Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 31

Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 31
Flugvélin rýfur einangrun heilla byggðar- laga þegar snjóalög hamla ferðum á landi. haft áhrif á þetta og eins starf- semi Flugfélags Norðurlands, sem 'hefur tekið að sér flutn- inga frá Akureyri til Þórshafn- ar, Raufarhafnar, Egilsstaða og fsafjarðar en áður flugu vélar Flugfélags íslands á þessum leiðum. Til fróðleiks má geta þess, að árið 1972 var gerð spá um far- þegaflutninga fram í tímann. Árið 1975 var farið fram úr töl- um í spánni en hún gerði hins vegar ráð fyrir að farþegar yrðu 220 þús. 1976. Á þessu ári er áætlunin 226 þús., 334 þús. 1980 og 800 þús. árið 1990. Nýtingin á Friendship-vélun- um, sem félagið notar, er lítil. Flugtímarnir eru um 1450 á ári á hverri vél en til samanburðar má nefna, að á Boeing-þotunum er flugtíminn í millilandaflug- inu um 2400 tímar á ári. Væru skilyrði betri á flugvöllum úti á landi, t.d. brautarljós til notk- unar í skammdeginu væri hægt að nota núvera.ndi flugvélakost til innanlandsflugsins mun bet- ur en gert er. eða að minnsta kosti í 2000 tíma á ári hverja vél. Við breyttar aðstæður gæti núverandi vélakostur því mætt talsverðri aukningu í flutning- um. FARGJALDAMUNUR MILLI BÍLA OG FLUGVÉLA MINNKAR Sætanýtingin í innanlands- flugi Flugfélags fslands er 62% miðað við sætaframboð, sem er mjög misjafnt, getur farið nið- ur í 16 sæti í sumum ferðum yfir veturinn en þá er vöru- flutningarýmið aukið að sama skapi. Sé reiknað í tonnkíló- metrum er nýtingin 58,5% og er það stefna félagsins, að nýt- ing fari ekki undir 58% og er verðlagningin miðuð við að jöfnuður náist við þessa nýt- ingu. Einar Helgason sagði, að treglega hefði gengið að fá nauðsynlegar hækkanir á far- gjöldum og farmgjöldum síð- ustu ár, en ihvort tveggja er háð verðlagsákvæðum. Á sama tíma hafa orðið gífurlegar hæikkanir á eldsneyti, 122,4% hækkun milli áranna 1973 og ’74. Elds- neyti var keypt fyrir 22,6 millj- ó.nir króna árið 1971 en fyrir 145,5 milljónir 1976 og segir þetta sína sögu þó að slíkur samanburður í íslenzkum krón- um sé ekki einhlítur. Varðandi fargjöldin benti Einar á, að bilið milli flugfargjalda og far- g.íalda áætlunarbifreiða hefði stöðugt minnkað undanfarin ár. í nóvember 1970 hefði flugfar- gjaidið aðra leiðina milli Reykjavíkur og Akureyrar ver- ið 1416 kr. en 835 kr. með bíl. Munurinn var 69,9%. Núna er flugfargjaldið aftur á móti 4610 kr. en fargjaldið með bíl 4200 kr. eða 9,76% lægra. Er þetta minni munur á gjöldum fyrir ferðalög á landi og í lofti en þekkist annars staðar. FLUGFARGJÖLD LÆGRI EN I NÁGRANNALÖNDUNUM Við beindum þeirri spurn- ingu til Einars, hvernig verð- lagning í innanlandsflugi hér á landi kæmi út í samanburði við nágrannalönd ofckar. Einar skýrði svo frá, að væri saman- burður gerður á flugleiðinni milli Reykjavíkur og Akureyr- ar og samsvarandi leiðum ann- ars staðar væri útkoman sú, að í Noregi reyndust flugfargjöldin 50% hærri en hér, 129% hærri í Svíþjóð, 53% hærri í Dan- mörku, 108% hærri í V-Þýzka- landi, 35% hærri í Bretlandi og 25% hærri í Bandaríkjunum. Það eru fjórar flugleiðir hér á landi, sem bera 79% af öllum farþegaflutningum. Þetta eru leiðirnar Akureyri, ísafjörður, Egilsstaðir og Vestmannaeyjar. Þar af var Akureyri með 36,8% allra farþega í fyrra, Vest- mannaeyjar með 18%, ísa- fjörður 13,5% og Egilsstaðir 11,2%. Flogið er reglulega til sex annarra staða á landinu og af þeim eru Húsavík og Sauðár- krókur stöðugt vaxandi með til- liti til flutninga. Á Húsavík ætlar félagið að opna eigin skrifstofu næsta sumar. SUMARÁÆTLUN ’77 Næsta sumaráætlun innan- landsflugsins liggur nú fyrir í öllum aðalatriðum. Samkvæmt henni verða 34 ferðir milli Reykjavíkur og Akureyrar á viku, eða sex ferða fjölgun miðað við síðastliðið sumar. Til Egilsstaða 15 ferðir, ísafjarðar 14. Húsavíkur 9, Vestmanna- eyja 28 en það er fækkun um 3 frá sumaráætlun í fyrra. Til minni staðanna verður ferða- tíðni hin sama og í fyrrasumar. FV 1 77 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.