Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 12

Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 12
Vöruflutningar á íslandi Vfir 90% flutninganna með bílum miðað við tonnkílómetra Þroun undanfarinna ára hefur verid ■ átt til dýrari flutninga f skýrslu milliþinganefndar Alþingis, sem fjallaði um leiðir til að greiða niður flutningskostnað á vörum til dreifbýlisins, er yfirlit yfir þróun vörufutninga og skipulag þeirra hér á landi. Eru upplýsingarnar hér á eftir fengnar úr umræddri skýrslu, sem birt var á sl. hausti. Árið 1971 var áætlað að vöru- flutningar innanlands hafi skipst á milli flutningatækja á eftirfarandi hátt miðað við tonnkílómetra: Bílar 91%, skip um 7% og flugvélar um 2%. Á leiðum, sem eru 300 km eða lengri, var áætlað að hlutdeild bíla 'hafi verið 69% skipa 26% og flugvéla 4—6%. Ekki eru fyrir hendi upplýs- ingar um samsvarandi skipt- ingu síðar, en svo virðist sem hún hafi ekki breyst mikið, þannig að þessar tölur gefi all- góða mynd af því sem er nú. Þróun undanfarinna ára hef- ur verið í átt til dýrari flutn- ingsmáta, þ.e. hlutdeiid bíla og flugvéla 'hefur aukist á kostn- að skipa. Helstu ástæður þessarar þró- unar eru: • Bættar samgöngur á landi og í lofti, en mun minni framfarir í flutningum á sjó, svo sem í hraða og vörumeð- ferð. • Bætt þjónusta flutningsað- ila á landi og í lofti (t.d.) heimkeyrsla á vörum), en léleg aðstaða Skipaútgerðar- innar til vörumóttöku. • Ósamræmi í skattlagningu flutningatækja. Talið er að öll gjöld til hins opinbera af rekstri vöruflutningabíla (þ.m.t. kílómetragjald, toll- ar, söluskattur, gúmmígjald o.fl.) nemi um % af til- kostnaði hins opinbera við þá vegna vegagerðar og vegaviðhalds. • Auknar kröfur flutnings- kaupenda um hraða og fljóta afgreiðsilu. Tilhneiging verð- ur þá til að velja flutninga- tæki sem fljótust eru í för- um þótt dýrari séu en önnur. VÖRUFLUTNINGAR Á LANDI Langmestir vöruflutningar á landi eru flutningar frá Reykja- vík til hinna ýmsu landshluta og til baka. Flutningar þessir eru Skipulagðir þannig, að í Reykjavík eru þrjár vöruflutn- ingamiðstöðvar. Vöruflutninga- miðstöðin hf. Landflutningar hf. og Vöruleiðir hf., auk þessa eru svo olíuflutningar á vegum olíufélaganna, flutningur á landbúnaðarvörum, sements- flutningur og fleira sem ekki fer í gegnum þessar stöðvar. Flutningabílar á vegum þessara stöðva eru yfirleitt í eigu fyrir- tækja úti á landi, þ.e.a.s. á þeim stöðum sem flutningar þeirra frá Reykjavík fara mest til. Er vikulegur ferðafjöldi frá þess- um miðstöðvum þannig, að frá Vöruflutningamiðstöðinni eru 39 bílar sem fara 310 ferðir á viku á sumrin, hjá Landflutn- ingum eru vikulegar ferðir 44 —56 og hjá Vöruleiðum hf. eru vikulegar ferðir 13—16 til hinna ýmsu staða á landinu. HLEÐSLUNÝTING HÁ FRÁ REYKJAVÍK Hleðslunýting í vöruflutning- um með bílum er yfirleitt ná- lægt 100% frá Reykjavík, ef frá eru talin þau tímabil þegar þungatakmarkanir eru í gildi. Hleðslunýting til Reykjavikur er hins vegar talsvert lægri eða miilli 30 og 40%, þannig að heildarnýting er talin vera um eða yfir 60%. Hleðslunýtingin í flutningum til Reykjavikur er hins vegar mjög misjöfn, og til eru dæmi um, að fiutningsgetan sé nánast fullnýtt báðar leiðir, og svo önnur dæmi, þar sem 12 FV 1 77
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.