Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1977, Qupperneq 12

Frjáls verslun - 01.01.1977, Qupperneq 12
Vöruflutningar á íslandi Vfir 90% flutninganna með bílum miðað við tonnkílómetra Þroun undanfarinna ára hefur verid ■ átt til dýrari flutninga f skýrslu milliþinganefndar Alþingis, sem fjallaði um leiðir til að greiða niður flutningskostnað á vörum til dreifbýlisins, er yfirlit yfir þróun vörufutninga og skipulag þeirra hér á landi. Eru upplýsingarnar hér á eftir fengnar úr umræddri skýrslu, sem birt var á sl. hausti. Árið 1971 var áætlað að vöru- flutningar innanlands hafi skipst á milli flutningatækja á eftirfarandi hátt miðað við tonnkílómetra: Bílar 91%, skip um 7% og flugvélar um 2%. Á leiðum, sem eru 300 km eða lengri, var áætlað að hlutdeild bíla 'hafi verið 69% skipa 26% og flugvéla 4—6%. Ekki eru fyrir hendi upplýs- ingar um samsvarandi skipt- ingu síðar, en svo virðist sem hún hafi ekki breyst mikið, þannig að þessar tölur gefi all- góða mynd af því sem er nú. Þróun undanfarinna ára hef- ur verið í átt til dýrari flutn- ingsmáta, þ.e. hlutdeiid bíla og flugvéla 'hefur aukist á kostn- að skipa. Helstu ástæður þessarar þró- unar eru: • Bættar samgöngur á landi og í lofti, en mun minni framfarir í flutningum á sjó, svo sem í hraða og vörumeð- ferð. • Bætt þjónusta flutningsað- ila á landi og í lofti (t.d.) heimkeyrsla á vörum), en léleg aðstaða Skipaútgerðar- innar til vörumóttöku. • Ósamræmi í skattlagningu flutningatækja. Talið er að öll gjöld til hins opinbera af rekstri vöruflutningabíla (þ.m.t. kílómetragjald, toll- ar, söluskattur, gúmmígjald o.fl.) nemi um % af til- kostnaði hins opinbera við þá vegna vegagerðar og vegaviðhalds. • Auknar kröfur flutnings- kaupenda um hraða og fljóta afgreiðsilu. Tilhneiging verð- ur þá til að velja flutninga- tæki sem fljótust eru í för- um þótt dýrari séu en önnur. VÖRUFLUTNINGAR Á LANDI Langmestir vöruflutningar á landi eru flutningar frá Reykja- vík til hinna ýmsu landshluta og til baka. Flutningar þessir eru Skipulagðir þannig, að í Reykjavík eru þrjár vöruflutn- ingamiðstöðvar. Vöruflutninga- miðstöðin hf. Landflutningar hf. og Vöruleiðir hf., auk þessa eru svo olíuflutningar á vegum olíufélaganna, flutningur á landbúnaðarvörum, sements- flutningur og fleira sem ekki fer í gegnum þessar stöðvar. Flutningabílar á vegum þessara stöðva eru yfirleitt í eigu fyrir- tækja úti á landi, þ.e.a.s. á þeim stöðum sem flutningar þeirra frá Reykjavík fara mest til. Er vikulegur ferðafjöldi frá þess- um miðstöðvum þannig, að frá Vöruflutningamiðstöðinni eru 39 bílar sem fara 310 ferðir á viku á sumrin, hjá Landflutn- ingum eru vikulegar ferðir 44 —56 og hjá Vöruleiðum hf. eru vikulegar ferðir 13—16 til hinna ýmsu staða á landinu. HLEÐSLUNÝTING HÁ FRÁ REYKJAVÍK Hleðslunýting í vöruflutning- um með bílum er yfirleitt ná- lægt 100% frá Reykjavík, ef frá eru talin þau tímabil þegar þungatakmarkanir eru í gildi. Hleðslunýting til Reykjavikur er hins vegar talsvert lægri eða miilli 30 og 40%, þannig að heildarnýting er talin vera um eða yfir 60%. Hleðslunýtingin í flutningum til Reykjavikur er hins vegar mjög misjöfn, og til eru dæmi um, að fiutningsgetan sé nánast fullnýtt báðar leiðir, og svo önnur dæmi, þar sem 12 FV 1 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.