aðrar iðgjaldatekjur voru í
fyrra: af slysatryggingum sjó-
manna og slysatryggingum
skv. kjarasamningum ásamt
ferðatryggingum 42 millj. af
brunatryggingum og heim-
reiðatryggingum 103 millj. og
frjálsum ábyrgðartryggingum
30 millj. króna. Endurti-ygg-
ingariðgjöld frá innlendum og
erlendum aðilum námu 117
milljónum í fyrra.
F.V.: „En hvað greiddi svo
félagið í tryggingarbætur árið
1973?“
Með stofnun Brunamálastofn-
unar íslands og eftirlits henn-
ar, ásamt með aukinni notk-
un hitaveit'u hefur stórlega
dregið úr brunatjónum.
Skipatryggingar eru áhættumestu tryggingar íslenzku trygg-
ingarfélaganna. Hjá Sjóvá eru tryggð 36 fiskiskip.
FV 9 1974
43