Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 22
Scrcfni:
Samgöngur
Skipaútgerð:
Lmtalsverðir flutningar hjá
litlu skipafélögunum
*
Auk aöalskipafélaganna, Eimskips, Hafskips og Skipadeildar SIS, stunda
nokkur önnur fyrirtæki útgerð skipa til siglinga milli Islands og annarra
landa. Frjáls verzlun hefur kynnt sér umsvif þessara fyrirtækja
Gunnar Guðjónsson sf.
skipamiðlari sér um afgreiðslu
og er umboðsaðili 6 vöruflutn-
ingaskipa fyrir hönd eigenda,
en það eru Mávur í eigu Pólar-
skip, Edda, sem skipafélagið
ísafold á, Suðri og Austri fyrir
Jón Franklín, útgerðarmann,
Vega sem Fragtskip hf. á og
Saga í eigu Sjóleiða hf. Auk
þess gerir Gunnar Guðjónsson
sf. út olíuskipið Kyndil fyrir
eigendur sem eru Olíuverslun
íslands og Olíufélagið Skelj-
ungur.
M.s. Austri var smíðaður árið
1965 og fór skipið 4 ferðir á
síðasta ári, eftir að Jón F.rank-
lín. útgerðarmaður eignaðist
skipið í júní s.l. Hefur Austri
siglt til Kanada, Englands og
Nígeríu með stykkjavöru, mjöl,
síld, saltfisk og dýrafóður, en
flutt salt og áburð hingað til
lands.
M.s. Austri er 299 brúttótonn
og 172 nettótonn að stærð.
Burðargeta skipsins er 830 tonn
og rúmtak lesta 47000 rúmfet.
Skipið er með millidekki.
Flutningskipið Suðri var
smíðað árið 1968 og er skipið
763 brúttótonn og 302 nettó-
tonn að stærð. sem opinn milli-
dekkari, en 1426 brúttótonn og
881 nettótonn, sem lokaður
millidekkari. Burðargeta er
2500 tonn, en rúmtak lesta
99000 rúmfet.
Flutningaskipið Suðri fór 6
ferðir á síðasta ári, en skipið
fór m.a. í langferð til hafna við
Persaflóa í Saudi Arabíu, Pak-
istan og íran.
M.s. Edda hefur verið í eigu
skipafélagsins ísafold frá því í
október s.l., og fór skipið í 3
ferðir á árinu 1976. Það hefur
verið í ávaxtaflutningum milli
Suður-Frakklands og Saudi
Arabíu. M.s. Edda var smíðuð
1964, og er með kælilestum.
skipið er 779 brúttótonn og 343
nettótonn með opnu millidekki,
en 1379 brúttótonn og 765
nettótonn með lokuðu milli-
dekki. Burðargeta skipsins er
1450 tonn og rúmtak lesta
72400 rúmfet.
Mávurinn fór 4 ferðir á sið-
asta ári aðallega með ávexti,
en einnig saltfisk, auk þess sem
skipið var leigt um tíma. M.s.
Mávur og M.s. Edda eru jafn-
stór skip með sömu burðargetu.
Mávur er einnig með kælilestir.
Vöruflutningaskipið Saga fór
16 ferðir á síðasta ári með
stykkjavöru, fisk- og fiskafurð-
ir, aðallega til Afríku og Evr-
ópu, en Saga hefur flutt áburð
og salt hingað til lands.
M.s. Saga er smíðuð árið
1963, 499 brúttótonn og 228
nettótonn að stærð, opinn milli-
dekkari, en 1270 brúttótonn og
845 nettótonn, lokaður milli-
dekkari. Burðargeta skipsins er
1750 tonn og rúmtak lesta 94
þúsund rúmfet.
M.s. Vega var byggð árið
1959, en skipið er 705 brúttó-
tonn að stærð og 487 nettótonn
og ber 1050 tonn af vörum.
Lestar skipsins eru 49000 rúm-
fet.
Vöruflutningaskipið Vega fór
24 ferðir á síðasta ári, aðallega
milli íslands og meginlandsins
með stykkjavöru, fiski- og fisk-
afurðir, en flutti hingað til
lands salt og áburð.
Viðkoma olíuskipsins Kynd-
ils er 35—40 hafnir á mánuði,
eni skipið flytur brennsluolíu,
gasolíu, bensín og flugbensín á
hinar ýmsu hafnir. Auk þess
hefur Kyndill siglt tvær ferðir
utan með lýsi. Burðargeta
Kyndils er 1150 tonn. skipið
var smíðað árið 1968 og er 399
brúttótonn að stærð, en 298
nettótonn.
22
FV 1 77